Thêm một người Canada bị Trung Quốc thẩm vấn

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi huuthanh3456, 13/12/18.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Thành viên cấp 1

    Sau khi Trung Quốc bắt cựu viên chức ngoại giao Canada, họ tiếp tục thẩm vấn một người khác và hiện chưa rõ tăm dạng của ông này.

    [​IMG]
    Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland. Ảnh: AFP.​

    "Một người Canada đã giao thông với chúng tôi vì ông ấy đang bị chính quyền Trung Quốc thẩm vấn", Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland ngày 12/12 cho biết trong một cuộc họp báo, theo AFP. đọc truyện ngắn cô gái đến từ hôm qua nguyễn nhật ánh

    Bộ Ngoại giao Canada chưa thể giao thông lại với người này từ sau khi nhận được thông báo. "Chúng tôi đang rất cầm xác định tăm hơi của ông ấy và chúng tôi cũng đã nêu trường hợp này với chính quyền Trung Quốc", bà nói.

    Vài ngày trước, cựu nhân viên ngoại giao Canada Michael Kovrig bị bắt trong một chuyến đến Bắc Kinh với nghi vi phạm luật tổ chức phi chính phủ. Các quan chức Canada cho biết họ nhận được thông tin chính thức về vụ bắt Kovrig qua fax vào ngày 10/12. bộ truyện của nguyễn nhật ánh

    Tuần trước, Canada bắt giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu theo đề nghị của Mỹ với ngờ bà vi phạm lệnh trị Iran. Bà Mạnh được tòa Canada cho tại ngoại với 7,5 triệu USD tiền bảo lãnh trong thời kì chờ quyết định dẫn độ sang Mỹ.

    Bạn bè và các chuyên gia cho rằng Kovrig đã trở thành một "con tin" và "con tốt" trong bít tất tay giữa ba nhà nước. "Rõ ràng chính phủ Trung Quốc muốn gây áp lực tối đa cho chính phủ Canada", Guy Saint-Jacques, cựu đại sứ Canada tại Bắc Kinh, nhận xét.
     

Ủng hộ diễn đàn