Theo một số nghiên cứu, có khoảng 80% người bệnh khi có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt,

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 26/12/18.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Theo một số nghiên cứu, có khoảng 80% người bệnh khi có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai… bị nhầm lẫn trong chẩn đoán bệnh, họ cho rằng bị thiểu năng tuần hoàn não, tự mua thuốc điều trị và có khoảng 70% trong số đó cho rằng cách điều trị rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não là hoàn toàn giống nhau

    Sự nhầm lẫn

    Phần lớn người bệnh đều có sự nhầm lẫn giữa 2 căn bệnh này bởi vì thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình đều có những dấu hiệu giống nhau như nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhưng thực tế thì 2 căn bệnh này có nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

    Thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não, là trạng thái suy giảm lượng máu đến nuôi não do các bệnh mạn tính gây ra, như tăng huyết áp, xơ cứng mạch não, các bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, suy thận mạn. Bên cạnh đó còn có một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh như nghiện bia rượu, thuốc lá, stress, thừa cân, béo phì, ít vận động.

    Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất cân bằng làm cho người bệnh có biểu hiện chóng mặt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo rất khó chịu. Đây là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như tuần hoàn não kém, rối loạn tuần hoàn não, nhiễm trùng não, viêm tai giữa cấp và còn có cả nguyên nhân do thay đổi thời tiết. Như vậy, thiểu năng tuần hoàn não chỉ là yếu tố gây nên rối loạn tiền đình.

    Nhận biết

    Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh rối loạn tiền đình là chóng mặt đi kèm với các biểu hiện khác như hoa mắt, ù tai, buồn nôn, mất thăng bằng… Bệnh thường tiến triển thành mạn tính và nặng dần lên, ban đầu có thể chỉ là một cơn chóng mặt, đột ngột rồi thôi, hoặc với những cơn chóng mặt thóang qua nên người bệnh thường không chú ý rồi sau đó các dấu hiệu này xảy ra thường xuyên hơn.

    Trong khi đó, biểu hiện của thiểu năng tuần hoàn não là chóng mặt, buồn nôn, nặng đầu khi thay đổi tư thế chứ không có biểu hiện đi lảo đảo. Những biểu hiện này thường gặp vào lúc nửa đêm hoặc gần sáng. Bên cạnh đó, khi cơn cấp tính xảy ra, người bệnh có thể cảm thấy bị kém tập trung, giảm khả năng tư duy và hay quên…
     

Ủng hộ diễn đàn