Thời trang bền vững và những lợi ích quan trọng

Chủ đề thuộc danh mục 'Thời trang nữ' được đăng bởi lin2hand, 21/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand Mới đăng kí

    Sustainable fashion, Eco fashion hay Ethical fashion đều là tên gọi tiếng Anh cho Thời trang bền vững. Đây là xu hướng thời trang mới đang dần chiếm được lòng tin của nhiều tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Cùng tìm hiểu về xu hướng thời trang bền vững này qua bài viết này.

    Thời trang bền vững là gì? Thời trang bền vững là một xu hướng những người tiêu dùng thời trang quan tâm nhiều hơn tới những yếu tố về nhân văn và môi trường. Chẳng hạn như giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, hay sử dụng lao động một cách hợp pháp; và tất cả những yếu tố khác tương tự liên quan.

    Chính sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng này đã dẫn đến sự chuyển dịch lớn của các thương hiệu thời trang khắp thế giới. Khi các nhãn hàng bắt đầu quan tâm hơn đến những sản phẩm thời trang an toàn đến môi trường. Và cả những chính sách mang lại phúc lợi cho người lao động tốt hơn.

    Vì sao thời trang bền vững lại có ảnh hưởng to lớn đến vậy? Cùng khám phá 8 yếu tố tạo nên xu hướng thời trang mới này (FULL) tại https://lin2hand.com/thoi-trang-ben-vung-xu-huong-cua-tuong-lai/

    Thời trang bền vững bảo tồn sự đa dạng trong thế giới động vật
    [​IMG]
    Điều này chắc cũng không mới với bạn, khi nhiều sản phẩm thời trang làm từ da và lông động vật đã rất phổ biến hiện nay. Nhiều người nghĩ rằng, nguồn nguyên liệu da được cung cấp từ ngành chăn nuôi lấy thịt. Sự thật là chỉ có một phần thôi, chứ không phải tất cả. Theo ước tính, có đến 430 triệu động vật bị giết để phục vụ cho nhu cầu lấy da cung cấp cho ngành thời trang toàn cầu.

    Những sản phẩm thời trang bền vững sẽ góp phần giảm bớt tác động của thực trạng này. Bằng việc sử dụng những chất liệu thay thế và cả chất liệu tái chế giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu mới cần trong sản xuất. Hiện nay, sợi vải từ cây dứa đang trở thành nguồn nguyên liệu thay thế hàng đầu cho da động vật. Đây là loại sợi được sản xuất từ lá của quả dứa (một phế phẩm trong quá trình trồng loại quả này).

    Thời trang bền vững tạo tạo môi trường làm việc bình đẳng, an toàn cho người lao động
    [​IMG]
    Sự thật là tại một số quốc gia, nơi nền giáo dục văn minh chưa được phổ cập đến, vẫn xuất hiện tình trạng “nô lệ” hay bóc lột lao động, điển hình là ở châu Phi. Sự bóc lột ở đây là về mức lương tối thiểu thấp, thời gian làm việc kéo dài và điều kiện an toàn lao động không được đảm bảo.

    Yếu tố bền vững trong ngành thời trang không chỉ về môi trường mà còn về cả con người. Vậy nên xu hướng thời trang bền vững buộc các thương hiệu cần phải chú ý đến những người lao động trong việc đảm bảo các chế độ cần thiết cho người lao động. Nhờ vậy, có thể tạo ra được một thị trường lao động bền vững và cơ hội phát triển công bằng cho mọi người. Bạn có nghĩ rằng, việc mặc trên người một chiếc áo được làm từ những người lao động với sự hạnh phúc cũng quan trọng tương đương với việc chiếc áo này làm từ chất liệu thân thiện với môi trường không? Tụi mình thì CÓ đấy.

    Nguồn tham khảo lin2hand.com
     
  2. diogini1ahangchuoi

    diogini1ahangchuoi Thành viên cấp 1

    LỄ HỘI SALE CUỐI THÁNG - BUY 1 GET 1[​IMG]





    Từ ngày 21/09/2022 đến hết ngày 30/09/2022, tặng ngay 1 dây lưng cho khách hàng khi mua giày tại DIOGINI. [​IMG]





    Chọn cho mình một combo lịch lãm ngay thôi nào các quý ông ơi!!!! [​IMG] [​IMG]



    Xem thêm tại website Diogini . vn nhé!!!
     

Ủng hộ diễn đàn