Thử nghiệm lâm sàng cho bệnh nhân ung thư

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi camnangungthu, 29/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    kiểm tra lâm sàng là một nghiên cứu điều tra và nghiên cứu y khoa nhằm demo các cách mới để ngăn chặn, lựa chọn, chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Từ “lâm sàng” Tức là liên tưởng đến khám và điều trị bệnh nhân.

    Các chạy thử lâm sàng về các bệnh ung thư giúp xác định xem liệu một phương pháp chữa bệnh, thuốc hoặc hack có đã cho thấy cách chữa càng tốt một căn bệnh ung thư chi tiết hay cung cấp cách điều trị một tình trạng mà hồi xưa chưa có cách chữa bệnh nào.

    Phải mất nhiều năm suy nghĩ và lập planer để tạo ra một test lâm sàng được Cơ quan Quản lý các loại thức ăn và chế phẩm Đất nước Hoa Kỳ (FDA) ưa chuộng. FDA phải bằng lòng kiểm tra thuở đầu các chuyên gia nghiên cứu và điều tra có khả năng tuyển dụng người bệnh. Các demo lâm sàng chất nhận được người bị bệnh tiếp cận với các phương pháp điều trị điều tra và nghiên cứu đầu tiên trước khi chúng được cung cấp cho công chúng.

    ung thư buồng trứng

    Ai tài trợ cho những kiểm tra lâm sàng?

    Các đơn vị sức khỏe hoặc nghiên cứu, các công ty chế tác sinh học và công nghệ sinh học, cơ quan chỉ đạo của chính phủ và các nhóm phi doanh thu muốn cải sinh phương pháp chữa trị bệnh ung thư hiện tại đều có thể tài trợ cho các demo lâm sàng. Một số kiểm tra là "do điều tra viên thủ xướng", có nghĩa là một nhà nghiên cứu hoặc bác sĩ cho ra kiểm tra, nhưng những test này phải đối diện với những đề xuất nghiêm nhặt như nhau.

    Các giai đoạn của chạy thử lâm sàng ý nghĩa gì?

    thử nghiệm quá trình I chỉ dẫn các vấn đề: Thuốc hoặc phương thức chữa bệnh có an toàn không? Liều an toàn là gì? Các phản ứng đi kèm là gì? Các chạy thử quá trình I có độ lớn nhỏ, mỗi test chỉ cần có 20-80 người kéo. Những chạy thử đó thường là thứ nhất một bài thuốc hoặc phương thức chữa bệnh được test trên người.

    chạy thử quy trình II cho các chuyên gia nghiên cứu và điều tra biết liệu thuốc hoặc cách thức điều trị công hiệu trong 1 nhóm lớn hơn (100-300 người tham gia) và giúp khẳng định các mối niềm nở về an toàn.

    test công đoạn III xác định trong 1 nhóm lớn (1.000 - 3.000 người bắt đầu làm) nếu loại thuốc hoặc phương pháp chữa bệnh demo vận động càng đảm bảo hơn những gì hiện giờ đang thực hiện và nếu như có thêm phản ứng đi kèm. Hầu hết các chạy thử giai đoạn III là ngẫu nhiên, có nghĩa là 1 số ít người bắt đầu làm sẽ nhận được thuốc hoặc phương thức điều trị test trong lúc những người khác sẽ nhận được bài thuốc hoặc phương pháp chữa bệnh chỉ tiêu hiện đã và đang được hiệp hội sức khỏe ăn nhập là tốt nhất cho loại ung thư của họ (tiêu chuẩn chăm sóc).

    test quy trình IV được cho phép các chuyên gia nghiên cứu tìm hiểu thêm về bí thuốc hoặc phương pháp chữa trị tương tự như rủi ro, tiện ích và cách ăn tốt nhất của chính bản thân nó.

    chữa ung thư gan giai đoạn cuối

    Thông thường sự ưa chuộng của FDA được đưa ra sau các chạy thử lớn ở thủ tục III. tuy vậy, đôi khi cần có một không hai xem xét các cách chữa trị cho thấy nhiều đảm bảo trong những demo ban sơ.

    khi đã thu thập đủ data để minh chứng rằng cách thức chữa bệnh mới công dụng hoặc tốt hơn các phương pháp điều trị Lúc Này, FDA sẽ điều tra các phát hiện và cấp phép cách thức chữa bệnh để áp dụng. sau này được FDA hài lòng, các BS có thể đơn kê phương thức chữa bệnh cho bệnh nhân của mình mà dường như không cần đưa bệnh nhân vào demo lâm sàng.

    Đối với một người dấn mình vào, điều gì sẽ xảy ra trong 1 chạy thử lâm sàng?

    Mỗi thử nghiệm lâm sàng kén và gạn lọc người dấn mình vào đi qua các cái nôi chữa trị kéo. để biết xem một bài thuốc công hiệu hay không, những người gia nhập phải giống nhau về loại chẩn đoán và các khía cạnh khác. Các demo được thiết kế rất chi tiết cụ thể để các chuyên gia nghiên cứu và điều tra rất có khả năng biết rằng bí thuốc hoặc phương pháp điều trị đang được điều tra và nghiên cứu đang tạo ra ra những biến đổi. Ví dụ: một kiểm tra lâm sàng có thể có thiết kế để giải đáp một câu hỏi cụ thể, ví dụ như sau: “Liệu phương thức điều trị này công hiệu khái niệm bệnh ung thư vú dương thế với BRCA ở những người bệnh chưa được chữa bệnh năm trước không?”

    Người dự vào phải đủ điều kiện kèm theo để đủ điều kiện kèm theo dấn mình vào kiểm tra. Một số nên có thể có để đủ điều kiện kèm theo bao gồm:
    • [*]Loại bệnh ung thư[*]sàn diễn[*]một số loại khối u chi tiết hoặc dấu hiệu di truyền[*]lịch sử từ trước điều trị[*]lứa tuổi[*]Các điều kiện sức khỏe khác
    Nếu bạn đủ điều kiện để Trải Nghiệm, nhóm chăm sóc sự khỏe mạnh của bản thân sẽ cung cấp cho bản thân mình kể cả báo hiệu về cuộc dùng thử. Họ sẽ cho chính bản thân mình biết, trong 1 quá trình được coi là sự đồng ý được báo hiệu, test sẽ được thực hiện cần làm gi và những khủng hoảng rủi ro và lợi ích rất có khả năng có của test. kế tiếp, các bạn sẽ ký một dữ liệu nói rằng bạn hiểu chi tiết của demo và bạn chuẩn bị sẵn sàng dự vào. Ngay cả Sau khi ký vào câu chữ gật đầu cũng được đánh tiếng, bạn có thể rút khỏi bản dùng thử bất kỳ bao giờ vì bất kỳ nguyên do gì.

    Cách bạn cảm nhận chữa trị phụ thuộc kiểm tra lâm sàng cụ thể chi tiết. những cách điều trị chạy thử lâm sàng có thể có rất nhiều dạng. Chúng bao gồm tất cả nhưng giới hạn max ở thứ tự sau:
    • [*]loại thuốc tiêm tĩnh mạch máu (IV) được mang lại qua cổng hoặc đường dẫn IV[*]Ảnh chụp[*]thuốc để uống[*]giải phẫu[*]Sự phản xạ
    Như với bất kể phương thức chữa trị ung thư nào, những cách điều trị kiểm tra lâm sàng biết đi kèm với những phản ứng phụ. Nhóm chăm sóc sức khỏe của mình sẽ giúp đỡ bạn kiểm soát điều hành những tác dụng phụ này. Điều rất quan trọng là phải báo cáo cho nhóm âu yếm sức khỏe của bản thân bất cứ phản ứng đi kèm nào mà bạn mắc phải. Một phần của rất nhiều gì các chuyên gia nghiên cứu đang nghiên cứu là cách chữa trị ảnh hưởng tác động đến từ đầu đến chân, không những tế bào ung thư.

    chữa bệnh chạy thử lâm sàng khác với các phương pháp chữa trị khác như thế nào?

    Những người bị bệnh đưa ra quyết định gia nhập vào các chạy thử lâm sàng cảm nhận mối liên hệ và chăm lo tuyệt vời. nhìn trong suốt quá trình kiểm tra, nhóm chăm sóc sức lực của bản thân sẽ bám theo dõi nghiêm khắc bạn về những cải thiện và phản ứng phụ bất lợi.

    các nhà điều tra nghiên cứu muốn kiểm soát rộng lớn càng cao việc chăm sóc của bạn để bảo đảm an toàn rằng đó là cách thức chữa trị đang giúp các bệnh ung thư của bản thân cải tổ chứ không cần phải điều gì khác. Do đó, bạn cũng có thể bị tinh giảm về những gì chúng ta cũng có thể ăn và những bí thuốc khác bạn cũng có thể dùng.

    Mặc dù bạn phải luôn vâng lệnh kế hoạch chữa trị của bản thân mình và không bỏ dở các cuộc hẹn, nhưng làm như vậy đặc biệt quan trọng với kiểm tra lâm sàng. Các demo lâm sàng phải có sự đồng nhất giữa những người dấn mình vào để hiểu liệu cách thức chữa trị có thực sự hiệu quả hay không.

    Các thử nghiệm lâm sàng liệu có phải là “phương sách cuối cùng” cho người mắc bệnh các bệnh ung thư không?

    Những người bị bệnh không có gì được hỗ trợ bởi các phương pháp chữa bệnh chăm lo chỉ tiêu Lúc Này có thể thấy rằng demo lâm sàng mang lại mong muốn, nhưng nhiều người bệnh bắt đầu công tác chữa trị của họ bằng một test lâm sàng vì phương pháp điều trị tương xứng nhất với tình trạng của họ vẫn đang được test. Một số demo lâm sàng thậm chí là đào thải những người mắc bệnh cũng được chữa trị bằng vẻ ngoài điều trị khác.

    Khi gia nhập vào một trong những test lâm sàng để review liệu phương pháp điều trị mới có càng đảm bảo hơn phương pháp chữa trị tiêu chí Lúc Này cho loại ung thư của bản thân hay là không, các bạn sẽ luôn được điều trị - chỉ tiêu chăm sóc hoặc cách thức điều trị mới và đã được nghiên cứu. Bằng cách kiểm tra lâm sàng, bạn có thể cảm nhận những lợi ích bổ sung cập nhật của một cách thức chữa bệnh mới trước khi nó được cung cấp cho công chúng.

    trong không ít trường hợp, nghiên cứu và điều tra bệnh ung thư tiến triển với vận tốc nhanh hơn quy trình tiến độ chứng nhận chữa bệnh của FDA. các chuyên gia nghiên cứu đã có được những khai phá đặc trưng về các dấu ấn sinh học và các đột phá ảnh hưởng đến cách bệnh ung thư phản ứng với chữa bệnh. Do mất quá nhiều thời khắc để một phương pháp điều trị được kiểm tra thông qua quá trình thử nghiệm lâm sàng, nhiều phương pháp chữa bệnh cải tiến vượt bậc này vẫn chỉ việc sẵn băng qua việc dấn mình vào chạy thử lâm sàng.
     

    Xem thêm các chủ đề cùng chuyên mục

  2. tintuc2021

    tintuc2021 Mới đăng kí

    Các quan chức Palestine ở Dải Gaza cho biết 16/5 là ngày đẫm máu nhất kể từ khi cuộc giao đấu hiện tại với Israel nổ ra.

    Con số thiệt mạng trong cuộc không kích ngày 16/5 của Israel là 42 người, bao gồm 16 phụ nữ và 10 con nít.

    Tổng số người chết ở Gaza hiện lên đến 197, bao gồm 58 con nít và 34 phụ nữ, với 1.230 người bị thương, theo cơ quan y tế ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát.

    Rạng sáng 17/5, các phi cơ chiến đấu của Israel tiếp thực hiện 80 cuộc không kích vào một số khu vực của thành phố Gaza, ngay sau khi các tay súng Hamas bắn một loạt tên lửa vào miền Nam Israel. Quân đội Israel cho biết quân lính Palestine đã bắn hơn 3.000 quả tên lửa vào Israel trong tuần qua.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres cảnh báo rằng nếu giao tranh tiếp diễn, khu vực có thể rơi vào "cuộc khủng hoảng chẳng thể kiểm soát".





    Chuyện gì đã xảy ra?





    Các cuộc không kích của Israel đánh vào một con phố đông đúc ở Gaza rạng sáng 16/5, khiến ít nhất 3 tòa nhà bị sập và hàng chục người thiệt mạng. Trước đó, lực lượng Hamas đã phóng hàng loạt hoả tiễn về phía Nam Israel suốt buổi chiều ngày 15/5.

    Hàng triệu người Israel đã tranh giành các phòng trú ẩn khi còi báo động vang lên. Người Palestine cũng vậy đề phòng, nhưng ở Dải Gaza đông đúc và cơ sở vật chất yếu kém, nhiều người không còn nơi nào trú thân.

    Riyad Eshkuntana nói với hãng tin Reuters rằng anh đã đưa những người con gái của mình tới hàm ở một căn phòng trong nhà mà anh cho là xa nhất từ khu vực bị không kích. Tuy nhiên, bé Suzy, 6 tuổi, là người độc nhất vô nhị sống sót qua đêm. Vợ và 3 người con khác của anh đều đã thiệt mạng.












    [​IMG]


    viên chức cứu hộ đưa Suzy ra từ đống đổ nát của tòa nhà. Ảnh: Reuters.


    Các viên chức cứu hộ Gaza vật lộn không ngừng nghỉ để giải cứu những người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Bộ Y tế Palestine thì cho biết có một thầy thuốc nằm trong số những người bỏ mạng: thầy thuốc Ayman Abu Al-Ouf, trưởng khoa nội tại Bệnh viện Shifa và là một phần của nhóm chống dịch Covid-19.

    Quân đội Israel sau đó cho biết cuộc không kích nhằm vào hệ thống đường hầm của lực lượng Hamas trong khu vực. Vụ sập đường hầm khiến những ngôi nhà ở trên cũng bị sập, dẫn đến thương vong ngoài ý muốn cho dân thường.

    Quân đội Israel nói rằng các tàu bay đương đầu của nước này chỉ đang “tấn công những đích khủng bố tại Dải Gaza”. Tuy nhiên, một cư dân của thành thị Gaza, Mani Qazaat, phân bua sự bất bình về các cuộc tiến công: “Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nên biết rằng chúng tôi chỉ là dân thường.

    Tại Israel, hoả tiễn của Hamas đánh vào Ashkelon, Ashdod, Netivot và các khu vực khác ở miền Trung và miền Nam Israel. Không có báo cáo về thương vong.






    [​IMG]


    giao tranh giữa Israel và Hamas tăng nhiệt trong một tuần qua. Ảnh: Reuters.


    Hệ thống phòng vệ Vòm Sắt của nước này đã đánh chặn nhiều tên lửa. Tuy nhiên, một số hoả tiễn đã gây ra thiệt hại cho ôtô và các tòa nhà, bao gồm cả giáo đường Do Thái Yad Michael ở Ashkelon, nơi một lỗ thủng xuyên qua tường ngay trước khi diễn ra lễ Shavuot của người Do Thái.

    Theo Times of Israel, không có ai bị thương và người dân địa phương đã mau chóng dọn dẹp đống đổ nát để tiếp chuyện buổi lễ.







    Ngừng bắn có diễn ra?





    Liệu chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza, được mệnh danh là "Người bảo vệ những bức tường", có sắp đi đến hồi kết?

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các cuộc tấn công đang tiếp "toàn lực" và sẽ "mất thời kì".

    mỏng địa phương cho biết Hamas đã tỏ mĩ ý ngừng bắn trong vài ngày, chỉ để bị cự tuyệt bởi Israel, quốc gia rõ ràng muốn gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể cho các chiến binh Hamas trước khi cuộc giao đấu kết thúc.

    Những tình tiết này diễn ra theo một mô thức quen thuộc: Israel nắm thể hiện lợi thế quân sự rõ ràng đến chừng nào dư luận quốc tế phản đối kịch liệt về thương vong dân sự và tình hình nhân đạo xấu đi ở Gaza, đề nghị hoạt động này chấm dứt.

    Và theo tính của Israel, cuộc chiến vẫn chưa đạt đến điểm đó.

    Mười lăm nước thuộc Hội đồng Bảo an liên hiệp Quốc đã không thể hợp nhất về một tuyên bố chính thức nào sau cuộc họp ngày 16/5.

    Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield cho biết nước này sẽ sẵn sàng hỗ trợ "nếu các bên dạo một lệnh ngừng bắn".

    Trước đó, đặc phái viên của Tổng thống Joe Biden, Hady Amr, đã đến Israel ngày 14/5 để đàm luận về cuộc khủng hoảng với các quan chức Israel. Giống như Israel và nhiều quốc gia khác, Mỹ coi Hamas là một tổ chức khủng bố. nên chi đặc phái viên nước này sẽ không họp mặt trực tiếp một trong 2 bên tham chiến. Bất kỳ thông điệp nào Mỹ dành cho Hamas sẽ phải phê chuẩn các bên trung gian truyền thống, chẳng hạn như Ai Cập hoặc Qatar.












    [​IMG]


    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp trực tuyến ngày 16/5 để thảo luận về xung đột Israel - Palestine. Ảnh: The Times of Israel.


    Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Palestine, Riyad al-Maliki đã lên án cuộc tiến công của Israel ngày 15/5 nhằm vào một trại lánh nạn, giết chết 10 thành viên trong cùng một gia đình.

    Đáp lại, Đại diện túc trực của Israel, Gilad Erdan, dẫn chứng cái chết của một bé gái 10 tuổi người Israel gốc Arab, bị giết bởi tên lửa Hamas. Ông khẳng định Israel đang thực hành cái mà ông gọi là "ráng anh hùng" để "triệt phá cơ sở khủng bố và tránh thương vong cho dân thường".

    Ông Erdan chấm dứt bài phát biểu bằng lời kêu gọi Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ Hamas nhưng cũng cảnh báo rằng Israel sẽ thực hành bít tất các bước cần thiết để tự bảo vệ mình.


    Nguồn url: https://bit.ly/3nWVWRW
     

Ủng hộ diễn đàn