Thủ tục xin miễn giấy phép lao động cho người nước ngoài

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi giahop, 18/2/20.

  1. giahop

    giahop Mới đăng kí

    Căn cứ quy định trong nghị định 11/2016/NĐ-CP ngày 03/2/2016 và Bộ luật Lao động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2013 thì thủ tục xin miễn giấy phép lao động cho người nước ngoài không thuộc vào diện cấp giấy phép lao động, Thủ tục này không có gì khó khăn cả , Nhưng đối với nhưng người mới sang việt Nam có thể chưa biết được các trường hợp không thuộc vào diện cấp giấy phép lao động. Để bạn có những hiểu biết khi làm thủ tục xin miễn giấy phép lao động, Gia Hợp sẽ cung cấp những thông tin tổng quát nhất, giúp bạn có xác nhận miễn giấy phép lao động để có thể làm việc hợp pháp tại Việt Nam.
    I.Các đối tượng người nước ngoài không thuộc diện cấp Giấy phép lao động
    1.Các đối tượng được xin miễn giấy phép lao động được quy định tại điều 7, mục 2, nghị định 11/2016/NĐ-CP ngày 03/2/2016, cụ thể như sau:
    – Thành viên góp vốn hoặc là chủ sở hữu của công ty trách nhiệm hữu hạn.
    – Thành viên Hội đồng quản trị của công ty cổ phần.
    – Người nước ngoài vào Việt Nam với thời hạn dưới 03 tháng để thực hiện chào bán dịch vụ.
    – Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.
    – Người nước ngoài vào Việt Nam với thời hạn dưới 03 tháng để xử lý những sự cố, tình huống kỹ thuật.
    – Là học sinh, sinh viên học tập tại Việt Nam làm việc tại Việt Nam nhưng người sử dụng lao động phải báo trước 07 ngày với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.
    – Là luật sư nước ngoài đã được cấp giấy phép hành nghề luật sư tại Việt Nam theo quy định của Luật luật sư.
    – Di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp thuộc phạm vi 11 ngành dịch vụ trong biểu cam kết dịch vụ của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới.bao gồm kinh doanh, thông tin xây dựng, phân phối , giáo dục, môi trường tài chính, y tế, du lịch, văn hóa, giải trí và vận tải,
    – Người được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động thông tin, báo chí tại Việt Nam theo quy định của pháp luật;
    – Người nước ngoài vào Việt Nam để cung cấp dịch vụ tư vấn về chuyên môn và kỹ thuật hoặc thực hiện các nhiệm vụ khác phục vụ cho công tác nghiên cứu, xây dựng, thẩm định, theo dõi đánh giá, quản lý …
    – Giáo viên của cơ quan, tổ chức nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền của nước đó cử sang Việt Nam giảng dạy tại trường quốc tế;
    – Theo quy định của Điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên;
    – Tình nguyện viên;
    – Người lao động nước ngoài vào Việt Nam thực hiện thỏa thuận quốc tế;
    – Các trường hợp khác do thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
    – Người có trình độ từ thạc sĩ trở lên hoặc tương đương thực hiện tư vấn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục đại học, cơ sở dạy nghề trình độ cao đẳng với thời gian không quá 30 ngày;
    Sau khi xác định đối tượng lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, cần phải làm thủ tục đề nghị xác nhận miễn giấy phép lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    >> Xem thêm: làm giấy phép lao động ở đâu
    II.Hồ sơ thực hiện thủ tục xin miễn giấy phép lao động
    • Văn bản đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động;
    b, Danh sách người lao động nước ngoài có kèm theo nội dung trích ngang như:
    + Họ và tên, giới tính, tuổi tác, quốc tịch, số hộ chiếu, ngày bắt đầu và ngày kết thúc làm việc, vị trí công tác của người lao động nước ngoài.
    c, Các giấy tờ xác thực chứng minh của người lao động nước ngoài khong thuộc diên cấp giấy phép lao động.
    • d) Giấy tờ chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động là 01 bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hoặc 01 bản sao có chứng thực, nếu của nước ngoài thì miễn hợp pháp hóa lãnh sự, nhưng phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    III.Nơi xác nhận miễn giấy phép lao động:
    Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại các địa phương là cơ quan có thẩm quyền xử lý đề nghị xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động. Chẳng hạn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc các Tỉnh, thành phố.
    IV.Thời gian giải quyết hồ sơ miễn giấy phép lao động
    Theo quy định người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ xin xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động trước ít nhất 07 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có văn bản xác nhận gửi người sử dụng lao động. Trường hợp không xác nhận thì Sở sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do
    Dịch vụ tại Công ty Gia Hợp
    Với nhiều năm trong lĩnh vực làm giấy phép lao động Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Gia Hợp luôn tạo được niềm tin và sự uy tín, tín nhiệm của quý khách hàng.
    Chúng tôi luôn tính toán làm thế nào để tiết kiệm chi phí, cũng như tiết kiệm thời gian, công sức tối đa của quý khách hàng, đối với các doanh nghiệp chúng tôi luôn hỗ trợ tư vấn mọi vấn đề như:
    • Tư vấn miễn phí về thực hiện việc tạm trú
    • Thông báo khi giấy phép lao động của khách hàng sắp hết hạn
    • Hỗ trợ làm các văn bản báo cáo, hợp đồng lao động và nộp luôn cho các ban ngành có thẩm quyền liên quan.

    Gia Hợp luôn hoạt động với phương châm: “Luôn đồng hành cùng khách hàng để bảo vệ tối đa các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng”.
    • Hộ Chiếu
    • Việc làm
    • Công dân
    • Quốc tịch
    • Để được tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc về thủ tục làm giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam qúy khách hàng xin vui lòng liên hệ: O9O 322 7787
     

Ủng hộ diễn đàn