Thực Trạng Hút Thuốc Ở Giới Trẻ: Một Xu Hướng Đáng Lo

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dancingshop8, 24/9/24.

  1. dancingshop8

    dancingshop8 Mới đăng kí

    Việt Nam đứng thứ 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới
    https://dancingjuices.com/vabeen-cyber-flex-25k-trai-nghiem-tuyet-voi/
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, việc sử dụng thuốc lá gây ra 8 triệu ca tử vong mỗi năm trên thế giới, trong đó có khoảng một triệu ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Tổn thất kinh tế toàn cầu do thuốc lá gây ra mỗi năm khoảng 1.400 tỷ USD.
    https://dancingjuices.com/nasty-bar-xl-dr20ki-thiet-ke-hap-dan-bat-mat/
    Tại Việt Nam, với những nỗ lực của Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới và là quốc gia đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN có số người trưởng thành hút thuốc lá cao nhất, chỉ sau Indonesia và Philippines.
    https://dancingjuices.com/horizone-tech-micco-n16000-thiet-ke-thoi-trang/
    Dù mùi hôi của chất thải rất khó chịu, nhưng vẫn có rất nhiều “con nghiện” xếp hàng dài, chật kín cả lối ra vào nhà vệ sinh. Người đến trước hút trước, người đến sau đợi ngoài cửa chờ đến lượt và canh chừng giáo viên. Khi được hỏi tại sao lại bất chấp những mùi của nhà vệ sinh để hút thuốc, một bạn học sinh trả lời: "Hút ở đây kín, thầy cô không biết. Với cả, hút vào rồi thì toàn mùi thuốc chứ còn thấy mùi gì nữa đâu…".

    Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam đã phòng tránh được 280 nghìn ca tử vong sớm vì các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá; chi phí tiết kiệm được do giảm tỷ lệ bệnh tật do sử dụng thuốc lá gây ra trong giai đoạn 2015- 2020 là 1.277 tỷ đồng/năm.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Thu Hương (Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế), Việt Nam vẫn là một trong 15 nước có số nam giới trưởng thành hút thuốc nhiều nhất trên thế giới và mức giảm nêu trên vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra trong Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020, đó là giảm sử dụng thuốc lá ở nam giới xuống còn 39%. Cùng với đó, hàng năm, Việt Nam vẫn có khoảng 40 nghìn người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá.
     

Ủng hộ diễn đàn