Thuốc gây sảy thai - Những loại thuốc mà mẹ bầu nên tránh

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi o quoc, 14/2/23.

  1. o quoc

    o quoc Thành viên cấp 1

    PHỤ NỮ MANG THAI CẦN BIẾT: UỐNG THUỐC GÌ DỄ GÂY SẢY THAI?

    Khi mong muốn có con và biết bản thân đang mang thai, bất cứ người mẹ nào cũng muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, “mẹ tròn con vuông”. Vậy nên khi mang thai, các mẹ bầu nên chú ý tìm hiểu vấn đề uống thuốc gì dễ gây sảy thai để từ đó bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Dưới đây là các loại thuốc gây sảy thai hoặc có thể khiến cho thai nhi bị dị tật, gây ra nhiều hậu quả xấu mà mẹ bầu nên tránh:

    Thuốc Metronidazole
    Metronidazole là loại thuốc được chỉ định để điều trị các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng đường ruột. Thuốc Metronidazole chống chỉ định cho người đang mang thai vì có thể gây ra tình trạng đột biến nhiễm sắc thể. Khi đó, nếu mẹ bầu uống thuốc Metronidazole thì sẽ có nguy cơ khiến cho thai nhi bị dị dạng, không phát triển như bình thường, thậm chí là sảy thai.

    Thuốc kháng sinh Penicillin
    Penicillin là thuốc kháng sinh được dùng phổ biến trong việc điều trị một số bệnh liên quan đến nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hoặc nấm. Nếu mẹ bầu dùng thuốc Penicillin không đúng cách và sai liều lượng thì có thể khiến thai nhi bị chết. Vì thế, các chị em đang mang thai tốt nhất không nên dùng thuốc Penicillin nếu không được chỉ định bởi các chuyên gia.

    [​IMG]

    Các loại thuốc chống virus cảm cúm: Relenza, Tamiflu, Flumadine hoặc Symmetrel
    Khi mang thai, nếu người mẹ có nhu cầu sử dụng thuốc cảm cúm thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ có chuyên môn thật kỹ trước khi quyết định. Bởi nếu uống thuốc chống virus cảm cúm một cách tự tiện và bừa bãi có thể khiến thai nhi bị đột biến hoặc khuyết tật bẩm sinh vô cùng nguy hiểm.

    Thuốc Corticoid
    Corticoid là loại thuốc đã quá quen thuộc với những bệnh nhân đang trong quá trình điều trị các bệnh lý về xương khớp. Đây là một trong những loại thuốc gây sảy thai mà mẹ bầu cần tránh vì nó có khả năng gây ức chế vỏ thượng thận. Từ đó, thai nhi sẽ gặp phải các tình trạng như dị tật, hở vòm miệng,...

    Uống thuốc gì dễ bị sảy thai? - Các loại thuốc trị tim mạch, hô hấp
    Khi mẹ bầu sử dụng các loại thuốc điều trị các bệnh lý về tim mạch hay đường hô hấp, thai nhi rất dễ đối mặt với tình trạng nguy hiểm. Cụ thể, những loại thuốc gây sảy thai đó là:

    Các loại thuốc giúp giảm huyết áp như Propanolo, Methyl Dopa hay Reserpin.

    ► Thuốc điều trị bệnh hen suyễn: Ephedrine và Salbutamol.

    ► Thuốc dùng để điều trị bệnh hen tim và hen phế quản: Aminophuyllin.

    ► Thuốc giúp ổn định hệ thần kinh: Morphin.

    [​IMG]

    Một số loại thuốc đông dược
    Nhiều loại thuốc đông dược mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể người phụ nữ, nhưng khi mang thai thì cần tránh sử dụng như quy bản, cao ích mẫu, nhục quế,... hoặc các loại thuốc tổng hợp thập toàn đại bổ. Những loại thuốc kể trên có thể gây nguy hại cho sức khỏe của cả thai nhi lẫn mẹ bầu, do đó các chị em nên lưu ý để phòng tránh.



    Đa Khoa Hồng Cường
    https://dakhoahongcuong.com.vn/uong...-loai-thuoc-say-thai-me-bau-nen-tranh-77.html

    Hotline: (028) 3863 9888

    Địa chỉ: 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
     

Ủng hộ diễn đàn