Thuốc giảm đau bụng kinh an toàn từ thảo dược nào tốt?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Nguyễn Tuyết Nhi, 14/2/22.

  1. Nguyễn Tuyết Nhi

    Nguyễn Tuyết Nhi Mới đăng kí

    Bài thuốc trong khoảng cây ích mẫu

    Trong đông y, ích dòng là dược liệu quý có tính mát, vị đắng giúp kích thích lưu thông huyết khí, chống ứ, khiến dịu cơn đau. Vị thuốc này được dùng để điều trị những chứng bệnh sinh ra do huyết ứ, chả hạn như thống kinh ( đau bụng kinh), tắc kinh nguyệt, ra rộng rãi máu trong kỳ kinh…

    Cách sử dụng:

    Chuẩn bị: 10 – 30g ích chiếc, 1 ít củ gấu, củ nghệ đen và 1 nắm lá ngải cứu

    phương pháp dùng thuốc: đa số những vị thuốc đem rửa sạch, cho vào ấm nấu sôi kỹ có 500ml nước. Rót ra uống dần khi thuốc còn ấm.

    Kế bên bài thuốc trên, ích chiếc còn được tiêu dùng để nấu canh ăn hoặc nấu chè chung mang đại táo hay đậu đen. Thường xuyên dùng những món ăn này cũng có tác dụng giảm cường độ và tần suất xuất hiện của các cơn đau khi tới tháng.

    Thuốc đau bụng kinh tự chế từ nghệ đen
    Nếu như bạn chưa biết bị đau bụng kinh nên uống thuốc gì cho an toàn thì sử dụng nghệ đen chính là một gợi ý có ích. Nghệ đen là thảo dược với tính ôn, vị cay, khá đắng, được sử dụng rất rộng rãi trong những bài thuốc chữa đau bụng kinh của y học cổ truyền nhờ có đặc tính hành khí, thông kinh, hoạt huyết, giảm đau.

    Tiêu dùng nghệ đen là bài thuốc giảm đau bụng kinh an toàn đang được vận dụng đa dạng trong dân gian

    Cách làm thuốc giảm đau bụng kinh từ nghệ đen:

    Chuẩn bị: 20g củ nghệ đen, 16g cây sung úy, cây thuốc cứu 8g

    bí quyết dùng thuốc: Cả ba vị trên sau lúc rửa sạch sẽ thì cho vào ấm sắc cùng 600ml nước. Chờ cho nước sôi, vặn vẹo bếp nhỏ lửa lại để riu riu đến lúc nước thuốc cô đặc lại còn 200ml. Số thuốc thu được chia uống làm cho 2 lần trước khi ăn sáng, tối. Dùng thuốc đều đặn hàng tháng trước các kỳ kinh trong khoảng 5 – 7 ngày để có thể trải qua các ngày “đèn đỏ” một cách thức nhẹ nhàng.

    Giảm đau bụng kinh bằng bài thuốc từ lá ngải cứu
    Ngải cứu từ lâu đã lừng danh có tác dụng giảm đau, điều hòa kinh nguyệt. Vị thuốc này có tác dụng sở hữu phần đông các chứng bệnh can hệ đến kỳ kinh của nữ giới như rong kinh, tắc kinh, đau bụng dưới trước và trong các ngày sở hữu kinh nguyệt…

    Để chữa bệnh, dân gian thường hái lá ngải cứu về cừu sở hữu trứng hoặc nấu cháo gạo nứt ăn. Ngoài ra, còn mang các bài thuốc giảm đau bụng kinh từ thảo dược này như sau:

    Chuẩn bị: 1 bó lá ngải cứu tươi, 200g muối hột

    Bí quyết dùng: Ngải cứu rửa sạch, để cho thật ráo nước. Sau đấy cho ngải cứu vào chảo sao cùng có muối hột cho tới khi cả hai nóng lên. Bọc hẩu lốn vào một chiếc khăn mọc chườm vào khu vực bụng đau sẽ thấy dễ chịu hơn.

    Thuốc giảm đau bụng kinh trong khoảng gừng
    Gừng vừa là thực phẩm, vừa là thảo dược có nhiều tác dụng trị bệnh được Đông y xác nhận. Nó sở hữu tác dụng kháng viêm, giảm đau, diệt khuẩn giúp chữa cảm cúm, tiêu chảy, nhức mỏi xương khớp, viêm khớp và cả chứng đau bụng khi tới tháng ở đàn bà.

    Cách thức 1: Lấy 2 – 3 củ gừng tươi giã nhỏ, sau đó nằm ngửa trên giường và đắp trực tiếp gừng lên bụng. Để vài phút bạn sẽ cảm thấy bụng nóng dần lên. Ấy là bức xúc bình thường lúc các hoạt chất trong gừng thấm sâu vào bên trong giúp kích thích lưu thông máu, hành kinh. Nhờ thế mà cơn đau bụng cũng từ từ thuyên giảm.

    bí quyết 2: Gừng tươi băm hạt lựu. Lấy 2 thìa cà phê cho vào ấm hãm có nước sôi. Để 15 phút sau, vớt bỏ bã, thêm vào hai thìa mật ong rồi thưởng thức. Mỗi ngày uống 2 – 3 chén nhỏ cho tới khi cơn đau chấm dứt hoàn toàn.

    Cách thức 3: Gừng giã nát, đem ngâm mang rượu. Cứ 1 kg gừng tươi đem ngâm có 2 lít rượu trắng 40 độ. Để khoảng 14 ngày mang thể lấy ra dùng. Mỗi lần bị đau bụng, đổ 1 ít rượu gừng ra lòng bàn tay rồi massage bụng nhẹ nhõm theo vận động tròn. Cảm giác đau sẽ thuyên giảm rõ rệt.
     

Ủng hộ diễn đàn