Thuốc lá gây viêm loét dạ dày: Những nguy cơ không thể bỏ qua

Chủ đề thuộc danh mục 'Ra mắt - Làm quen' được đăng bởi VNVAPEPOD, 12/8/24.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Mới đăng kí

    Theo Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê, hiện có khoảng 50% nam giới trưởng thành ở nước ta hút thuốc lá (tương đương 17 triệu người hút thuốc lá). Với con số này, Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới. Thuốc lá không chỉ gây ra các bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư cho người hút trực tiếp mà nó còn có nguy cơ cao cho cả những người xung quanh.
    Nhiều người có thói quen ăn xong thì hút 1 điếu thuốc, nhưng họ lại không ý thức được rằng ngay sau khi ăn, dạ dày và ruột co bóp mạnh, tuần hoàn máu tăng nhanh, vì vậy hút 1 điếu thuốc lá vào thời điểm sau ăn sẽ khiến cơ thể hấp thu lượng độc tố gấp 10 lần.
    Khảo sát các sản phẩm truyền thống để cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/innokin-z-pod-nano-thiet-bi-pod-system-gia-re-chat-luong
    Các phân tử nhỏ trong khói thuốc lá: Khói thuốc lá chứa nhiều chất kích thích dạng khí hoặc dạng hạt nhỏ. Những phân tử này bám rất chặt ở môi trường xung quanh như quần áo, bàn ghế, khiến nhiều người có khả năng bị phơi nhiễm thụ động khói thuốc mà không biết.

    Khói thuốc tỏa ra ở đầu điếu thuốc để cháy tự nhiên khi không hút và thành phần chất độc chứa trong khói thuốc phụ cũng tương tự như trong khói thuốc chính nhưng cao hơn rất nhiều lần vì vậy nó rất nguy hiểm cho người hút đặc biệt là những người hút thuốc thụ động.
    [​IMG]
    Chính vì vậy, khi hút thuốc lá nguy cơ bị những bệnh lý cao hơn người bình thường gấp nhiều lần. Vì sức khỏe của bạn, của những người xung quanh, ngay từ bây giờ bạn hãy nói không với thuốc lá.

    Loét dạ dày tá tràng là bệnh lý rất hay gặp. Đây là một sự phá hủy cục bộ niêm mạc dạ dày tá tràng. Cơ chế bệnh sinh của loét hiện nay vẫn còn phức tạp mà vai trò phối hợp giữa yếu tố tấn công là vi khuẩn HP(Helicobacter pylori), các thuốc kháng viêm không steroid, rượu, thuốc lá, acid chlohydrid, pepsin, nhu động dạ dày tá tràng và sự suy giảm yếu tố bảo vệ là lớp niêm dịch của dạ dày tá tràng. Kể từ khi phát hiện và chấp nhận Helicobacter pylori là một căn nguyên chính trong bệnh loét dạ dày tá tràng, vai trò của việc hút thuốc đã ít được chú ý.
    Tham khảo các công cụ hỗ trợ bỏ thuốc lá truyền thống tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/gnt-bayco-nano-30w-thiet-bi-pod-system-gia-re
    Các nghiên cứu dịch tễ học đã tìm thấy rằng hút thuốc lá là quan hệ nhân quả liên quan đến bệnh loét dạ dày tá tràng. Người ta ước tính rằng 41% của bệnh loét dạ dày tá tràng ở nam giới và 33% các bệnh ở phụ nữ có thể là do hút thuốc lá. Nguy cơ mắc bệnh loét dạ dày tá tràng là phụ thuộc vào lượng hút và thời gian hút thuốc.
     

Ủng hộ diễn đàn