Thuốc lá làm tăng khả năng viêm vòm họng - Dancing Juices

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi dancingshop1, 6/9/24.

  1. dancingshop1

    dancingshop1 Thành viên cấp 1

    Mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, giao hàng từ Thanh Xuân, Hà Nội đến Sa Thầy, Kon Tum. https://dancingjuices.com/vape-starter-kit-cach-chon-san-pham-phu-hop/
    Sụt cân nhanh không rõ nguyên nhân: Nếu sụt cân nhiều trong thời gian ngắn, bạn cần nhanh chóng thăm khám và sàng lọc để tìm ra nguyên nhân các bệnh lý lành tính và cả bệnh lý ác tính.
    Suy nhược cơ thể, mệt mỏi kéo dài: Người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, mất năng lượng dù không làm các công việc tốn quá nhiều sức lực.
    Nổi hạch bạch huyết vùng cổ: Thông thường, nổi hạch bạch huyết thường liên quan đến tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn và sẽ giảm bớt nếu tình trạng viêm nhiễm được cải thiện. Tuy nhiên nếu hạch không đáp ứng với điều trị nội khoa, phát triển tăng kích thước thì có thể đây là dấu hiệu nghi ngờ bệnh lý ác tính.
    Mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, giao hàng từ Thanh Xuân, Hà Nội đến Sa Thầy, Kon Tum. https://dancingjuices.com/vapor-storm-v7500-dinh-cao-cua-huong-vi/
    Khi bệnh ở giai đoạn tiến xa, các biểu hiện của ung thư vòm họng trở nên điển hình hơn như:
    Mua sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, giao hàng từ Thanh Xuân, Hà Nội đến Sa Thầy, Kon Tum. https://dancingjuices.com/nhung-thac-mac-ve-tinh-dau-vape-sai-gon/
    Đau nhức đầu, đau nửa đầu dai dẳng, đau sâu trong hốc mắt, tê bì vùng mặt;
    Đau nhức tai, ù tai, viêm tai giữa kéo dài;
    Ngạt mũi, chảy dịch nhầy, có thể lẫn mủ, máu;
    Đau rát họng, ho khạc đờm có lẫn máu;
    Mắt mờ, nhìn đôi;
    Khàn tiếng, thậm chí mất tiếng.
    [​IMG]
    Ung thư vòm họng là bệnh lý nguy hiểm, song theo ThS.BS Lưu Thảo Ngọc, chúng ta cũng có thể phòng ngừa từ sớm nếu xây dựng lối sống lành mạnh và thường xuyên kiểm tra, tầm soát sức khỏe định kỳ. Bạn có thể xây dựng lối sống khoa học với những lưu ý sau:

    Ăn nhiều thực phẩm rau, củ quả tươi giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể; hạn chế các thực phẩm, đồ ăn lên men, muối chua, đồ nướng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ.
    Tập thể dục, thể thao thường xuyên.
    Không sử dụng thuốc lá, hạn chế đồ uống có cồn như bia, rượu…
    Vệ sinh tai, mũi, họng sạch sẽ, điều trị dứt điểm các bệnh liên quan đến tai mũi họng (nếu có).
    Kiểm tra sức khỏe, tầm soát ung thư định kỳ ít nhất 1 lần/năm.
    Ung thư vòm họng ở phụ nữ có thể được điều trị hiệu quả, cho tỷ lệ sống còn trên 5 năm lên đến hơn 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Vì vậy việc tầm soát bệnh là vô cùng quan trọng và cần thiết.

    Những dấu hiệu ung thư vòm họng ở phụ nữ giai đoạn đầu thường dễ bị bỏ qua do triệu chứng bệnh không điển hình, thường nhầm lẫn với các bệnh lý tai – mũi – họng lành tính khác. Khi bệnh ở giai đoạn tiến xa, các triệu chứng trở nên rõ ràng hơn, xuất hiện thường xuyên hơn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh và khó khăn trong điều trị.

    ThS.BS Lưu Thảo Ngọc cho biết, triệu chứng ung thư vòm họng ở phụ nữ không khác biệt so với biểu hiện bệnh trên nam giới. Một số dấu hiệu ung thư vòm họng ở phụ nữ bạn cần lưu ý gồm:
     

Ủng hộ diễn đàn