Thuốc lào và phổi tắc nghẽn mãn tính: Mối nguy hiểm tiềm ẩn - Dancing Juices

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi dancingshop1, 21/9/24 at 4:06 PM.

  1. dancingshop1

    dancingshop1 Thành viên cấp 1

    Sản phẩm bỏ thuốc lá an toàn, liên hệ mua hàng tại Dancing Juices - Sơn La. https://dancingjuices.com/saltnic-bushou-tessen-30ml-chinh-hang/
    Đặc biệt, so với người không hút thuốc, những người hút thuốc lá sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu hơn bởi ô nhiễm môi trường, nhiễm trùng và phơi nhiễm với các chất khói độc hơn.
    Ngoài ra, tỉ lệ tử vong do bệnh COPD ở người hút thuốc lá còn cao gấp 10 lần so với người không hút thuốc.
    Sản phẩm bỏ thuốc lá an toàn, liên hệ mua hàng tại Dancing Juices - Sơn La. https://dancingjuices.com/saltnic-ankh-horus-30ml-tinh-dau-chinh-hang/
    Triệu chứng và biến chứng thường gặp
    Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính gây ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, dẫn đến dấu hiệu và triệu chứng gây khó thở như ho kéo dài, ho có đàm, đường hô hấp nhiễm trùng tái đi tái lại (cúm và cảm lạnh), khó thở (đặc biệt khi gắng sức), cảm giác thắt chặt ở ngực, thở khò khè, mệt mỏi, sốt nhẹ và ớn lạnh. Một số triệu chứng nặng có thể cần phải điều trị tại bệnh viện, như: Bệnh nhân cảm thấy khó thở đến nỗi không thể nói chuyện được, môi hoặc móng tay chuyển sang màu xanh hoặc màu xám, rơi vào trạng thái lơ mơ, nhịp tim nhanh.
    COPD có nguy cơ bị các biến chứng sau:
    Rối loạn nhịp tim, suy tim, cao áp phổi, nhiễm trùng hô hấp (viêm phổi nặng do virus hoặc nấm). Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy, cách tốt nhất cần làm là phòng ngừa và làm giảm triệu chứng, làm chậm tiến triển của bệnh, cải thiện khả năng gắng sức, ngăn ngừa và điều trị biến chứng.
    Sản phẩm bỏ thuốc lá an toàn, liên hệ mua hàng tại Dancing Juices - Sơn La. https://dancingjuices.com/saltnic-ankh-ra-30ml-tinh-dau-saltnic-chinh-hang/
    Khói thuốc làm giảm sự phát triển của phổi và gây viêm tổ chức phổi ở trẻ nhỏ và thiếu niên, biểu hiện bằng tốc độ tăng FEV1 chậm lại. Ở lứa tuổi từ 20 – 30, các bệnh lý gây ra do hút thuốc xuất hiện sớm. Ở lứa tuổi trên 30, nếu hút thuốc thì tốc độ giảm FEV1 sẽ tăng gấp đôi so với người không hút thuốc. Những người hút thuốc ở tuổi càng trẻ thì thời gian hút để gây ra bệnh liên quan đến đường hô hấp càng ngắn so với những người bắt đầu hút ở tuổi muộn hơn.
    [​IMG]
    Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính gây khó thở do đường thở bị hẹp lại. Căn bệnh quái ác này có hai loại chính và một số người có thể mắc cùng lúc cả hai loại dưới đây:
    Viêm phế quản mạn tính: Tình trạng viêm lớp niêm mạc của các ống phế quản. Các lớp lót trong các ống phế quản phổi bị đỏ, sưng và chứa đầy các chất nhầy. Chất nhầy này làm hẹp đường thở của bệnh nhân.
    Khí phế thũng: Khí phế thũng sẽ gây tổn hại các túi khí (phế nang) trong phổi và làm cho bệnh nhân dần khó thở hơn. Khi mất phế nang trong phổi, quá trình thải CO2 và hấp thu O2 sẽ trở nên khó khăn hơn. Đồng thời, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó thở hơn.

    Nguyên nhân gây bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính
    Thuốc lá là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Số liệu cho thấy, khoảng 15% những người hút thuốc lá sẽ có triệu chứng lâm sàng với COPD và khoảng 80 - 90% người mắc COPD là nghiện thuốc lá. Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh này, dưới tác động của hút thuốc lá cũng trở nên mạnh hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn