Tiềm năng khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trong tương lai

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tranan0401, 29/11/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Thành viên cấp 1

    Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều sự chọn lựa cho người kinh doanh. Mỗi ngày có 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử Việt Nam. Để tiếp cận con số lý tưởng đó, bạn cần biết cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả, nắm được mô hình marketing giúp tăng doanh thu vượt bậc.

    Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, để trụ vững trên thị trường, các sàn liên tục đầu tư vào các chính sách mua bán, hỗ trợ người bán và người mua. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh phổ biến và đầy tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh tự do.


    Ngoài ra, chính sách trợ phí vận chuyển của các sàn TMĐT là 1 trong những điều thu hút người mua hiện nay. Điều này cũng giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu vượt bậc cho mình.


    Nhưng với quá nhiều sàn TMĐT đang cùng hoạt động thì việc phải chọn lựa sàn nào phù hợp để kinh doanh là điều không dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các sàn thương mại điện tử, để từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mặt hàng mà mình kinh doanh.


    [​IMG]


    Phương pháp đỉnh cao giúp gia tăng đơn hàng lên cấp số nhân trên các trang sàn TMĐT

    Lợi thế của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng ngàn khách hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đó chỉ là cơ hội. Phần còn lại phụ thuộc vào mức độ hiển thị của shop bạn trên các sàn. Để có thể đưa sản phẩm của mình lên TOP, đừng chỉ chăm chỉ post bài rồi hy vọng chúng được lên. Một cách thực tế và hiệu quả hơn, đó là công việc quản lý công việc bán hàng trên sàn.


    Tuy nhiên, để có thể quản lý sản phẩm cùng lúc trên nhiều kênh thì rất là khó khăn bởi việc kiểm soát hết đơn hàng và phản hồi cho khách hàng. Bởi chỉ khi bạn đăng nhập vào app của từng sàn thì mới có thể kiểm tra đơn hàng và tin nhắn của khách hàng. Điều này khiến nhiều người dễ bị phạt bởi các chính sách của các sàn (cập nhật thông tin đơn hàng chậm sẽ bị phạt) hoặc thậm chí là bị mất khách hàng chỉ vì…bạn phản hồi quá lâu. May mắn là hiện nay vấn đề này đã được giải quyết tự động nhờ Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail trong tương lai sẽ là sự lựa chọn vô cùng hiệu quả, phần mềm cung cấp các tính năng vượt trội giúp bán hàng đơn giản, thu hút khách nhanh chóng và gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt trên các sàn thương mại điện tử “sốt xìn xịt” hiện nay.


    - Kết nối các sàn thương mại điện tử, cửa hàng online và cửa hàng offline

    - Quản lý hàng hóa hiệu quả, khoa học tại 1 app duy nhất

    - Đồng bộ danh sách sản phẩm giữa phần mềm và các sàn.

    - Cập nhật mọi đơn hàng từ website về phần mềm, tránh tình trạng sót đơn hàng.

    - Đồng bộ hệ thống nhắn tin chăm sóc khách hàng của tất cả các sàn ngay trên phần mềm giúp quá trình chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn.

    - Tất cả hàng hóa bao gồm hàng đã bán, hàng tồn kho, hàng trả về,... của các sàn đều được cập nhật trên hệ thống phần mềm.

    - Tự động thông báo tình trạng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử khi sắp hết hàng để tránh trường hợp vi phạm chính sách trên các sàn TMĐT

    - Cho bạn các mẫu báo cáo thống kê bán hàng và so sánh hiệu quả kinh doanh giữa các sàn.

    - Đẩy đơn vận chuyển nhanh chóng nhờ kết hợp với hầu hết các đơn vị vận chuyển

    - Quản lý bán hàng trên facebook hiệu quả nhờ giải pháp comment, inbox tập trung hoặc tự ẩn số điện thoại khách hàng.


    Ngoài ra, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn rất nhiều tính năng nổi bật và tiện dụng cho bất kì người kinh doanh online nào. Bạn có thể xem chi tiết tại s2retail.vn
     

    Xem thêm các chủ đề cùng chuyên mục

Ủng hộ diễn đàn