Tiêu chuẩn GMP thực phẩm chức năng – Cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nhquan85, 28/6/22.

  1. nhquan85

    nhquan85 Thành viên cấp 1

    Thực phẩm chức năng là mặt hàng đặc biệt liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, có những tiêu chuẩn khắt khe mà doanh nghiệp cần phải đáp ứng. Đặc biệt, yêu cầu bắt buộc là sản phẩm cần được sản xuất trong nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP về TPCN. Tiêu chuẩn này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp.

    Tiêu chuẩn GMP đối với thực phẩm chức năng là gì?

    GMP là gì?

    GMP là viết tắt của Good Manufacturing Practices có nghĩa là Thực hành sản xuất tốt. GMP là một tập hợp các quy định chung, các hướng dẫn nhằm giúp quá trình sản xuất đảm bảo luôn cho ra đời những sản phẩm chất lượng.


    Thực phẩm chức năng GMP là gì?
    Thực phẩm chức năng GMP là bộ tiêu chuẩn thực hành tốt áp dụng cho các nhà máy sản xuất, gia công thực phẩm chức năng.

    Cục An toàn thực phẩm là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị liên quan tổ chức, hướng dẫn các địa phương triển khai “Hướng dẫn Thực hành tốt sản xuất thực phẩm (GMP) thực phẩm tại Việt Nam”. chức năng ”trên toàn quốc.

    Đạt GMP đối với thực phẩm chức năng là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các nhà máy sản xuất, chế biến. Nếu không, sản phẩm sẽ không được cấp phép, không được lưu hành trên thị trường.

    GMP đối với thực phẩm chức năng - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp và ngành thực phẩm chức năng Việt Nam
    Tiêu chuẩn GMP về thực phẩm chức năng với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, để mỗi sản phẩm đến tay người dùng đều có chất lượng tốt và mang đến cho người tiêu dùng niềm tin vào sản phẩm.

    Đối với doanh nghiệp, quy định mới đặt ra thách thức khi chi phí sản xuất sẽ tăng, chi phí đầu tư máy móc, nhà xưởng và trả lương cho nguồn nhân lực chất lượng cao gấp nhiều lần so với trước đây.

    Việc áp dụng GMP sẽ từng bước loại bỏ các doanh nghiệp yếu kém, không đạt chất lượng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

    Cũng chính vì những yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn GMP đối với thực phẩm chức năng mà một doanh nghiệp khó có thể chuyển sang sản xuất mặt hàng này. Khi bạn muốn sở hữu và kinh doanh thực phẩm chức năng, xu hướng ngày nay là chế biến thực phẩm tại các nhà máy đã đạt tiêu chuẩn GMP. Vì vậy, ngày càng có nhiều công ty mở dịch vụ gia công thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP.

    Yêu cầu nổi bật của thực phẩm chức năng GMP


    Hướng dẫn thực hành tốt sản xuất thực phẩm chức năng GMP được hướng dẫn chi tiết tại Thông tư số 18/2019 / TT-BYT do Bộ Y tế ban hành. Dưới đây là một số yêu cầu nội bộ được nêu rõ trong thông tư:

    Về trang thiết bị và cơ sở vật chất
    Vị trí, thiết kế, xây dựng, lắp đặt ... nhà máy phải đáp ứng yêu cầu sản xuất một chiều, hạn chế tối đa rủi ro sai sót, đảm bảo vệ sinh, tránh lây nhiễm chéo, thuận tiện cho việc kiểm tra. kiểm soát, đảm bảo chất lượng, giúp quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi nhất và sản phẩm phải đạt chất lượng đề ra.

    Về nhân sự
    Nguồn nhân lực cần được đảm bảo về số lượng và trình độ phù hợp trong phạm vi trách nhiệm của họ. Tất cả các vị trí cần được đào tạo, đào tạo lại định kỳ theo nguyên tắc và cập nhật các quy định trong tiêu chuẩn GMP tương ứng với từng vị trí làm việc.

    Về quy trình sản xuất
    Tất cả các khâu trong quy trình sản xuất đều có quy định chặt chẽ, từ khâu bảo quản nguyên liệu, đưa nguyên liệu vào sản xuất, quy trình sản xuất, kiểm tra thành phẩm, đóng gói và bảo quản ... đều cần được kiểm soát chặt chẽ.
    Về vệ sinh
    Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà xưởng đều cần tuân thủ các quy tắc để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như giữ vệ sinh môi trường xung quanh.

    Về việc lưu giữ hồ sơ và tài liệu
    Cơ sở sản xuất được yêu cầu duy trì hồ sơ theo đúng tiêu chuẩn: Rõ ràng, ngăn ngừa sai sót trong giao tiếp bằng lời, cho phép truy xuất nguồn gốc lịch sử lô sản xuất, nội dung hoàn chỉnh của tất cả các công đoạn sản xuất.

    Kiểm soát chất lượng
    Tất cả các công đoạn của quy trình sản xuất phải được kiểm soát chất lượng bởi một bộ phận có trách nhiệm và năng lực. Kiểm soát chất lượng bao gồm lấy mẫu, thử nghiệm, tổ chức tài liệu ...

    Nguyên liệu không được đưa vào sản xuất, công đoạn sản xuất không được tiếp tục nếu kết quả kiểm nghiệm bán thành phẩm không đạt yêu cầu. Để kiểm soát được chất lượng thì trình độ nhân sự cũng như trang thiết bị máy móc cần phải đáp ứng những yêu cầu rất cao.

    Công ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Trang Ly. Tự hào là đơn vị có thâm niên 20 năm trong ngành sản xuất thực phẩm chức năng. Chúng tôi có:
    Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP của Bộ y tế Việt Nam
    Chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ
    ISO 22000 – 2015
    HACCP, UKAS của vương quốc Anh cấp
    Trang thiết bị máy móc hiện đại
    Quy trình sản xuất nhanh chóng, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    Đội ngũ nhân viên tận tâm, phục vụ chuyên nghiệp

    Head office : No5 G19 Thanh Cong Ba Dinh Dist - Ha Noi
    Tel/fax : 043.7733756 - 043.7738337-043.7735586 - 043.7732901
    Branch : No11, 6 Road , Binh Thoi hostel 8 Precinct ,11 Dist , HoChiMinh City
    Tel/fax : 083.9622818 - 083.9626726
    Office at USA : 4801 Little Jone Street # F Baldwin Park , CA 91706 USA
    Office at Russia Commercial Center of Hanoi-Moscow Multifunctional Complex - No. 146, Yaroslavskoe Avenue, Moscow, Russia
    Manufactory : Nam Hong - Dong Anh - Ha Noi
    Manufactory Drug : Nguyen Khe - Dong Anh - Ha Noi
    https://trangly.vn/gia-cong-san-xuat-thuc-pham-chuc-nang-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-va-hoa-my-pham/

    https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-ha-noi-uy-tin-chat-luong-cao/

    https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-so-luong-it-nha-may-gmp/

    https://trangly.vn/bat-mi-nha-may-gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-gia-re-uy-tin-nhat-tai-tphcm/
     

Ủng hộ diễn đàn