Tìm hiểu âm nhạc và văn hóa giới trẻ

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thu776, 12/6/21.

  1. thu776

    thu776 Mới đăng kí

    Mắt mèo xuất hiện vào những năm 1970 và 1980 khi văn hóa thanh niên bùng nổ, với những người yêu thích chơi chữ, yêu tinh, grunge và những người hâm mộ kim loại đã xem xét và biến nó thành của riêng mình. Ca sĩ chính của Blondie, Debbie Harry, đeo một đôi mắt mèo lem luốc, lộn xộn vào những năm 1980, và người hâm mộ của cô cũng làm theo, cũng như ngôi sao nhạc rock Pat Benatar.


    Những người tiên phong về phong cách là Grace Jones và David Bowie đã chơi với các hình dạng mèo và pha trộn màu sắc mới với màu má hồng đậm hơn để làm nổi bật hơn nữa. Bowie được biết đến là người Ấn Độ thường dùng chì kẻ viền quanh mắt, thường kẻ viền mi và quét nhẹ lên trên. “Tôi luôn có một nhu cầu khủng khiếp là phải trở thành một thứ gì đó hơn cả con người,” anh ấy từng nói với Rolling Stone về ứng dụng trang điểm của mình.


    Ở những nơi khác, Siouxsie Sioux đã thử nghiệm với những đường nét và hình dạng đồ họa sắc nét, Robert Smith của The Cure cũng vậy. Nữ diễn viên Ai Cập Soad Hosny cũng thích một bộ phim thần thoại, cũng như ngôi sao Singapore gốc Trung Quốc Củng Lợi, đặc biệt là trong những ngày đầu của sự nghiệp vào những năm 1980 và 1990.


    Vào thời điểm những năm 2000, mắt mèo được chia thành hai phe. Amy Winehouse đã lấy kiểu dáng cổ điển và làm nổi bật tỷ lệ của nó với một chiếc cánh nặng nề kéo dài qua lông mày. Những người nổi tiếng khác, chẳng hạn như Lauren Conrad trên chương trình truyền hình thực tế Laguna Beach của Mỹ , đã tìm kiếm một phiên bản tinh tế hơn nhiều.


    Goodwin nói: “Đầu những năm 2000 đã trở thành thời điểm trên thế giới có rất nhiều hoài niệm về Thời kỳ Hoàng kim của Hollywood. “Những phụ nữ như Gwen Stefani và Dita Von Teese bắt đầu bày tỏ sự kính trọng đối với các biểu tượng sắc đẹp của họ. Con mắt mèo đã được di chuyển về phía trước và được điều chỉnh lại qua một lăng kính tôn kính và nổi loạn. "

    Lặp lại trên đường băng và mạng xã hội

    Ngày nay, các nghệ sĩ trang điểm như Pat McGrath, Fatima Thomas và Isamaya Ffrench đang cải tiến hình dáng cho một thế hệ hiện đại. Tại Chloé SS21, McGrath kẻ mắt mèo màu khói, quyến rũ, kéo dài, kéo dài từ đường nước dưới lên. Trong khi đó, tại Chromat, Thomas đã sử dụng bộ đôi màu neon bằng màu xanh coban và màu xanh lá cây highlighter.


    Đối với Dior, Peter Philips đã thực hiện một kiểu dáng dày nhưng tối giản bao quanh toàn bộ mắt. Tại Andreas Kronthaler cho Vivienne Westwood, Ffrench đã sử dụng sắc tố trắng và đen phóng đại và vẽ những đường có cánh lấy cảm hứng từ những năm 1980 về phía thái dương. Các nghệ sĩ trang điểm đang nâng mắt mèo khiêm tốn lên một tầm cao mới, làm cho nó vừa có thể tùy chỉnh vừa có thể thích ứng với tâm trạng phổ biến của bất kỳ ai đang đeo nó.


    Trên mạng xã hội, những người làm đẹp trên Instagram như Juliana Horner tạo ra các tác phẩm nghệ thuật dựa trên mắt mèo đơn giản , cũng như nghệ sĩ trang điểm Rowi Singh . Một tìm kiếm từ ' cat eye ' trên Instagram nhận được 2,6 triệu kết quả, bằng chứng về sự phổ biến của nó, và bạn sẽ thấy hình dạng cổ điển được bao phủ bởi kim cương giả, ngọn lửa màu đỏ và cam, họa tiết đám mây, các khối lấp lánh và thậm chí cả những cánh hoa.


    Goodwin cho biết: “Sự tiến hóa lớn nhất của mắt mèo là không giống như các thời đại trước đây, nơi nó tượng trưng cho địa vị xã hội hoặc sự phù hợp, giờ đây nó tượng trưng cho điều hoàn toàn ngược lại,” Goodwin nói. “Mắt mèo ngày nay linh hoạt hơn nhiều, và nó di chuyển dễ dàng giữa các ứng dụng làm đẹp cổ điển và văn hóa phụ mà hoàn toàn không có gì mỉa mai”.

    Xem thêm: treo chân mày tp hcm

    Xem thêm: treo chân mày tp hcm

    Xem thêm: quán ăn giá rẻ tại Đắk Lắk
     

Ủng hộ diễn đàn