Tìm hiểu cách học tiếng Anh giao tiếp lớp 1 2001

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi Dung Thủy, 23/1/22.

  1. Dung Thủy

    Dung Thủy Thành viên cấp 2

    Tìm hiểu cách học tiếng Anh giao tiếp lớp 1 2001
    Xoay quanh việc học tiếng Anh giao tiếp lớp 1 có rất nhiều vấn đề mà bố mẹ cần lưu tâm. Để các con ngày càng học tập hiệu quả hơn, bố mẹ cần nắm được những chương trình, kiến thức cũng như phương pháp học của các con để có thể khuyến khích hoặc thay đổi sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là những bài học dạy tiếng Anh giao tiếp lớp 1 thú vị mà các bạn nên tham khảo để dạy cho bé ngay và luôn đấy!



    Phương pháp học hội thoại tiếng Anh lớp 1 hiệu quả nhất
    • Học theo chủ đề gia đình : Khi học tiếng Anh cho trẻ lớp 1, hãy bắt đầu với những chủ đề gần gũi nhất với trẻ như chủ đề về bản thân và gia đình. Trước tiên, bạn hãy dạy trẻ cách giới thiệu bản thân, cách chào và hỏi để người khác giới thiệu về bản thân họ. Tiếp đó, bé có thể học về chủ đề gia đình như cách gọi tên các thành viên trong gia đình, cách giới thiệu gia đình với người khác… Nếu bé tiếp thu tốt, phụ huynh và thầy cô có thể soạn các giáo trình Anh văn giao tiếp lồng ghép chủ đề động vật nuôi trong nhà để dạy trẻ.
    Học theo chủ đề về các bộ phận trên cơ thể: Hãy bắt đầu bài học tiếng Anh giao tiếp lớp 1 cho trẻ bằng những câu đơn giản về các bộ phận khác nhau trên cơ thể người. Chủ đề về các bộ phận trên cơ thể không quá khó, bạn chỉ cần nắm phương pháp và kiên nhẫn thực hành cho trẻ. Hãy tạo cho các em thói quen dành 10 – 15 phút mỗi ngày để học từ vựng mới, đọc to phát âm về từ đó, xem nghĩa và ví dụ. Khi giao tiếp tiếng Anh cho bé giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 3
    [​IMG]
    lớp 1, bạn hãy cho bé đặt một câu hoặc sáng tác một đoạn hội thoại có dùng từ vựng tiếng Anh về chủ đề bộ phận trên giáo trình tiếng Anh giao tiếp dành cho người lớn
    cơ thể mà trẻ vừa học được.
    • Học theo chủ đề quần áo: Đây cũng là một chủ đề hay mà bạn có thể luyện tập tiếng Anh giao tiếp cho trẻ lớp 1. Chủ đề hội thoại tiếng Anh lớp 1 này khá gần gũi và trẻ có thể thực hành giao tiếp tiếng Anh hàng ngày với bé. Bạn có thể lồng ghép yếu tố thời tiết vào. Thực hiện các hoạt động trò chơi để trẻ nhận biết mùa nào mặc đồ như thế nào cho phù hợp bằng tiếng Anh cho trẻ lớp 1 cũng là cách giúp các em nhớ từ vựng hiệu quả.
    • Có thể học theo chủ đề số đếm: Số đếm là chủ đề rất quan trọng khi học tiếng Anh giao tiếp lớp 1 cho trẻ. Dạy chủ đề này cho trẻ để xác nhận số lượng của đồ vật, nên có các giáo trình dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em. Đối với các bài nói của trẻ, phụ huynh hãy khuyến khích trẻ đưa thêm số lượng vào trước mỗi từ. Học số đếm cũng là một cách tuyệt vời để dạy trẻ làm các bài toán cộng từ đơn giản về sau này.
    • Học giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 1 thông qua sự hứng thú: Não bộ trẻ em luôn có trí tưởng tượng sáng tạo vô biên. Tận dụng sự tìm hỏi, học hỏi của bé, bạn có thể sử dụng phương pháp mô tả cho từ vựng đó. Sử dụng tranh, ảnh, thẻ flash card,… vừa khơi gợi sự tò mò, vừa kích thích trí tưởng tượng của bé cho từng đó đó. Mỗi buổi học, bạn nên cho bé học 3 đến 5 thẻ. Sau đó cho bé tự lật thẻ để kiểm tra kết quả của mình. Khi bé đã nhớ được từ, hãy chuyển sang thẻ khác và ôn tập lại vào buổi hôm sau để đảm bảo rằng bé không quên từ. Học tiếng Anh bằng phương pháp mô tả này cực kì hiệu quả, đặc biệt là ở lứa tuổi của các bé học sinh lớp 1. Tuy nhiên, bố mẹ không nên thúc ép trẻ học quá nhiều thẻ một ngày, như thế vừa tạo áp lực quá tải, ví dụ như học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc 1 tháng , vừa gây sự nhàm chán cho trẻ.
    • Cách dạy dạy tiếng Anh giao tiếp lớp 1 qua bài hát đã trở thành phương pháp khá phổ biến hiện nay. Những giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh sẽ thu hút trẻ, giúp bé hứng thú hơn và tiếp thu bài học tốt hơn so với học qua sách vở. Bên cạnh đó, việc học từ vựng Tiếng Anh của bé cũng trở nên đơn giản, chính xác, và giúp bé phát âm chuẩn hơn. Dạy từ vựng Tiếng Anh cho trẻ qua bài hát là cách học tiếng Anh giao tiếp miễn phí mang lại nhiều điều thú vị và giúp bé tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng.
    • Bé mới học hội thoại tiếng Anh lớp 1 nên các từ dạy cho bé nên là những từ cơ bản, thông dụng, hay gặp trong đời sống hằng ngày nhất. Ví dụ: bàn, ghế, bát, đũa,… Hãy để bé chọn lựa các chủ đề yêu thích, sau đó định hình bé cần học những từ nào trong chủ đề này. Nếu cho bé học quá nhiều từ vựng trong một chủ đề sẽ khiến bé không tiếp thu hết. Bên cạnh đó bé sẽ cảm thấy nhàm chán và áp lực khi phải học quá nhiều, khiến bé không còn hào hứng ở những lần học tiếp theo nữa. Hơn nữa đây cũng là nền tảng cho bé khi học hội thoại tiếng Anh lớp 2. Vì vậy, bạn nên cho bé học một số lượng từ phù hợp, mỗi buổi từ 3-5 từ để giúp bé dễ tiếp thu.
    • Các bậc cha mẹ, nên sắp xếp các buổi dạy tiếng Anh giao tiếp lớp 1 vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để phù hợp với trẻ nhỏ và thời gian rảnh của bản thân. Cha mẹ hiểu con của mình nhất, vì vậy cha mẹ có thể xác định được cách nói tiếng Anh sao cho phù hợp với cách tiếp thu của trẻ để trẻ dễ hiểu nhất. Ngoài ra, cha mẹ có thể tạo ra nhiều niềm vui hơn trong buổi học, tạo sự thích thú cho trẻ khi học tiếng Anh.
    Các mẫu câu cơ bản bỏ túi học tiếng Anh giao tiếp lớp 1
    1. Hello!
    A: Hi
    B: Hello
    2.What is your name?
    Tom: What is your name? ( What’s your name?)
    Hoa: I’m Hoa. What’ your name?
    Tom: My name is Tom.
    3. How are you?
    Tom: Hi, Hoa. How are you?
    Hoa: I’m fine. How are you?
    Tom: I’m good!
    4. How old are you?
    Tom: How old are you, Hoa?
    Hoa: I’m 6. How old are you, Tom ?
    Tom: I’m 7.
    5. What is this?
    Tom: What is this?
    Hoa: It is a book.

    6. Thank you!
    Tom: Thank you
    Hoa: You’re welcome
    Sau đây là một số c ác từ vựng cơ bản giao tiếp tiếng Anh cho bé lớp 1
    Apple
    Avocado
    Banana
    Coconut
    Cherry
    Dragon
    Durian
    Fig
    Grapes
    Guava
    Jackfruit
    Lemon
    Longan
    Mango
    Papaya
    Peach
    Pear
    Persimmom
    Pineapple
    Pomelo
    Soursop
    Star apple
    Star fruit
    Strawberry
    Sugar cane
    Tangerine
    Watermelon
    Father
    Mother
    Younger brother
    Older
    Younger sister
    Twin brother/ sister
    Baby
    Grandfather
    Grandmother
    Cousin
    Uncle
     

Ủng hộ diễn đàn