TÌM HIỂU QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐÓNG CHAI CỦA DÂY CHUYỀN CHIẾT RÓT TỰ ĐỘNG v2

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi giaminhtran, 5/7/18.

  1. giaminhtran

    giaminhtran Mới đăng kí

    Dây chuyền chiết rót tự động là một trong những là dây chuyền tiên tiến, tiên tiến giúp các doanh nghiệp, xưởng cung cấp tiết kiệm được thời gian, giá tiền và nâng cao năng suất công việc. Đông đảo quá trình chiết rót đều được thực hành theo một quy trình khép kín nghiêm nhặt nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.
    Giới thiệu về quy trình chiết rót tự động

    Dây chuyền chiết rót tự động là dây chuyền hiện đại, hiện đại nhất tính tới Hiện nay, được tự động hóa từ khâu phân phối, đóng nút chai cho đến đóng quan tài, thay thế hiệu quả các máy chiết rót, máy đóng nhãn, máy căn vặn nắp,… giúp tiết kiệm thời gian và tầm giá cho doanh nghiệp.

    Trong các ngành công nghiệp thực phẩm, máy chiết rót thường được ứng dụng cho những trường hợp đòi hỏi năng suất cao, hoặc các bắt buộc nghiêm ngặt về vệ sinh thực phẩm. Tùy theo thuộc tính của chất lỏng, những máy chiết rót sẽ khác nhau ở những bộ phận làm việc chính, những cơ cấu rót.

    Quy trình thực hành đóng chai của dây chuyền chiết rót tự động

    trước nhất, các chai được đưa lên hệ thống băng vận chuyển và đi qua hệ thống súc rửa để làm sạch bụi bẩn.

    Sau khi được rửa sạch, những chai được băng vận chuyển đưa đến hệ thống rót liệu, vào vị trí rót để đảm bảo có thể sắp xếp các cơ cấu cơ khí để kẹp giữ chai. Tại đây, chất lỏng được chiết vào chai theo những cách thức khác nhau, chiết đẳng áp, chiết đẳng tích, chiết định lượng… lúc chiết xong, chai được băng tải chuyển vận tới vị trí đóng nút hoặc đóng nắp. Khâu đóng nút( nắp) bao gồm cơ cấu cấp phôi và đóng nút (nắp). Cơ cấu đóng có thể là xi lanh khí nén (với nút dập) hoặc motor (với nút nút vặn).

    [​IMG]
    Cận cảnh quá trình thực hành đóng chai của dây chuyền chiết rót tự động
    Sau khi đóng nút (nắp) xong, là khâu dán nhãn, đây có thể coi là khâu đơn giản nhất trong hệ thống đóng chai. Khâu rút cuộc là khâu kiểm tra và đóng gói sản phẩm. Khâu rà soát bao gồm 1 loạt các cảm biến để rà soát chất lượng sản phẩm (đủ định mức, đóng nút, dán nhãn đạt yêu cầu…) sau lúc kiểm tra sẽ qua cơ cấu phân loại, một tay gạt sẽ cái bỏ chai sang 1 băng vận tải khác. Các chai đạt tiêu chuấn sẽ qua khâu đóng gói, chai được xếp thành khối nhờ những tay máy gạt và nâng hạ.

    tương tự, nhờ dây chuyền chiết rót tự động, phần đông quá trình đóng chai đều được tự động hóa, từ khâu sản xuất cho tới khi thành phẩm, đảm bảo đạt năng suất cao và định lượng sản phẩm 1 bí quyết xác thực.

    áp dụng

    Dây chuyền chiết rót có thể được vận dụng trong các ngành phân phối thực phẩm, ứng dụng đối với các sản phẩm nước đái khát như sữa, nước ngọt, mứt, nước trái cây,…hoặc rượu, bia,…

    một số đồ vật chiết rót tự động điển hình

    Máy chiết rót tự động

    [​IMG]
    Máy chiết rót tự động
    Máy sử dụng để chiết rót chất lỏng vào lọ và được vận hành theo nguyên lý chiết dạng thẳng. Thiết bị có các ưu điểm đặc sắc như:

    + Hệ thống board mạch được bảo vệ trong hộp kín, đảm bảo mạch ko bị đứt bởi những nhân tố môi trường và sự ảnh hưởng của con người, giúp máy hoạt động hiệu quả.

    + mẫu mã đẹp, hoạt động ổn định và có độ bền cao, đảm bảo tiết kiệm giá tiền duy trì, sửa chữa.

    + thích hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn, ko lo bám bẩn hoặc còn chứa những tạp chất, những kim khí độc hại cho thân thể.

    Máy chiết rót chất sệt 6 vòi tự động

    [​IMG]
    Máy chiết rót chất sệt 6 vòi tự động
    các cái thực phẩm đóng chai có dạng chất sệt như nước tương, tương ớt, muối chanh ớt,… sẽ được thực hiện bởi máy chiết rót chất sệt vòi tự động. Thiết bị có các ưu điểm nhấn như:

    + Định lượng chính xác nhờ hệ thống servo, đảm bảo pittong có thể đạt tới vị trí chỉ định.

    + Biến tốc chiết rót: Trong quá trình chiết rót, khi lượng chiết rót sắp đạt tới mức chỉ định sẽ thay đổi tốc độ chiết rót chậm, tránh vật liệu lọt ra ngoài mồm chai làm ô nhiễm.

    + Điều chỉnh luôn thể lợi: Để thay đổi quy phương pháp chai, bạn chỉ cần thay đổi tham số trên màn hình.

    Dây chuyền chiết rót tự động có lợi ích phần lớn so với việc đóng chai bằng tay hoặc tiêu dùng nhiều thiết bị khác nhau như trước đây, giúp các doanh nghiệp đạt năng suất cao và định lượng chuẩn xác, vừa tiết kiệm số lượng nhân lực vừa tiết kiệm thời kì và giá bán. Để sắm các hệ thống chiết rót, Các bạn có thể tham khảo qua techport.vn – website tương trợ chuyển giao kỹ thuật, tìm kiếm đối tác và giới thiệu các đơn vị, chuyên gia bản vấn hoàn toàn miễn phí, theo bản quyền của trung tâm thông báo và Thống kê KH&CN.

    thông tin liên hệ:

    TECHPORT.VN

    Địa chỉ:79 Trương Định, xã Bến Thành, thị xã một, thành thị Hồ Chí Minh

    Điện thoại:84-028-38221635

    Fax:84-028-38291957
    Email:ttcn@cesti.gov.vn
     

Ủng hộ diễn đàn