TÌM HIỂU VỀ CÔNG NGHỆ SẤY THỰC PHẨM v1

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi giaminhtran, 5/7/18.

  1. giaminhtran

    giaminhtran Mới đăng kí

    Cùng Techport.vn Đánh giá cách thức sấy thông dụng và những dòng máy được tiêu dùng nhiều Hiện nay để có được mẫu nhìn tổng quan nhất trong ngành nghề công nghệ sấy thực phẩm. Mọi thông báo chi tiết vui lòng địa chỉ ngay với chúng tôi qua tuyến đường dây 84-028-38221635 để được hỗ trợ và giải đáp những sản phẩm thích hợp với nhu cầu của quý khách.
    Giới thiệu về công nghệ sấy thực phẩm

    công nghệ sấy thực phẩm là một trong những cách làm khô thực phẩm xuất hiện từ lâu đời, nhằm giữ thực phẩm được lâu mà ko ảnh hưởng tới chất lượng. Sản phẩm sấy được sử dụng đa dạng, đủ các loại thực phẩm, vật liệu đều có thể được đem sấy. Bên cạnh đó, tùy mỗi mẫu nguyên liệu, với các đặc tính khác nhau mà người ta áp dụng các cách thức sấy khác nhau.

    Cùng Techport Nhận định cách thức sấy thông dụng và những mẫu máy được sử dụng đa dạng Hiện nay để có được chiếc nhìn tổng quan nhất trong ngành này.

    [​IMG]
    Thực phẩm sấy luôn được ưu chuộng và bảo quản chỉ mất khoảng trong tương lai
    Phương thức trong công nghệ sấy thực phẩm

    kỹ thuật sấy thực phẩm Hiện tại có thể chia ra thành 2 dòng phổ biến: sấy khô thiên nhiên bằng sức nóng mặt trời và sấy khô bằng các cách sấy tiên tiến.

    Sấy khô khi không

    Chính là bí quyết làm khô truyền thống, những sản phẩm chủ yếu được phơi phóng tại những bãi phơi phổ thông, được cào đảo để khô đều và hầu như thường dùng bất kỳ dòng thiết bị nào.

    Sấy khô bằng kỹ thuật

    Việc sấy khô sản phẩm được dùng bằng phương pháp vật dụng, gọi là máy sấy.

    - Sấy đối lưu: cách sấy cho tiếp xúc trực tiếp vật liệu sấy với tác nhân sấy là ko khí nóng, khói lò,…

    - Sấy tiếp xúc: Là cách sấy ko cho tác nhân sấy xúc tiếp trực tiếp nguyên liệu sấy, mà tác nhân sấy truyền nhiệt cho vật liệu sấy gián tiếp qua một vách ngăn.

    - Sấy bằng tia hồng ngoại: cách thức sấy dùng năng lượng của tia hồng ngoại do nguồn nhiệt phát ra truyền cho vật liệu sấy.

    - Sấy bằng dòng điện cao tần: bí quyết sấy sử dụng năng lượng điện trường có tần số cao để đốt hot trên phần nhiều chiều dày của lớp nguyên liệu.

    - Sấy lạnh: Là phương pháp sấy trong điều kiện nhiệt độ và ẩm của tác nhân sấy tốt hơn rộng rãi so với môi trường. Nhiệt độ tốt để đảm bảo đặc tính cảm quan của sản phẩm, còn ẩm thấp để phục vụ chênh lệch ẩm, vì vậy ẩm trong vật liệu sẽ thoát ra ngoài thuận lợi.

    - Sấy thăng hoa: bí quyết sấy trong điều kiện môi trường có độ chân ko cao, nhiệt độ rất thấp, nên ẩm tự do trong vật liệu đóng băng và bay tương đối từ trạng thái rắn thành tương đối không qua trạng thái lỏng.

    - Sấy chân không: Là phương pháp sấy được vật liệu ko chịu được nhiệt độ cao hay dễ bị oxy hoá, nguyên liệu dễ bị bụi hay vật liệu thoát ra dung môi quý cần thu hồi và nguyên liệu dễ nổ.

    Nguyên lí hoạt động của máy sấy hoa quả

    giai đoạn sấy gồm các quy trình liên tiếp trong khoảng khuếch tán bên trong và cả bên ngoài nguyên liệu rắn song song với thời kỳ truyền nhiệt. Đây là một công đoạn nối tiếp, tức thị giai đoạn chuyển lượng nước trong nguyên liệu từ pha lỏng sang pha tương đối, sau đó tách pha hơi ra khỏi nguyên liệu ban sơ.

    Động lực của công đoạn là sự chênh lệch độ ẩm ở trong lòng nguyên liệu và bên trên bề mặt vật liệu. Giai đoạn khuyếch tán chuyển pha này chỉ xảy ra lúc áp suất khá trên bề mặt nguyên liệu lớn hơn áp suất suất riêng phần của tương đối nước trong môi trường không khí chung nói quanh. Véc tơ vận tốc tức thời của đa số quá trình được qui định bởi quá trình nào chậm nhất.

    Bên cạnh đó tùy theo phương pháp sấy mà nhiệt độ là yếu tố xúc tiến hoặc cản trở công đoạn vận động ẩm trong khoảng trong lòng vật liệu sấy ra bề mặt vật liệu sấy. Trong những quá trình sấy thì môi trường ko khí ẩm tiếp giáp với có ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp đến véc tơ vận tốc tức thời sấy.

    [​IMG]
    khoa học sấy dựa trên nguyên lý nhất định
    những sản phẩm được ưa thích trong kỹ thuật sấy thực phẩm

    Máy sấy bơm nhiệt đơn
    Máy sấy bơm nhiệt có kết cấu như vậy như những loại buồng sấy bình thường. Nó sẽ có đầu cấp nhiệt (nơi tạo ra nhiệt để sấy), buồng sấy (nơi để sản phẩm cần sấy), quạt gió, nơi thoát ẩm, xe đựng, khay chứa….Đầu cấp nhiệt của máy sấy bơm nhiệt sẽ có một đầu hot và 1 đầu lạnh. Đầu hot sẽ được sử dụng để thổi tương đối nóng vào buồng sấy, đầu lạnh sẽ tiêu dùng để tách ẩm luồng không khí bên ngoài trước khi được thổi vào buồng sấy (vì ko khí bên ngoài buồng sấy có thể có độ ẩm cao, nếu như được đi qua một môi trường lạnh, ẩm sẽ ngưng tụ thành nước, nhờ vậy, không khí được đưa vào buồng sấy sẽ “khô” hơn). Với nguyên lí này, không khí đưa vào buồng sấy “khô hơn” sẽ giúp cho quá trình sấy mau hơn.

    [​IMG]
    Máy sấy bơm nhiệt đơn
    Hệ thống sấy chân ko đông lạnh FD (sấy thăng hoa)

    Sản phẩm được tách nước và làm khô ở nhiệt độ tốt, khoảng từ -45C tới 40C. Ở nhiệt độ này thì sản phẩm sau lúc sấy có lượng dinh dưỡng đông đảo được giữ nguyên ko thay đổi.

    [​IMG]
    Hệ thống sấy chân không đông lạnh FD (sấy thăng hoa)



    Máy sấy lạnh 2 tấn HTL-02
    công nghệ bơm nhiệt tiêu dùng 1 hệ thống hoạt động như vậy hệ thống máy lạnh, tủ lạnh, bao gồm một giàn nóng, 1 giàn lạnh, bình ngưng, van tiết lưu và các phụ kiện khác. Giàn nóng sẽ cung ứng nhiệt để bốc tương đối ẩm, giàn lạnh sử dụng để làm ngưng tụ tương đối ẩm của ko khí sấy.
    Tủ sấy lạnh HTL02 tiêu dùng chu trình khép kín. Ko khí sấy sau khi đi qua giàn hot, được gia nhiệt lên nhiệt độ nhu yếu, đi qua vật sấy, làm bốc hơi ẩm trong vật sấy. Luồng ko khí sau khi đi qua sản phẩm sấy mang theo nhiều tương đối ẩm sẽ quay về giàn lạnh. Tại đây, giàn lạnh sẽ làm ngưng tụ tương đối nước, làm không khí sấy khô hơn, rồi trả lại ko khí khô này cho giàn hot để tiếp tục một chu trình mới.

    [​IMG]

    Máy sấy lạnh 2 tấn HTL-02
    Lò sấy nông phẩm bằng năng lượng mặt trời
    Lò sấy dùng kỹ thuật bơm nhiệt năng lượng khí và năng lượng mặt trời (thay thế than, củi đốt) với công nghệ gia nhiệt tuần hoàn và khử ẩm trong buồng sấy khép kín, cải tiến công đoạn hâm sấy của buồng sấy truyền thống.
    dùng buồng sấy kiểu bịt kín: Buồng sấy kiểu bịt kín bao gồm 2 phòng ban, khoa học tuần hoàn bịt kín gia nhiệt và kỹ thuật hệ thống khử ẩm. Buồng sấy được cấp nhiệt bằng năng lượng mới, bằng kỹ thuật khử ẩm nhiệt độ tốt, giải quyết vấn đề làm khô cho lá thuốc lá, đảm bảo tận dụng thu hồi triệt để năng lượng khí nhiệt trong quá trình cung cấp sấy khô khử ẩm.

    công nghệ cấp nhiệt bằng bơm nhiệt và năng lượng mặt trời: áp dụng kiến trúc tích hợp năng lượng mặt trời và hệ thống bơm nhiệt nhiệt nguồn khí, cùng thực hiện sản xuất nhiệt.
    [​IMG]
    Lò sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời

    Mọi thông tin về khoa học sấy thực phẩm và những chiếc thiết bị can hệ như: công nghệ chế biến thực phẩm,... Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn những sản phẩm thích hợp với nhu cầu của khách hàng.
     

Ủng hộ diễn đàn