Tin Club 388: Diogo Jota sẵn sàng tiếp bước Ronaldo

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi grass, 21/1/22.

  1. grass

    grass Mới đăng kí

    Ngôi sao Liverpool cho thấy anh trên đường trở thành chân sút đẳng cấp tiếp theo của bóng đá Bồ Đào Nha sau Cristiano Ronaldo.


    Xem thêm: https://388bet.me/Asia/vn/huong-dan-ca-cuoc.html

    Sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở lượt về bán kết League Cup rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), HLV Jurgen Klopp của Liverpool thừa nhận rằng ông muốn vô địch giải đấu này hơn ai hết.

    Liverpool trải qua thời gian khó khăn trong một tháng qua vì chấn thương và sự vắng mặt của các cầu thủ châu Phi trở về phục vụ ĐTQG. Vì vậy, "The Kop" khó vượt qua Arsenal ở League Cup nếu Jota không tỏa sáng.


    Hai bàn thắng của Diogo Jota giúp Liverpool vượt qua đối thủ Arsenal ngay trên sân khách để vào chung kết League Cup 2021/22. Ảnh: Reuters.
    [​IMG]



    Màn trình diễn xuất sắc
    Mohamed Salah và Sadio Mane vắng mặt, Liverpool còn lại những chân sút như Jota, Roberto Firmino, Takumi Minamino hay tài năng trẻ Kaide Gordon, người đá chính trước Arsenal lượt về. Trong số này, chỉ Jota biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần.

    HLV Klopp gọi màn trình diễn của Jota trước Arsenal là "đạt đẳng cấp thế giới". "Arsenal chơi tốt hơn chúng tôi trong thời gian đầu trận", chiến lược gia người Đức thừa nhận. "Đầu hiệp 2, mọi thứ cũng tương tự. Liverpool ghi được hai bàn thắng tuyệt vời nhờ công của Jota. Cậu ấy chuyển mình trở thành một chân sút ở đẳng cấp thế giới".

    Lời khen của Klopp cho Jota rất đáng giá. Chân sút người Bồ Đào Nha mới trải qua mùa giải thứ 2 tại Anfield, nhưng anh cho thấy sự tiến bộ. Mùa hè năm 2020, Liverpool chi 41 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo này từ Wolverhampton.

    Chân sút 25 tuổi ghi 9 bàn sau 19 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh 2020/21. Anh phải cạnh tranh suất đá chính với những tiền đạo hàng đầu thế giới như Salah, Mane hay Firmino. Trước khi Jota đến nửa năm, đội chủ sân Anfield cũng mua về một tiền đạo khác mang tên Minamino.

    Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Jota vượt qua thành tích của chính anh ở mùa giải năm ngoái, khi ghi 10 bàn sau 20 lần ra sân. Điều quan trọng với cựu sao Porto còn nằm ở việc anh sẵn sàng sắm vai chủ công của Liverpool khi đội bóng cần.

    HLV Klopp đánh giá Jota là một cầu thủ có tâm lý thi đấu tốt cộng với nền tảng kỹ thuật ấn tượng. "Tâm lý thi đấu và chất lượng trong lối chơi chính là lý do chúng tôi chiêu mộ cậu ấy (Jota - PV)", thuyền trưởng Liverpool tiết lộ. "Kỹ năng chơi bóng của Jota khiến cậu ấy trở thành chân sút đáng xem".

    Jota trở thành cơn ác mộng với hàng thủ Arsenal trong trận đấu vừa qua. Anh có tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo, kết hợp với sự tinh quái và kỹ năng dứt điểm tốt. Ở bàn thắng đầu tiên, Jota khiến hậu vệ phải Arsenal, Takehiro Tomiyasu ngã rạp xuống đất.

    Sang pha lập công thứ hai, mũi nhọn mang áo số 20 phá bẫy việt vị thông minh để đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale. Trung vệ Ben White của đội chủ nhà cũng nhiều lần bất lực khi phải đuổi theo Jota. Cần nhớ rằng "Pháo thủ" là một trong những đội có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh lúc này.
     

Ủng hộ diễn đàn