Tin club 388: Super League có thể không dung nạp CLB Anh

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi grass, 12/8/22.

  1. grass

    grass Mới đăng kí

    Cựu phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani cho rằng Super League có thể là giải pháp để các CLB châu Âu cạnh tranh được với Ngoại hạng Anh.

    Xem thêm: https://388bet.me/Asia/vn/ty-le-keo.html

    Theo Galliani, doanh thu trung bình của một CLB Ngoại hạng Anh cao gấp bốn lần đội bóng Serie A. "Bóng đá nên có sự kiện như Brexit, và Super League có thể là giải pháp", ông nói về khả năng thành lập giải vô địch châu Âu dành cho các CLB, nhưng không có đại diện của Anh.

    [​IMG]

    Cựu phó chủ tịch kiêm CEO AC Milan Adriano Galliani. Ảnh: Marca

    Sau 31 năm làm CEO của Milan, Galliani chuyển sang Monza làm việc và giúp họ lần đầu lên chơi ở Serie A mùa 2022-2023. Ông tiết lộ doanh thu từ bản quyền truyền hình của Monza là 33 triệu USD, trong đó ba triệu USD được quyên góp cho Serie B. "Còn tân binh Nottingham Forest nhận được 160 triệu USD từ Ngoại hạng Anh. Làm sao chúng tôi cạnh tranh được với họ", ông nhấn mạnh.

    Galliani sinh ra ở Monza, và làm CEO kiêm Phó chủ tịch Milan năm 1986, dưới trướng ông chủ và cũng là cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Hai người này góp công lớn giúp Milan đoạt 29 danh hiệu trong 31 năm, trước khi Berlusconi bán lại đội bóng năm 2017. Một năm sau, Berlusconi mua Monza và bổ nhiệm Galliani làm CEO.

    Super League ra đời ngày 18/4/2021, nhưng phải ngừng lại sau thời gian ngắn vì vấp phải phản ứng của CĐV và nhiều nhà quản lý bóng đá. Họ bao gồm 12 CLB sáng lập hàng đầu châu Âu, và sẽ mời thêm tám đội khác để thành lập giải đấu riêng thay thế Champions League. Chỉ vài ngày sau, chín CLB gồm Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal, Atletico Madrid, Milan và Inter lần lượt rút khỏi giải.

    Ý tưởng bị trì hoãn, nhưng Juventus, Real Madrid và Barca vẫn không giấu tham vọng sẽ tái khởi động Super League trong một thời điểm thích hợp.
     

Ủng hộ diễn đàn