Tin club 388: Tuyển nữ Thái Lan chia điểm với Australia tại giải Đông Nam Á

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi grass, 7/7/22.

  1. grass

    grass Mới đăng kí

    Trong trận đấu đáng chú ý nhất thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, Thái Lan cầm hòa U23 Australia 2-2.

    Xem thêm: Ty le ca cuoc bong da hom nay

    So với tất cả các đội còn lại tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay, Australia sử dụng lực lượng trẻ nhất.
    Cho dù Australia chỉ mang đến Philippines thành phần U23, nhưng đội bóng xứ sở Chuột túi vẫn được đánh giá rất cao. Thế nên, thất bại của đội này trước chủ nhà Philippines vẫn là bất ngờ.

    Người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Philippines trước Australia là Sarina Bolden. Bàn thắng được thực hiện ở phút 60.

    Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng A, Thái Lan dễ dàng đánh bại đối thủ dưới cơ Indonesia 4-0, bằng các bàn thắng của Alisa ở phút 3 và 88, Tipkritta Onsamai ở phút 10, và Fa Sawang Ketkaew ở phút 69.

    Chiến thắng này giúp đội nữ Thái Lan tạm leo lên dẫn đầu bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Đội bóng nữ xứ sở Chùa Vàng cùng 3 điểm với Philippines, nhưng hơn chỉ số phụ.

    Ở trận đấu còn lại thuộc lượt đầu tiên của bảng này, hai đội bóng yếu Singapore và Malaysia hòa nhau 0-0.

    Tại giải năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào.
    [​IMG]
    Thái Lan và Australia chia điểm tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á (Ảnh: Siam Sport).

    Đội bóng nữ xứ Chuột túi chỉ dùng lứa cầu thủ trong độ tuổi 23, vì nếu họ dùng lực lượng mạnh nhất, các đội bóng Đông Nam Á không phải là đối thủ của đội này.

    Dù vậy, với truyền thống và thực lực sẵn có của bóng đá nữ Australia, đội U23 của họ vẫn rất mạnh. Bằng chứng là Thái Lan dù sở hữu lực lượng đang ở độ chín, vẫn bị U23 Australia cầm hòa 2-2.

    Australia là đội có đến 2 bàn dẫn trước trong trận đấu này, lần lượt nhờ công của tiền vệ tấn công Amy Sayer ở phút 17 và tiền vệ Mackenzie Hawkesby ở phút 25. Riêng bàn thắng của Mackenzie Hawkesby được thực hiện từ chấm phạt đền.

    [​IMG]
    Australia dẫn trước 2 bàn, nhưng sự non kém kinh nghiệm khiến họ bị đối thủ gỡ hòa 2-2 (Ảnh: Siam Sport).

    Mặc dù vậy, sự non kém kinh nghiệm của các cầu thủ nữ Australia đã khiến họ không thể bảo toàn được chiến thắng.

    Trước khi hiệp một kết thúc chừng 5 phút, tiền đạo Kanyanat Chetthabutr ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Thái Lan. Sau đó, đến phút 60, Ploychompoo Somnonk có pha lập công, san bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng nữ đến từ xứ sở Chùa Vàng.

    Trận hòa này giúp Thái Lan giữ được vị trí thứ 2 tại bảng A, sau chủ nhà Philippines. Trong khi đó, Australia đứng thứ 4, với chỉ 1 điểm sau 2 trận (ở trận trước họ thua Philippines 0-1).
     

Ủng hộ diễn đàn