Tin ieuro2020: ‘Big 4’ cùng dự Laver Cup

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 25/7/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Novak Djokovic xác nhận dự Laver Cup hôm 22/7, giúp tuyển châu Âu lần đầu có đủ nhóm “Big 4” trong đội hình thi đấu vào tháng 9.

    Xem thêm: https://ieuro2020.com/keo-chap-1-1-4-trai-la-gi

    Trước Djokovic, Andy Murray xác nhận dự Laver Cup khi thi đấu ở Wimbledon tháng trước. Roger Federer và Rafael Nadal thì ghi danh từ tháng 3, khi lịch thi đấu Laver Cup năm nay được xác nhận từ 23 đến 25/9 tại London.

    Lần đầu tuyển châu Âu có đủ "Big 4" kể từ khi Laver Cup ra đời năm 2017. Murray chưa dự bốn kỳ giải trước vì chấn thương và sa sút phong độ. Djokovic một lần góp mặt năm 2018, Nadal chơi hai giải năm 2017 và 2019, còn Federer chỉ vắng mặt năm ngoái vì phẫu thuật đầu gối.

    "Việc này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi", đội trưởng đội Laver Cup châu Âu Bjorn Borg nói về việc sẽ chỉ đạo "Big 4" ở giải năm nay. "Họ là bốn biểu tượng của môn thể thao này. Đây là thời khắc lịch sử. Rõ ràng họ đánh giá cao ý nghĩa của thời khắc này".

    Djokovic cho rằng Laver Cup là cơ hội hiếm để "Big 4" tái ngộ trong thời điểm lịch thi đấu cá nhân của từng người liên tục bị cắt giảm vì nhiều lý do. Anh nói: "Đây là nơi duy nhất bạn có thể sánh vai bên những đối thủ vĩ đại. Cùng Rafa, Roger và Andy thi đấu là sự kiện độc đáo trong lịch sử quần vợt".

    "Big 4" giành 66 trong 76 Grand Slam gần nhất. Cho tới tháng 2 năm nay, nhóm luôn có một người giữ vị trí số một thế giới suốt 18 năm. Thành công của Djokovic ở Wimbledon năm nay tiếp tục giữ sự thống trị của "Big 4" ở Grand Slam sân cỏ từ 2003.

    Nadal, Djokovic và Federer thống trị Grand Slam với 63 danh hiệu. Murray chỉ có ba chức vô địch nhưng từng vào chung kết tám lần khác, hai lần đoạt HC vàng Olympic đơn nam, một chức vô địch ATP Finals và 14 Masters 1000. Tay vợt Scotland đoạt 46 danh hiệu tới lúc này của sự nghiệp, nhiều thứ 15 trong lịch sử. Sự nghiệp của Murray tụt dốc khi anh dính chấn thương hông vào năm 2017. Chủ nhân hai danh hiệu Wimbledon đang thi đấu với một bên hông bằng kim loại.

    Tuyển châu Âu chưa từng thua tuyển Thế giới ở Laver Cup. Huyền thoại John McEnroe tiếp tục dẫn dắt tuyển Thế giới tại London tháng 9 tới. Các ngôi sao thế giới đã xác nhận tham dự là Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz và Diego Schwartzman. Tính tới trước giải năm nay, Nick Kyrgios, John Isner và Alexander Zverev là ba người chưa lỡ kỳ Laver Cup nào.

     

Ủng hộ diễn đàn