Tin ieuro2020: Chủ nhà World Cup 2022 tiếp tục bị tẩy chay vì vi phạm nhân quyền nghiêm trọng

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 10/8/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Có lẽ chưa kỳ World Cup nào trong lịch sử lại đón nhận nhiều ý kiến tiêu cực từ người hâm mộ và các cầu thủ như kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Đất nước này liên tục bị tố cáo tham nhũng, hối lộ và vi phạm quyền con người cực kỳ nghiêm trọng. Mới đây nhất, hậu vệ huyền thoại ĐTQG Đức Philipp Lahm khẳng định anh sẽ không đến Qatar vì lý do nhân quyền.

    Xem thêm: Video bong da

    Mặc dù là kỳ World Cup đắt đỏ và hiện đại bậc nhất trong lịch sử, tuy nhiên, tờ Guardian (Anh) tiết lộ đã có hơn 6.500 công nhân nhập cư từ Ấn Ðộ, Pakistan, Nepal, Bangladesh và Sri Lanka đã thiệt mạng tại Qatar kể từ khi nước này giành quyền đăng cai World Cup 2022 cách đây 10 năm. Điều kiện làm việc tồi tệ, dụng cụ bảo hộ không đảm bảo, chỗ ở tồi tàn, mức lương trả vô cùng thấp, nhưng nghiêm trọng nhất nằm ở việc chủ nhà Qatar hoàn toàn phớt lờ cái chết của những công nhân này.

    Trong khi đó, những vị khách đặc quyền được ngâm mình trong các hồ bơi và spa, được sống trong các căn phòng có giá hàng nghìn đến hàng chục nghìn euro/đêm, được thưởng thức các món ăn xa xỉ trong các nhà hàng sang trọng, thì ngoài kia những người công nhân phải làm việc từ 15 tiếng một ngày, thậm chí được trả mức lương 1 euro/giờ.

    Trước các cáo buộc vi phạm nhân quyền, chủ tịch World Cup của Qatar - ông Nasser el-Khater phản bác lại rằng các cáo buộc là vô căn cứ và tất cả chỉ nhắm vào đất nước Qatar:

    “Thật không may, rất nhiều tổ chức đưa ra những báo cáo này thậm chí không thèm đến đây, để tự mình xem xét mọi thứ."

    Ngoài các vấn đề về nhân quyền, cách đối xử tại Qatar với phụ nữ và cộng đồng LGBT cũng bị lên án nghiêm trọng. Rất nhiều cầu thủ, HLV đã lên tiếng tẩy chay, thậm chí không tham dự kỳ World Cup được tổ chức lần đầu tiên vào mùa đông này. Mới đây nhất, cựu cầu thủ Bayern Munich - Philipp Lahm tuyên bố anh sẽ không tham dự kỳ World Cup này:

     

Ủng hộ diễn đàn