Tin ieuro2020: Chuyện… ăn khỏe của nhà vô địch marathon Ngọc Hoa

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 6/4/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Xem thêm: Clip c1

    Sở hữu thể hình không cao lớn nhưng nhà vô địch marathon Hoàng Thị Ngọc Hoa (SN 2000) ăn tới 4 bát cơm mỗi bữa, chưa kể thức ăn và hoa quả.

    Cô nói mình buộc phải ăn nhiều để nạp lại năng lượng sau những giờ thi đấu, tập luyện vắt kiệt năng lượng.

    Hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam

    Tại giải Tiền Phong Marathon và cự ly dài, Hoàng Thị Ngọc Hoa xuất sắc lần thứ hai giành chiến thắng ở lần thứ ba tham dự. Lần đầu diễn ra vào năm 2020, khi đó cô gây bất ngờ với việc vượt qua đàn chị Hồng Lệ để cán đích đầu tiên.

    Năm nay, khi Hồng Lệ không dự thi nội dung marathon và Ngọc Hoa đã cho thấy mình không có đối thủ. Thành tích của cô là 2 giờ 53 phút 56 giây vượt xa người về nhì Nguyễn Thụy Ý Tiên (3 giờ 16).

    Thành tích này cũng nhỉnh hơn so với chính cô ở hai lần dự giải gần nhất (3 giờ 01 phút 17 năm 2020, 2 giờ 56 phút 15 năm 2021).

    Màn chạy đà hoàn hảo trên giúp cô gái quê Bình Phước trở thành niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 sắp diễn ra trên sân nhà.

    Ở kỳ SEA Games gần nhất, vận động viên Hallasgo giành HCV với thành tích 2 giờ 56 phút 56 giây. Rõ ràng đây là thông số Ngọc Hoa hoàn toàn có thể chạm tới, nhất là khi cô luôn cho thấy sự tiến bộ ở mỗi giải đấu.

    Về lý thuyết là như thế, nhưng bản thân Ngọc Hoa cho hay, cô cảm thấy áp lực bởi sự kỳ vọng của các thày cũng như người hâm mộ rất lớn. Dù vậy, cô gái sinh năm 2000 chia sẻ, cô sẽ quyết tâm biến áp lực thành động lực để tỏa sáng trên sân nhà.

    “SEA Games 31 tại sân nhà cũng là lần đầu tôi tham dự một giải đấu như vậy. Tôi rất phấn khích, tự hào và sẽ nỗ lực vượt qua mọi vật cản để có thành tích cao nhất”, cô chia sẻ.

    “Sinh ra để chạy”

    Cô gái vóc dáng thấp, nước da ngăm đen kể, ngày còn đi học, cô chạy rất nhanh, luôn về nhất ở giờ tập chạy môn thể dục. Thấy cô học trò nhỏ có năng khiếu các thầy liền biên chế cô vào đội chạy của trường, của huyện.

    Năm 2014, nhờ sự giới thiệu của một người bạn, Hoa tới thi tuyển vào đội điền kinh của Trung tâm TDTT Bình Phước và được nhận rồi gắn bó từ đó tới nay.

    Tại Trung tâm TDTT Bình Phước, dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Bùi Lương, Ngọc Hoa tiến bộ nhanh chóng, trở thành chân chạy đáng gờm ở các giải đấu trong và ngoài tỉnh.

     

Ủng hộ diễn đàn