Tin ieuro2020: Kỳ thủ Trung Quốc được kỳ vọng thách đấu Vua cờ Carlsen

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 14/6/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Xem thêm: Xem lai bóng đá

    TÂY BAN NHACựu Vua cờ Garry Kasparov cho rằng Đinh Lập Nhân là ứng viên thắng giải Candidates 2022 để tranh ngôi với Magnus Carlsen.

    Đinh Lập Nhân (Ding Liren) là kỳ thủ duy nhất dự Candidates 2022 với Elo trên 2.800. Anh cũng đang là kỳ thủ số hai thế giới, sau Vua cờ Carlsen. Nhưng đó không phải lý do anh được kỳ vọng thắng giải này. "Lý do là hãy nhìn vào những ván đấu của cậu ấy", Kasparov nói với World Chess.

    Ngoài Đinh, Kasparov còn đánh giá cao kinh nghiệm của Fabiano Caruana và nhà vô địch World Cup cờ vua Jan-Krzysztof Duda. Caruana là kỳ thủ duy nhất dự cả bốn kỳ Candidates gần nhất, và anh cũng từng được thách đấu Carlsen và thất bại năm 2018. Còn Duda lại có Elo thấp nhất trong tám kỳ thủ dự giải.

    Dữ liệu của Chess.com lại đánh giá Caruana có khả năng thắng cao nhất, lên tới 26%, Đinh thứ hai với 21% còn tài năng trẻ Alireza Firouzja chỉ có 15% cơ hội thách đấu Vua cờ. Cơ hội thắng giải của Duda lại bị xem là thấp nhất, chỉ 4%.

    Candidates 2022 quy tụ tám kỳ thủ gồm Đinh, Ian Nepomniachtchi, Teimour Radjabov, Alireza Firouzja, Jan-Krzysztof Duda, Caruana, Hikaru Nakamura và Richard Rapport, với Elo trung bình 2.772. Các kỳ thủ đấu vòng tròn hai lượt từ 17/6 đến 5/7 tại Madrid, Tây Ban Nha, tính điểm để chọn ra người thách đấu Vua cờ Carlsen năm 2023.

    Carlsen từng nói rằng anh sẽ chỉ chơi trận bảo vệ ngôi sắp tới, nếu người thách đấu thuộc thế hệ trẻ. Những người từng thất bại trong trận tranh ngôi như Caruana hay Ian Nepomniachtchi nhiều khả năng sẽ bị Carlsen từ chối thi đấu. Trong trường hợp đó, FIDE sẽ để hai kỳ thủ đứng đầu Candidates đấu chung kết để trở thành Vua cờ tiếp theo.

     

Ủng hộ diễn đàn