Tin ieuro2020: MotoGP, Italian GP: Valentino Rossi “ghi danh” sử sách, ngày trọn vẹn cho người Ý

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 2/6/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    (Tin thể thao, tin đua xe) Trường đua Mugello là địa điểm tổ chức chặng đua thứ 8 của mùa giải 2022 và người hâm mộ tại Italia kỳ vọng các tay lái chủ nhà sẽ có kết quả tốt. Trong ngày MotoGP tri ân Valentino Rossi, các “hậu bối” của anh đã không làm khán giả thất vọng khi chức vô địch lại thuộc về Ducati.
    Xem thêm: Highlight bóng đá mới nhất

    Moto3: Chiến thắng được định đoạt tại vạch đích, cách biệt 0,01 giây

    Deniz Oncu giành pole thứ 2 trong năm 2022, theo sau là tân binh Daniel Holgado (Red Bull KTM) và tay lái chủ nhà Dennis Foggia.

    Điểm chung của cả ba tay đua này trong cuộc đua là đều gặp tai nạn và không thể tận dụng lợi thế xuất phát. Nếu như Foggia mắc sai lầm đáng tiếc khi đang chạy vị trí dẫn đầu và tạo khoảng cách 0,4s so với nhóm bám đuổi thì Oncu đã va chạm với Tatsuki Suzuki khiến anh chỉ giành được 1 điểm chặng này.

    Suzuki được xác định mắc lỗi trong vụ va chạm và phải thực hiện án phạt chạy Long Lap. Thế nhưng điều đó không ngăn cản được anh trở lại và có cơ hội cạnh tranh chiến thắng. Ở vòng cuối cùng, anh cùng bộ đôi của GASGAS, Sergio Garcia và Izan Guevara đã cạnh tranh cho đến những mét đường quyết định, và người vô địch chỉ được xác nhận qua pha quay chậm khi cách biệt giữa 3 chiếc xe chỉ là 0,012s.

    Guevara là người nhanh nhất, nhưng do chạy quá giới hạn đường đua ở vòng cuối, nên anh bị phạt 1 bậc, giúp Garcia có chiến thắng thứ 3 mùa giải này. Đồng thời anh tạo ra khoảng cách 28 điểm trên BXH cá nhân. Guevara về thứ 2 nhưng cũng đã vươn lên hạng 2 trên BXH do Jaume Masia và Foggia đều trắng tay. Suzuki lọt vào top 8 với vị trí podium còn lại và 16 điểm sau chặng thứ 8.

    Moto2: Quà sinh nhật muộn cho tân binh Acosta

    Nếu như người chiến thắng thể thức Moto3 đã phải rất vất vả để có thể đăng quang, thì kịch bản tại Moto2 lại tương đối "dễ thở".

    Tân binh của KTM Pedro Acosta chỉ xuất phát thứ 2 nhưng đã vươn lên P1 ngay từ cua đầu tiên và giữ phong độ chạy ổn định qua từng vòng. Điều đó khiến người giành pole Aron Canet bám đuổi ngay phía sau tỏ ra nôn nóng dẫn đến sai lầm khiến anh bỏ cuộc ở vòng 12.

     

Ủng hộ diễn đàn