Tin ieuro2020: Nadal – Alcaraz: Cuộc chiến của hai thế hệ

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 22/3/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    MỸRafael Nadal thấy hình ảnh của bản thân trong Carlos Alcaraz, trước khi đối đầu đàn em ở bán kết BNP Paribas Open hôm nay.

    Xem thêm: Kèo chấp 2 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 2 hòa

    * Nadal – Alcaraz: 2h Chủ nhật 20/3, giờ Hà Nội.

    Carlos Alcaraz là tay vợt trẻ thứ hai vào tới bán kết Masters 1000 ở Indian Wells, sau Andre Agassi năm 1988. Tài năng trẻ Tây Ban Nha có bước khởi nghiệp tương tự đàn anh Rafael Nadal. Tháng trước, Alcaraz lập kỷ lục tay vợt trẻ nhất đoạt ATP 500 ở tuổi 18. Nadal thì đoạt danh hiệu TP 250 đầu tiên vào tháng 8/2004 khi 18 tuổi.

    Alcaraz sinh ở Murcia, được cựu số một thế giới Juan Carlos Ferrero huấn luyện và thần tượng chính Nadal. Năm ngoái, khi ra mắt ATP ở Rio Open, Alcaraz gây sốc bằng chiến thắng trước đàn anh đồng hương Albert Ramos-Vinolas. Trong cuộc phỏng vấn sau đó, tài năng 17 tuổi thổ lộ giấc mơ thi đấu với Nadal. Giấc mơ thành hiện thực khi Alcaraz gặp Nadal ở Madrid Masters 2021. Anh chỉ lấy được ba game của Nadal trận đó, nhưng vẫn cho thấy tiềm năng lớn.

    "Carlos có đội ngũ tuyệt vời bên cạnh", Nadal nói về sự phát triển của Alcaraz một năm qua. "Tôi nghĩ cậu ấy có thể trở thành kiểu tay vợt không thể ngăn cản. Cậu ấy đam mê, khiêm tốn, chăm chỉ và là người tốt. Không phải bí mật gì, cậu ấy làm tôi nhớ lại bản thân năm 17, 18 tuổi. Carlos có tài năng và yếu tố thể chất. Tôi rất mừng cho cậu ấy. Chắc chắn cậu ấy là đối thủ lớn của tôi, vào ngày mai và sau này".

    Alcaraz khẳng định bản thân từ mùa trước, khi trở thành tay vợt trẻ nhất vào tứ kết Mỹ Mở rộng trong kỷ nguyên Mở. Anh sau đó đoạt chức vô địch ATP Finals Next Gen cho các tay vợt dưới 21 tuổi và lọt top 20 ATP. Mùa này, Alcaraz đi tới vòng ba Australia Mở rộng, chỉ thua Matteo Berrettini sau loạt tie-break set năm.

    Khoảng cách danh hiệu và đẳng cấp giữa Alcaraz và Nadal rất lớn. Nhưng tay vợt trẻ đã quen bóng đàn anh, khi họ nhiều lần đánh tập cùng nhau tuần trước. Phong độ của Alcaraz cũng thuộc nhóm ổn định nhất ATP, với 12 thắng 1 thua, còn Nadal bất bại 19 trận liên tiếp.

     

Ủng hộ diễn đàn