Tin ieuro2020: NÓNG: AFF ra quyết định lịch sử về VAR, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 23/2/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa có động thái rất được đón nhận về công nghệ VAR tại AFF Cup, hứa hẹn mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam.

    Xem thêm: Clip bóng đá

    Trong xu thế của bóng đá hiện tại, vai trò của VAR (Công nghệ Video hỗ trợ trọng tài) đang dần trở nên vô cùng quan trọng, mang đến sự công bằng và minh bạch trong các trận đấu. Tuy nhiên, giải đấu số 1 Đông Nam Á cấp độ ĐTQG - AFF Cup 2021 vừa qua vẫn chưa thể áp dụng được công nghệ này, khiến nhiều tình huống gây tranh cãi xuất hiện.

    ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng gặp bất lợi nhiều nhất sau những quyết định có phần không chính xác của trọng tài chính. Giả thuyết nếu như VAR được áp dụng tại AFF Cup 2021, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không nhận phải những oan uổng gây bức xúc.

    Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa có động thái rất được đón nhận về công nghệ VAR tại AFF Cup, hứa hẹn mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam cũng như các đội tuyển tham dự.

    Theo đó, AFF đang tiến hành nghiên cứu áp dụng VAR ngay ở kỳ AFF Cup 2022. Nếu thành công, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ AFF Cup có sự xuất hiện của VAR.

    Cụ thể, AFF đã cử đội ngũ chuyên gia sang Thái Lan nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm vận hành công nghệ VAR. Được biết, Thái Lan là quốc gia duy nhất cho đến thời điểm hiện tại ở khu vực Đông Nam Á đã triển khai VAR tại các trận đấu ở giải VĐQG - Thai League.

    Được biết, chi phí để lắp đặt và vận hành công nghệ Video hỗ trợ trọng tài là khá đắt đỏ. Những trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân nhà tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có sự xuất hiện của VAR đều nhờ hỗ trợ đặc biệt của LĐBĐ Châu Á (AFC).

     

Ủng hộ diễn đàn