Tin ieuro2020: Sóng ngầm ở 8 bảng đấu World Cup 2022

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 4/4/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Xem thêm: Xem lai bong da

    Sau khi kết quả bốc thăm World Cup 2022 được hé lộ, nhiều người đã cho rằng ngoài bảng E có sự góp mặt của Đức và Tây Ban, 7 bảng đấu còn lại đều khá dễ thở đối với các ông lớn. Tuy nhiên nếu xét một cách chi tiết, tất cả các bảng đấu đều ẩn chứng những cơn sóng ngầm có khả năng nhấn chìm giấc mơ World Cup của bất kỳ đại gia nào.
    · Pique: "Đánh bại Espanyol còn tuyệt vời hơn cả sex"

    · HAGL phải thi đấu vào khung giờ "lạ" tại AFC Champions League 2022

    · Muốn qua mặt ĐT Việt Nam tại giải ĐNÁ, Campuchia lại nhận trái đắng ngay trận mở màn

    Bảng A: Hà Lan cần thận trọng

    Trong số 4 góp mặt ở bảng A World Cup 2022 gồm Chủ nhà Qatar, Hà Lan, Senegal và Ecuador, Hà Lan là đội bóng có vị trí xếp hạng FIFA cao nhất và cũng là đội có thành tích tốt nhất ở World Cup khi từng 3 lần vào tới trận chung kết các năm 1974, 1978 và 2010. Vì thế trên lý thuyết, thầy trò HLV Van Gaal là ứng viên sáng giá cho vị trí nhất bảng.

    Tuy nhiên so với giai đoạn huy hoàng trước đây, bóng đá Hà Lan hiện tại thiếu cả sự ổn định lẫn những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu. Các đối thủ của họ cũng không hề đơn giản. Qatar có lợi thế sân nhà và quen thuộc với khí hậu Trung Đông. Senegal là nhà ĐKVĐ Châu Phi và sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Ecuador cũng là một ẩn số khi xếp thứ 3 tại vòng loại Nam Mỹ chỉ sau Brazil và Argentina. Vì thế Hà Lan cần hết sức thận trọng ở bảng đấu này.

    Bảng B: Tuyển Anh dễ thở

    Anh, Iran, Mỹ và 1 trong số 3 đội Wales/Scotland/Ukraine sẽ góp mặt ở bảng B của World Cup 2022. Và ngay sau khi kết quả bốc thăm này được ấn định, các nhà cái hàng đầu thế giới đã xếp tuyển Anh vào vị trí ứng viên vô địch nặng ký thứ 2 (sau Brazil) ở kỳ đại hội lần này.

    Rõ ràng đây là một bảng đấu rất nhẹ ký với thầy trò HLV Gareth Southgate khi họ vượt trội hoàn toàn các đối thủ còn lại. Iran chưa bao giờ vượt qua vòng bảng tại World Cup. Mỹ chưa bao giờ là một đội bóng mạnh và đáng sợ ở đấu trường thế giới. Trong khi đó cả 3 gương mặt play-off cũng kém xa hoàn toàn đương kim Á quân Euro. Vấn đề của Tam Sư là giành ngôi nhất bảng thật sớm và chủ động giữ sức cho các vòng đấu tiếp theo.

    Bảng C: Màn song đấu giữa Messi và Lewandowski

    Bảng C nhận được nhiều sự quan tâm khi có sự góp mặt của Argentina, Ba Lan, Mexico và Ả Rập Saudi. Dựa vào thứ tự trên BXH FIFA cùng với tình hình lực lượng và thành tích trong quá khứ, Argentina dĩ nhiên là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Trong khi đó Ả Rập Saudi rất khó đi tiếp khi tỏ ra lép vế hoàn toàn so với 3 đội bóng còn lại.

    Khả năng Argentina có được ngôi đầu là khá cao. Tuy nhiên họ cần phải cẩn trọng trong màn so tài với Ba Lan. Đại diện từ châu u có lực lượng khá đáng gờm và lối chơi rất khó chịu. Đây cũng dịp để Messi và Lewandowski phân tài cao thấp. Cả 2 đã gây ra một cuộc tranh cãi không nhỏ trong năm 2021 khi một người giật giải thưởng Quả bóng Vàng, một người là chủ nhân của FIFA The Best. Ngoài ra Mexico cũng là một ẩn số thú vị tại bảng C.

     

Ủng hộ diễn đàn