Tin ieuro2020: Tsitsipas gục ngã ở chung kết Rotterdam, bất lực trước Felix Auger-Aliassime

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 17/2/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    (Tin thể thao - tin tennis) Ngôi sao Hy Lạp, Stefanos Tsitsipas đã thất bại trong hành trình giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.
    Xem thêm: Video ban thang

    Trận chung kết Rotterdam đã diễn ra chóng vánh và đầy bất ngờ cho những người hâm mộ trung lập. Tay vợt 21 tuổi Felix Auger-Aliassime đã cho thấy sự thăng hoa và bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng để quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn là Stefanos Tsitsipas sau 2 set với tỷ số 6-4, 6-2.

    Ngôi sao người Canada cuối cùng đã có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp ở trận chung kết thứ 9 mà anh từng tham dự. Ngược lại, Tsitsipas đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay và cũng không thể có chức vô địch thứ 8 trong sự nghiệp.

    “Đây không phải là con đường dễ dàng để có được danh hiệu đầu tiên. Một ngày tuyệt vời đối với tôi khi có được chức vô địch ở đây. Tôi đã chơi trận chung kết ATP Tour đầu tiên vài năm trước, nhưng đây mới là danh hiệu đầu tiên mà tôi gặt hái được", Auger-Aliassime chia sẻ sau trận.

    Hạt giống số 3 Auger-Aliassime đã có một ngày giao bóng xuất thần với tỷ số 93% giành điểm trong những pha giao bóng đầu tiên. Điều này hoàn toàn trái ngược với Tsitsipas khi ngôi sao Hy Lạp chỉ có được đúng 1 lần giành ace.

    Tsitsipas giao bóng kém đến mức bị mắc 4 lỗi kép và chỉ có 31 trong tổng số 55 quả giao bóng đầu tiên rơi trong sân. Khả năng giao bóng hai của tay vợt số 4 thế giới cũng gây thất vọng khi chỉ giúp anh giành được 33% số điểm.

    Đây là chiến thắng thứ 3 của Auger-Aliassime trong 8 lần đối đầu Tsitsipas. Dù vẫn tỏ ra lép vế về thành tích đối đầu nhưng tay vợt sinh năm 2000 vẫn nhận được sự thừa nhận từ chính đối thủ hơn anh 2 tuổi. " Auger-Aliassime đã chơi rất hay. Anh ấy thường xuyên tạo ra những cú đánh tốt và giao bóng cực kỳ khó chịu trong suốt trận đấu. Tôi bất lực trong việc trả giao bóng", Tsitsipas cho biết.

    "Tôi không thể đáp trả lại đối thủ. Hôm nay tôi không thể trả giao bóng tốt và điều đó dẫn đến thất bại. Chúc mừng Auger-Aliassime với danh hiệu này", ngôi sao người Hy Lạp chua chát kết luận.

     

Ủng hộ diễn đàn