Tin ieuro2020: V-League: Nhà giàu cũng khóc

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 8/8/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Xem thêm: Highlight bóng đá

    Đầu tư lớn, mua sắm rầm rộ một thời gian nhưng thành tích không như ý, nhiều đội bóng ở giải VĐQG đang chịu áp lực rất lớn khi mùa giải trôi qua gần nửa chặng đường. Thiếu tiền thì khó làm bóng đá, nhưng thực tế V-League cho thấy không phải lúc nào có tiền cũng đem lại thành công.
    · Quang Hải nhận số điểm khiêm tốn, gặp thống kê đáng lo ở lần đầu tiên đá chính tại Ligue 2

    · Cận cảnh 68 phút đá chính của Quang Hải, với siêu phẩm bị bỏ lỡ và thống kê buồn

    · Quang Hải lần đầu đá chính, Pau FC giành điểm số đầu tiên trong mùa giải mới

    Sau một mùa giải thăng hoa khi đổi chủ sở hữu, Sài Gòn FC đang rơi vào cảnh báo động. Thất bại trước HAGL trên sân Thống Nhất mới đây đã đẩy đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương chìm xuống đáy bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm sau 10 trận đấu, bằng với Nam Định nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đây là kết quả ít ai ngờ nếu nhìn vào con số đầu tư và những tuyên bố “hoành tráng” của đội bóng này cách đây chưa lâu.

    Sài Gòn FC vốn là đội bóng thuộc sở hữu của bầu Hiển, đổi tên rồi chuyển trụ sở vào Tp Hồ Chí Minh. Dù không sở hữu lực lượng nhiều ngôi sao nhưng đội bóng này từng thi đấu rất ổn định. Trải qua nhiều đời HLV, Sài Gòn FC luôn duy trì thứ hạng cao ở mức khá.

    Bước ngoặt xảy ra khi năm 2019, đội bóng này chuyển chủ sở hữu. Mọi thứ bắt đầu biến động, trong đó có việc chủ mới đưa ông Vũ Tiến Thành, vị HLV vốn gắn với một thời nhiều mảng tối của bóng đá Việt Nam về thay ông Hoàng Văn Phúc. Mùa giải đầu tiên, động lực từ nguồn tài chính của ông chủ mới đã giúp các cầu thủ Sài Gòn FC chơi thăng hoa, vươn lên nhóm đầu V-League. Tuy nhiên sau đó dưới bàn tay của HLV Vũ Tiến Thành, đội bị “thay máu” hàng loạt, trở thành đội bóng mới tinh, không duy trì được truyền thống cũ. Từ đây, thành tích của Sài Gòn FC dần đi xuống.

    Những thay đổi lãnh đạo Sài Gòn FC đưa ra chưa đem lại hiệu quả khi con người của đội bóng này hiện quá yếu. Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành và “cạ” của mình đã rời đội bóng từ lâu. Trận thua HAGL đẩy Sài Gòn FC vào cảnh khó khăn và không loại trừ khả năng, họ sẽ bị rớt hạng.

    Chung cảnh gây thất vọng với Sài Gòn FC hiện nay là “người anh em” Tp Hồ Chí Minh. Đây là đội bóng từng nhận được đầu tư rất lớn, mua sắm rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh từng muốn tạo nên cách mạng khi đưa về sân Thống Nhất cựu tiền đạo Lê Công Vinh rồi cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng để tham gia công tác quản lý.

    Tp Hồ Chí Minh cũng mua sắm cực mạnh, cả nội và ngoại binh. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng này không như ý, để thua trong cuộc đua vô địch và dần rơi khỏi tốp đầu. Lê Công Vinh ra đi, Hữu Thắng vẫn ở lại sân Thống Nhất nhưng ghế HLV trưởng Tp Hồ Chí Minh liên tục thay đổi. Sau 9 trận, Tp Hồ Chí Minh hiện chỉ được 9 điểm, hơn 2 đội cuối bảng Nam Định và Sài Gòn FC vỏn vẹn 2 điểm.

    V-League 2022 đang chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của Hà Nội, HAGL hay tham vọng từ thế lực mới như SLNA. Nhưng cùng với đó, một cái tên khác cũng gây bất ngờ không kém khi sa sút mạnh là cựu vương Viettel. Xét về việc mua sắm lực lượng, rất ít đội bóng so sánh được với Viettel 3 mùa giải gần đây. Đội hình Viettel hiện nay vẫn còn khá nhiều ngôi sao dù mới chia tay Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Họ vẫn còn Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng hay Geovane Magno trong đội hình.

    Tuy nhiên, Viettel vẫn cho thấy sự thiếu ổn định ở khu vực kỹ thuật khi mới đây vừa chia tay HLV Trương Việt Hoàng. Sự vụ âm ỉ từ lâu cho đến khi đội bóng chính thức xác nhận sự ra đi của cựu ngôi sao Thể Công (cũ).

    Dù sở hữu nhiều ngôi sao nhưng Viettel không tạo được đường nét trong lối chơi. Bên cạnh đó, họ dường như thiếu một “đầu tàu” để cố kết tinh thần đoàn kết của toàn đội. Điều này khiến cho Viettel thiếu sự gắn kết cần thiết để tạo nên khối thống nhất. Trận thua Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy vòng 11 đang khiến Viettel hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Nếu không có những tác động tích cực, rất khó để Viettel bắt nhịp lại với các đối thủ ở tốp đầu.

    "HAGL là ứng viên vô địch, trận gặp Hà Nội FC sẽ rất khó lường!"

     

Ủng hộ diễn đàn