Tin ieuro2020: Verstappen chưa thể vô địch sớm

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi tineuro2021, 3/10/22.

  1. tineuro2021

    tineuro2021 Thành viên cấp 1

    Về thứ 7 tại Grand Prix Singapore, tay đua đội Red Bull Max Verstappen phải đợi sang chặng tiếp theo ở Nhật Bản tuần tới để vô địch F1 2022.

    Xem thêm: Highlight bóng đá

    Cuộc đua đêm sau cơn mưa tại Singapore ngày 2/10 chứng kiến nỗi thất vọng của cá nhân tay đua Hà Lan. Những sai lầm khiến Verstappen bị đồng đội Red Bull Sergio Perez và kình địch Charles Leclerc thu hẹp đáng kể khoảng cách trên bảng điểm. Trong khi hai đối thủ chính lần lượt về nhất và nhì, nhà ĐKVĐ chỉ về đích thứ 7. Với 341 điểm hiện có, Verstappen sẽ phải giành nhiều hơn Leclerc (237 điểm) 8 điểm và hơn Perez (235 điểm) 10 điểm ở chặng đua tới để lên ngôi vô địch thế giới tại Suzuka.

    Lewis Hamilton cũng có một ngày thi đấu khó khăn và gây thất vọng không kém Vertappen. Tay đua người Anh của đội Mercedes về thứ 9 sau hai lần mắc lỗi lớn. Hamilton mắc sai lầm khi cố gắng áp sát để vượt Carlos Sainz, cua rộng ở Turn 7 và làm hỏng cánh trước. Lỗi thứ hai là khi anh cua rộng ở Turn 14 rồi để cho Verstappen dễ dàng vượt qua. Nhưng Verstappen cũng mắc lỗi tương tự. Tay đua Hà Lan cố gắng lách trong để vượt qua Lando Norris (McLaren) sau khi cuộc đua khởi động lại, nhưng bị khóa bánh và trượt dài tại Turn 7.

    Cuộc đua tuần này diễn ra có phần nhàm chán ở nhóm đầu, bất chấp loạt sự cố vì một trận mưa như trút nước khoảng một giờ trước khiến Grand Prix Singapore diễn ra muộn hơn 60 phút, và các xe phải bắt đầu cuộc đua trên mặt được vẫn còn trơn trượt. Đường đua khô rất chậm ở nửa đầu thời gian thi đấu do độ ẩm cao tại Singapore. Có tới hai lần xe an toàn được triển khai và ba lần trạng thái xe an toàn ảo được thiết lập.

    Mãi đến nửa cuối cuộc đua, đường đua mới nhanh chóng khô ráo và phù hợp với lốp không vân. Lúc đường đua khô ráo trùng với thời gian xe an toàn xuất hiện lần cuối, và tất cả tay đua đều sử dụng bộ lốp dành cho thời tiết khô ráo, khiến cuộc đua hấp dẫn hơn hẳn

     

Ủng hộ diễn đàn