Tin tức nổi bật hàng tuần của Việt Nam (17 - 23 tháng 5 năm 2020)

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi Look Office, 26/5/20.

  1. Look Office

    Look Office Mới đăng kí

    Việt Nam đứng thứ 2 trong top 10 thị trường giàu có tăng trưởng nhanh nhất

    [​IMG]

    Việt Nam đứng thứ hai trong số các thị trường giàu có hàng đầu thế giới dành cho các cá nhân có giá trị ròng rất cao trong thập kỷ qua. Năm ngoái, nền kinh tế Việt Nam mở rộng ở mức 7,02%, cao thứ hai trong thập kỷ qua sau kỷ lục 7,08% năm 2018, Việt Nam có 25.727 triệu phú vào năm ngoái, tăng 12% so với năm ngoái. Trong số này, 458 có giá trị ròng hơn 30 triệu USD, tăng 7% so với một năm trước. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của quốc gia của những người có giá trị ròng từ 5-30 triệu đô la, được phân loại là dân số có giá trị ròng rất cao (VHNW), đạt 13,9% trong giai đoạn 2010-2019.

    Đầu tư vào đâu sau khi rời Trung Quốc?

    [​IMG]

    Một báo cáo của Phòng Thương mại Hoa Kỳ được công bố vào năm 2019 cho thấy một phần ba các công ty Mỹ có kế hoạch hủy bỏ hoặc hoãn đầu tư vào Trung Quốc, và 40% cho biết họ sẽ chuyển một phần hoặc toàn bộ năng lực sản xuất của họ. xuất khẩu từ Trung Quốc. Điểm đến mới đang được xem xét là Đông Nam Á và Mexico.

    Trong kịch bản, vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam sẽ cao hơn mức 38,02 USD đạt được trong năm 2019. Trong quý đầu tiên của năm 2020, Việt Nam đã thu hút 5,3 tỷ USD vốn FDI.

    Việt Nam đứng đầu danh sách các điểm đến mới được lựa chọn bởi 42,3% trong số 122 doanh nghiệp Nhật Bản được khảo sát. Các quốc gia khác bao gồm Thái Lan (20,6%), Philippines (18,6%) và Indonesia (16,5%),

    Covid-19 được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam nhận được nhiều dự án FDI hơn vì nỗi sợ coronavirus sẽ khiến các nhà đầu tư cân nhắc chuyển dòng vốn. Trong khi đó, Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ca ngợi trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

    Về lâu dài, Việt Nam vẫn sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhờ lực lượng lao động chi phí thấp, kinh tế vĩ mô ổn định và môi trường kinh doanh được cải thiện. Chi phí hoạt động tại Việt Nam rẻ hơn các nước ASEAN khác. Đồng nội tệ ổn định cũng là một yếu tố cộng giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư luôn quan tâm đến tỷ giá hối đoái vì họ muốn chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

    Các nhà đầu tư coi Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn sau COVID-19
    Theo các chuyên gia, đầu tư được dự đoán sẽ chảy vào bốn ngành: công nghệ thông tin và công nghệ, điện tử, thương mại điện tử và hậu cần, và hàng tiêu dùng và bán lẻ.

    Tối ưu hóa đầu tư chảy vào Việt Nam, đặc biệt là từ các tập đoàn đa quốc gia lớn và các công ty công nghệ cao. Thu hút đầu tư nước ngoài với công nghệ cao và các dự án có giá trị gia tăng cao là một xu hướng thiết yếu. Thu hút các dự án chọn lọc, nhắm mục tiêu các nhóm đa quốc gia lớn bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.

    Nhà lãnh đạo Chính phủ yêu cầu phát triển một dự án để giải quyết các nút thắt cho các nhà đầu tư như giải phóng mặt bằng và nguồn nhân lực. Chính phủ, địa phương và các ngành công nghiệp phải tạo ra các điều kiện tối ưu của sản xuất, các ưu đãi cần thiết và hấp dẫn, thủ tục hành chính và nguồn nhân lực.

    Tuần tới SỰ KIỆN: Triển lãm trường hợp Int Intl Cafe tại Việt Nam lần thứ 5 - TP HCM, 28 - 30 tháng 5 năm 2020
    Thời gian: 28 - 30/05/2020
    Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Số 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
    Gian hàng: 150
    Số lượng doanh nghiệp: 100
    Đơn vị tổ chức: Diễn đàn xuất khẩu Công ty TNHH
    Sản phẩm: Thành phần, thực phẩm và đồ uống (có ga đồ uống, cà phê, sô cô la, sữa, món tráng miệng, nguyên liệu chuẩn bị, gia vị, nước ép trái cây, kem, đường và chất ngọt, trà, nước trái cây lên men, bánh, nguyên liệu và nguyên liệu làm bánh, sữa chua); Thiết bị vệ sinh, lọc nước và làm mát (hệ thống lọc nước, thiết bị làm mát và hệ thống lạnh); Máy móc sản xuất và chế biến cà phê, chế biến thực phẩm (máy tách cà phê, máy pha cà phê, máy xay, máy cắt tự động, máy đóng gói, thợ làm bánh, máy phay và khuôn, máy trộn, máy làm kem,); Thiết bị nhà bếp (lò nướng, máy xay sinh tố, máy pha trà, máy pha cà phê, nồi hơi, đồ gia dụng); Dụng cụ kiểm tra và đo lường, nhãn và hộp, cốc, thiết bị phục vụ, nội thất cà phê, tư vấn, nhượng quyền thương mại, thiết bị, máy ảnh, máy quay phim, báo, tạp chí.
     

Ủng hộ diễn đàn