Tổng hợp 13 dấu hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần thường xuất hiện

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi o quoc, 15/4/23.

  1. o quoc

    o quoc Thành viên cấp 1

    13 dấu hiệu NHIỄM HIV SAU 2-4 TUẦN MÀ BẠN CẦN BIẾT
    Sốt nhẹ - tín hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần nhiều
    1 trong các dấu hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần dễ nhận biết và thường bị lầm lẫn có những bệnh thường ngày khác chính là sốt nhẹ khoảng 39 độ C. Cơn sốt báo hiệu cơ thể nhiễm HIV sẽ hẳn nhiên 1 số triệu chứng nhẹ khác, chẳng hạn như đau họng, cảm giác mệt mỏi, sưng lớn hạch bạch huyết.

    cơ thể mỏi mệt lúc nhiễm HIV
    khi virus HIV thâm nhập vào thân thể, hệ miễn dịch sẽ bắt đầu tạo ra những bức xúc viêm để kiểm soát an ninh. Điều ấy sẽ khiến người nhiễm HIV sau 2-4 tuần cảm thấy mệt mỏi tột bực, mặc dầu đã ăn uống và nghỉ ngơi tất cả nhưng thân thể vẫn trong trạng thái kiệt lực.

    [​IMG]

    Sưng hạch
    Trong giai đoạn đầu, tín hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần rất dễ nhầm lẫn sở hữu các bệnh do nhiễm virus, cúm, viêm gan hoặc giang mai. Một trong những dấu hiệu làm cho người bệnh dễ lầm lẫn đó chính là sưng hạch bạch huyết. Khi những hạch ở cổ, nách và bẹn sưng lớn cho thấy bạn đang sở hữu nguy cơ nhiễm HIV.

    Ra mồ hôi trộm
    sở hữu khoảng 1 nửa bệnh nhân nhiễm HIV trong thời kỳ đầu bị ra mồ hôi trộm. Ví như bạn bị đổ mồ hôi đa dạng vào ban đêm, hoặc ra mồ hôi không hề do nhiệt độ cao hay khiến cho việc gắng sức thì đây rất với thể là 1 trong những dấu hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần.

    Nhức đầu, đau họng - dấu hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần dễ bị bỏ qua
    Nhức đầu và đau họng mang thể là triệu chứng cho thấy thân thể bạn đang trong giai đoạn sơ nhiễm ARS (có thể kéo dài trong khoảng 5 tới 10 năm). Lúc đấy, bức xúc viêm của hệ miễn nhiễm cơ thể với virus HIV đang được vận động và nhân rộng dần trong máu.

    Phát ban cơ thể
    một trong những tín hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần khác mà bạn nên chú ý chính là phát ban trên da. Tình trạng phát ban với thể xuất hiện cốt yếu ở phần thân trên của cơ thể. Do vậy, ví như phát ban không rõ nguyên do hoặc điều trị phổ thông lần nhưng ko khỏi, bạn nên cân nói thực hành xét nghiệm HIV.

    [​IMG]

    tín hiệu nhiễm virus HIV: Sụt cân dù vẫn ăn uống bình thường
    Sụt cân đến 10% trong vòng một tháng là tín hiệu cho thấy bệnh HIV đang bước vào công đoạn nặng hơn. Nếu bị sụt cân mặc dầu vẫn ăn uống bình thường, thậm chí ăn với khẩu tất cả hơn, điều đấy có nghĩa là hệ thống miễn dịch trong thân thể bạn đang gặp phần nhiều vấn đề và có thể đang bị nhiễm virus HIV.

    ỉa chảy & nôn ói
    với khoảng 30-60% người bị nhiễm virus HIV có triệu chứng tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa chỉ cần khoảng ngắn ở quá trình đầu. Đây cũng là một triệu chứng tương đối phổ thông và rất dễ lầm lẫn sở hữu các bệnh khác mà thường ngày sẽ không ai mường tưởng trường hợp bản thân bị nôn ói và đi tả do nhiễm HIV.

    Ho khan
    Ho khan với thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nhiễm virus HIV ở giai đoạn muộn. Bạn nên nhớ rằng, triệu chứng ho khan rất hi hữu lúc diễn ra liên tục trong nhiều tuần ko khỏi. Vậy nên giả dụ trạng thái ho khan ko thuyên giảm ví như đã sử dụng thuốc, thì rất sở hữu khả năng đây là dấu hiệu của bệnh HIV.

    Viêm phổi
    hiện trạng ho và sụt cân ko rõ duyên do cũng với thể là dấu hiệu cảnh báo 1 bệnh nhiễm trùng nguy hiểm như viêm phổi. Lúc bị nhiễm HIV, tín hiệu trên sẽ được gọi là viêm phổi do Pneumocystis - PCP hay “bệnh viêm phổi do AIDS” vì những người mang hệ miễn dịch khỏe mạnh thường sẽ ko mắc phải căn bệnh này.

    [​IMG]

    Móng tay với sự thay đổi do nhiễm HIV
    các thay đổi ở móng tay với thể giúp bạn nhận diện được tín hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần, chẳng hạn như móng tay dùi trống (dài và móng bị cong), bị tách móng hoặc móng đổi màu, có đường màu đen hoặc nâu theo chiều dọc/ngang.

    Nhiễm trùng nấm
    Đây là trạng thái thường xuất hiện ở những quá trình sau của bệnh HIV, có thể gây nhiễm trùng mồm, tưa miệng. Những dòng nhiễm trùng này mang thể do Candida - nấm men rộng rãi và thường gây nhiễm trùng ở âm đạo nữ giới. Dòng nấm này có xu hướng xuất hiện trong mồm, thực quản của người bệnh và gây ra triệu chứng khó nuốt.

    Bệnh herpes mồm hoặc herpes sinh dục
    nói cả bệnh herpes mồm lẫn herpes sinh dục đều mang thể là những dấu hiệu nhiễm HIV sau 2-4 tuần mà bạn nên chú ý. Herpes sinh dục mang thể gây ra hiện trạng loét, làm virus HIV xâm nhập vào trong thân thể tiện dụng hơn lúc quan hệ dục tình. Vậy nên, những người bị nhiễm HIV thường có xu thế mắc bệnh herpes nặng và thường xuyên hơn.

    [​IMG]

    các người nào NÊN thực hiện XÉT NGHIỆM HIV từ SỚM?
    bây giờ, cách độc nhất vô nhị để xác định được bản thân sở hữu đang bị nhiễm bệnh hay không chính là thực hành xét nghiệm HIV. Dưới đây là các đối tượng nào cần thực hiện xét nghiệm HIV từ sớm để kịp thời phát hiện bệnh:

    ♦ Người với tiêm chích ma túy, dùng chung kim tiêm sở hữu người khác.

    ♦ những người có quan hệ dục tình bừa bãi, quan hệ qua trục đường hậu môn, âm đạo hoặc dùng miệng ko đảm bảo an toàn (không sử dụng bao cao su) có người chẳng hề là vợ/chồng của mình.

    ♦ Người sở hữu quan hệ dục tình ko an toàn (không dùng bao cao su hoặc sử dụng sai cách) có người sở hữu quan hệ tình dục có rộng rãi người khác, người thực hành tiêm chích ma túy.

    ♦ làm cho bạn tình hoặc là sống chung có HIV.

    ♦ có mẹ bị nhiễm virus HIV.

    https://dakhoahongcuong.com.vn/tong-hop-13-dau-hieu-nhiem-hiv-sau-2-4-tuan-thuong-xuat-hien-141.html
     

Ủng hộ diễn đàn