Tổng hợp những cách tẩy trắng bồn cầu hiệu quả nhất

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi thietbivesinh_inax, 20/9/21.

  1. thietbivesinh_inax

    thietbivesinh_inax Mới đăng kí

    Chất liệu sứ trắng luôn được lựa chọn để lắp đặt trong gia đình, và đây cũng là chất liệu rất dễ bị ố vàng, bẩn. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để học hỏi cách tẩy trắng bồn rửa mặt cực kỳ đơn giản nhé

    1. Cách làm trắng bồn rửa mặt bằng bột baking soda và giấm trắng
    Có lẽ các bạn đã biết bột baking soda và giấm trắng chứa lượng axit tương đối lớn, thích hợp cho việc tẩy rửa, đồng thời lại có sẵn trong gian bếp của hầu hết các gia đình. Hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng vết ố vàng trên bồn rửa mặt.

    Để áp dụng hiệu quả cách tẩy trắng bồn rửa mặt với hai nguyên liệu này, đầu tiên bạn cần rải đều bột baking soda lên toàn bộ bề mặt của bồn rửa mặt. Sau đó bạn sử dụng giấm trắng pha loãng đựng trong bình xịt và xịt trực tiếp lên thành bồn. Sau 30 phút bạn dùng bàn chải chà kỹ toàn bộ, đặc biệt các vị trí có mảng bám lâu ngày và các vết ố vàng. Cuối cùng bạn nhớ rửa sạch lại với nước kèm theo một ít xà phòng để khử mùi hăng của giấm nhé.

    [​IMG]
    2. Cách tẩy trắng bồn rửa mặt với chanh
    Để sử dụng chanh làm cách tẩy sạch bồn rửa mặt, bạn nên lựa những quả tươi và tận dụng luôn cả vỏ chanh chứ không chỉ nước cốt chanh. Bạn cắt đôi quả chanh và lần lượt dùng từng miếng chà khắp thành bồn rửa. Đối với những vết ố vàng hoặc mảng bám lâu ngày, bạn cho một ít nước cốt chanh lên trực tiếp bề mặt, để yên khoảng 15-20 phút rồi chà lại với vỏ chanh.

    [​IMG]
    3. Cách tẩy vết ố trên bồn rửa mặt bằng rượu gạo
    Cách làm sạch bồn rửa mặt bị ố vàng bằng rượu gạo mang lại hiệu quả khá cao nhưng ít người biết. Nguyên liệu này ngoài khả năng tẩy trắng mọi vết ố vàng, bám dính lâu ngày trên chậu rửa mặt còn có thể giúp diệt khuẩn trên bề mặt bồn rửa.

    Bạn dùng khăn mềm thấm một lượng rượu vừa đủ và xoa lên các mảng bám và vết ố cho đến khi các vết này được lấy đi hết. Để khử bớt mùi rượu, bạn có thể ngâm bồn rửa mặt trong dung dịch nước pha chanh hoặc xà phòng trong khoảng một giờ. Sau cùng, bạn xả sạch với nước và lau khô, hoàn tất việc dọn vệ sinh.

    [​IMG]
    4. Cách tẩy trắng bồn rửa mặt bằng thuốc tẩy
    Ngoài công dụng tẩy trắng quần áo, các loại thuốc tẩy Javel, Tracatu,... còn có khả năng tẩy sạch các vết bẩn, ố vàng, tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi trên mọi bề mặt. Công thức thành phần thuốc tẩy chứa nhiều chất hóa học tẩy rửa cực mạnh. Vì thế, bạn cần đeo thêm khẩu trang và cả bao tay cao su để bảo vệ sức khỏe của mình.

    Làm ướt bồn rửa mặt và đổ thuốc tẩy lên đó. Sau khoảng 20 đến 30 phút, bạn dùng bàn chải mềm chà sạch các vết ố xỉn màu bám bẩn.

    Lưu ý: Với những vết ố nghiêm trọng, sau khi làm ướt thì bạn phủ 1 lớp khăn giấy lên đó để lưu giữ qua đêm. Cuối cùng chà sạch để loại bỏ vết bẩn.
    [​IMG]

    5. Cách tẩy trắng bồn rửa mặt bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng
    Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian cho khâu chuẩn bị nguyên liệu và đồng thời tối đa hiệu quả tẩy trắng bề mặt sứ mà những nguyên liệu khác không sánh bằng. Để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên cân nhắc các sản phẩm có thương hiệu được kiểm nghiệm theo quy định. Ngoài ra, để ngăn ngừa và phòng tránh các dịch bệnh trong thời gian trời nồm ẩm hiện tại, các sản phẩm tẩy rửa cũng cần có khả năng diệt khuẩn.

    Cleanipedia khuyên bạn nên sử dụng VIM - dung dịch tẩy rửa phòng tắm siêu diệt khuẩn với công thức Sodium Hypochlorite có khả năng diệt cả virus (siêu vi). Hoà tan 2 nắp sản phẩm VIM vào ½ xô nước (2.5l) và dùng dung dịch này chà sạch toàn bộ bề mặt. VIM sẽ giúp trả lại độ sáng bóng như mới cho bề mặt bồn rửa, không làm hại lớp men đồng thời đem lại hương thơm nhẹ nhàng tạo cảm giác sạch thoáng cho phòng tắm nhà bạn.
    [​IMG]
    6. Giấm trắng
    Nếu nhà bạn không có chanh thì có thể thay thế bằng giấm để tẩy trắng bồn rửa mặt. Giấm với thành phần chứa nhiều loại axit có công dụng ăn mòn và làm phân rã các vết bẩn bám chặt trên bề mặt bồn rửa.

    Cách thực hiện đơn giản: Bạn đổ trực tiếp giấm làm ướt khắp bề mặt bồn rửa mặt. Giữ nguyên hỗn hợp như thế trong 15 đến 30 phút để giấm phát huy khả năng phân rã cặn bẩn. Cuối cùng dùng bàn chải mềm chà sạch và xả lại với nước.

    [​IMG]
    7. Kết hợp baking soda và giấm tẩy trắng bồn rửa
    Mặc dù bản thân baking soda và giấm đều là nguyên liệu tẩy rửa khá nổi tiếng. Nhưng nếu sử dụng chúng đơn lẻ thì thời gian hiệu quả khá lâu. Nhiều khi kết quả sẽ không thực sự tốt như mong muốn. Vì vậy, nếu có cả baking và giấm thì hiệu quả tẩy trắng bồn rửa mặt sứ càng tăng thêm và nhanh gọn hơn.

    Bước đầu, bạn rắc bột baking soda lên khắp bề mặt bồn rửa. Sau đó, làm ướt bồn rửa mặt sứ bằng giấm. Nếu quá khó thực hiện thì bạn có thể trộn baking soda và giấm theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên bề mặt

    Khi thấy baking soda và giấm đụng nhau sẽ sinh ra hiện tượng sủi bọt. Đây là hiện tượng bình thường chứng minh 2 chất này phản ứng tốt với nhau. Lưu lại hỗn hợp này 30 phút để hiện tượng sùi bọt đánh bong vết bẩn ra khỏi bề mặt. Cuối cùng xả lại với nước sạch.


    Hãy áp dụng các cách trên để giữ bồn rửa mặt sứ nhà bạn luôn trắng tinh như mới nhé. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.
     

Ủng hộ diễn đàn