TOP 5 bài tập nâng cơ mặt trẻ hóa da chảy xệ hiệu quả tại nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nguyenquang, 3/12/19.

  1. nguyenquang

    nguyenquang Mới đăng kí

    Da mặt của bạn bị trùng hoặc nhiều nguyên nhân khác làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.Vậy làm thế nào để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ? Tham khảo ngay TOP 5 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ hiệu quả tại nhà sau 3 phút.

    I. Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho vùng trán

    Da ở vùng trán khá mỏng, lại ít tế bào mỡ nên rất dễ hình thành các nếp nhăn. Những nếp nhăn trên trán khiến cho gương mặt của chúng ta trở nên già nua và kém sắc. Đặc biệt, khi bạn chau mày hay nhăn mặt thì các nếp nhăn này sẽ hiển thị rõ hơn rất nhiều.

    Bài tập số 1

    Trước hết, bạn hãy thả lỏng cơ thể và toàn bộ khuôn mặt và từ từ nhắm mắt lại. Nhẹ nhàng đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên mí mắt. Cố gắng nhướn lông mày lên thật cao trong khi mắt vẫn nhắm. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Tác dụng của bài tập này là tạo áp lực trên trán để giúp loại bỏ những nếp nhăn.

    [​IMG]
    Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho vùng trán​
    Bài tập số 2

    Úp hai lòng bàn tay lên hai bên trán sao cho phần cổ tay nằm sát lông mày. Dùng tay nhẹ nhàng kéo đuôi mắt và trán lên trên. Chú ý không được kéo quá mạnh để tránh làm tổn thương vùng da mắt. Thực hiện nâng lên hạ xuống khoảng 10 lần, mỗi lần 30s.

    II. Bài tập dành riêng cho vùng mắt

    Da vùng mắt khá mỏng và nhạy cảm nên tốc độ lão hoá biểu hiện cực nhanh. Khi cười, bạn sẽ thấy rõ những nếp nhăn ở đuôi mắt hay còn gọi là vết chân chim.

    Bài tập số 1

    Nhắm hai mắt lại, đặt ngón trỏ vào đuôi lông mày và từ từ kéo lên. Giữ mắt và tay tại vị trí này khoảng 10s. Khi thực hiện, bạn vẫn giữ cho hai mắt nhắm để đảm bảo hiệu quả của bài tập.

    [​IMG]
    Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho vùng mắt​
    Bài tập số 2

    Đặt ngón cái ở hai bên má (gần khoé miệng) và ngón trỏ ở đuôi lông mày. Các ngón tay còn lại có thể đặt song song với ngón trỏ để tăng lực kéo. Nhắm mắt lại và bắt đầu thực hiện bài tập. Sử dụng lực ở hai ngón tay để kéo giãn toàn bộ vùng cơ quanh mắt khoảng 15 lần.

    III. Bài tập dành cho đôi má hồng

    Muốn cơ má săn chắc và làm thon gọn khuôn mặt, bạn hãy tham khảo ngay hai bài tập sau:

    Bài tập 1

    Đặt cán thìa inox sạch vào giữa hai môi và kẹp chặt. Từ từ nâng thìa lên cao bằng cơ hàm. Giữ nguyên tư thế kẹp thìa trên cao từ 5-10s và lặp lại 10 lần. Động tác này không chỉ có tác dụng nâng cơ vùng má mà còn làm thuyên giảm triệu chứng viêm khớp thái dương hàm.

    [​IMG]
    Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho vùng má​
    Bài tập 2

    Thả lỏng toàn bộ cơ mặt, từ từ kéo giãn khoé miệng về 2 bên (như khi mỉm cười). Khi thực hiện động tác này, bạn chú ý giữ cho hai bờ môi luôn khép lại. Dùng ngón tay trỏ và kéo nhẹ phần da cằm xuống dưới. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5s và lặp lại động tác 10 lần mỗi sáng.
    IV. Bài tập xoá rãnh cười và nếp nhăn khoé môi


    Giữ thẳng đầu, từ từ mở miệng và nói to “a”, “o”, “ê” . Khi nói, bạn cần chú ý kéo dài môi và mở khuôn miệng hết cỡ. Khi cơ miệng và môi hoạt động liên tục sẽ giúp hạn chế hình thành các nếp nhăn.

    [​IMG]
    Bài tập nâng cơ dành cho vùng má và quai hàm​
    V. Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ vùng cằm và cổ

    Giữ thẳng đầu và từ từ ngửa hết cỡ ra phía sau, hai mắt nhìn lên trần. Chạm đầu lưỡi vào trong vòm họng để cảm nhận độ căng của cơ cổ. Nhẹ nhàng cúi đầu để trở về bước xuất phát. Thực hiện động tác này 10 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    [​IMG]
    Bài tập nâng cơ cho phần cằm và cổ​
    I. Nâng cơ mặt cho nam

    Theo các nhà nghiên cứu, dưới 40 tuổi, tốc độ lão hoá của nam giới diễn ra chậm hơn so với nữ. Từ độ tuổi 40, làn da của nam giới xuống cấp trầm trọng do không biết cách chăm sóc. Chưa kể, cấu trúc da giữa nam và nữ là hoàn toàn không giống nhau. Vì thế, các phương pháp chăm sóc da của nữ không phát huy tác dụng với nam giới.

    [​IMG]
    Nam giới có nên nâng cơ mặt không?​
    Do sự khác biệt về hormone trong cơ thể nên da của nam thường dày hơn 25% so với nữ. Chính vì thế, các lớp sừng cũng dày hơn, da trở nên thô ráp. Nhưng mật độ collagen trên da của nam lại nhiều hơn nữ. Điều này lý giải vì sao những biểu hiện lão hoá trên da của nam muộn hơn so với nữ.

    Hiện nay, các sản phẩm dưỡng da dành cho nam khá ít. Hiệu quả cũng chỉ dừng ở mức tạm thời, không thể thay đổi cấu trúc da từ sâu bên trong. Chính vì thế, nâng cơ mặt là giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng da lão hoá ở nam giới.

    VIII. Tổng kết

    Trên đây là 5 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Bên cạnh việc thực hiện các bài tập này, bạn hãy kết hợp với phương pháp nâng cơ bằng công nghệ cao để tăng tính hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, hãy để lại thông tin tại đây. Các chuyên gia Lamia sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian sớm nhất.
     

Ủng hộ diễn đàn