Top 7 món ăn bạn nên thử khi đến Châu Âu

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi hoangnguyen90, 13/9/19.

  1. hoangnguyen90

    hoangnguyen90 Mới đăng kí

    Bên cạnh những khung cảnh đẹp và cổ kính thì món ăn của châu Âu cũng là một trong những đặc trưng thu hút khách du lịch đến với châu lục này. Từ những món ăn đường phố đến các món ăn xinh đẹp được chế tác tỉ mỉ đều khiến các du khách không thể nào bỏ qua. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 món ăn nên thử khi đi du lịch châu Âu.

    1. Bruschetta – Ý
    [​IMG]
    Được coi là món khai vị ngọt ngào nhất đến từ Ý, Bruschetta đã khiến bao người say mê không dứt ra được. Người Ý là một trong những dân tộc say mê nghệ thuật, với họ ẩm thực không chỉ là món ăn mà còn mang những câu chuyện, những đặc điểm, là nơi trao gửi yêu thương. Mỗi món ăn mang lại một sự đặc biệt khác nhau và Bruschetta mang đến những câu chuyện tình yêu đầy sự ngọt ngào và lãng mạn. Chỉ là một mẩu bánh mì được nướng vàng giòn, hào tan trong miệng ăn kèm với cà chua, một chút béo ngậy của phomat cùng một lớp dầu ô liu bóng bẩy nhưng lại luôn làm hài lòng bất kì vị khách nào thưởng thức nó. Chính vì vậy, nếu đến với đất nước hình chiếc ủng mà bỏ qua Bruschetta thì chính là một điều thiếu sót khiến bạn nuối tiêc.

    [​IMG]
    2. Goulash – Hungary

    [​IMG]
    Nếu Bruchetta là món ăn biểu tượng của người ý thì nhắc đến Goulash người ta sẽ biết ngay đó là món ăn truyền thống của Hungary. Goulash thực chất chính là món soup hoặc món hầm thịt và rau, ướp với ớt và gia vị khác. Tuy nguyên liệu không có gì khác biệt so với món hầm của Việt Nam nhưng đặc trưng nằm ở chỗ món ăn này của Hungary được thêm rất nhiều ớt cho nên khá là cay bởi Hungary là quốc gia trồng ơt lớn nhất thế giới. Vậy nên khi đến với Hungary các bạn nên thưởng thức món ăn này nhé!

    3. Wiener Schnitzel – Áo

    [​IMG]
    Wiener Schnitzel là món đặc sản vô cùng thơm ngon của những người dân nước Áo. Món ăn này được làm chủ yếu từ các loại thịt động vật như thịt bò, thịt dê, thịt cừu tùy vào sở thích của mỗi người. Những miếng thịt sau khi được xắt lát mỏng thì được đập cho mềm, ướp gia vị vừa ăn và lăn qua vụn bánh mì khô, bột chiên giòn và trứng gà. Công đoạn tiếp theo chính là chiên thịt đã tẩm ướp trong dầu hoặc bơ. Điều đáng lưu ý ở đây chính là dầu và bơ phải ngập miếng thịt để các mặt đều được vàng giòn. Món ăn này thường được ăn kèm với khoai tây chiên và rau xà lách. Nếu được thưởng thức món ăn này hẳn các bạn sẽ nhớ mãi đấy.

    4. Rosti – Thụy Sỹ

    [​IMG]
    Rosti là một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới của người Thụy sĩ. Món ăn này được làm chủ yếu từ khoai tây nhưng hương vị của nó lại vô cùng tuyệt vời. Những củ khoai tây được bào mỏng hoặc xay nhuyễn thêm chút gia vị và hạt tiêu. Sau đó được mang đi nướng hoặc chiên lên cùng với bơ. Vị béo ngậy bên trong cùng sự ròn rụm bên ngoài khiến Rosti luôn là một món ăn tuyệt vời khi các bạn khám phá châu Âu hoặc là riêng nước Thụy Sĩ nhé.

    5. Carbonnade Flamande – Bỉ

    [​IMG]
    Là món ăn khá phổ biến ở nhà hàng cũng như quán ăn tại Bỉ, Carbonnade Flamande dần trở nên nổi tiếng và thu hút các du khách mỗi khi ghé thăm đất nước Bỉ xinh đẹp. Chỉ đơn giản bằng thịt bò, hành và một chút bia cùng rau hung và mù tạt đem ninh nhừ Carbonnade Flamande đã khắc sâu vào lòng du khách bởi mùi vị và hương thơm quyến rũ của nó. Món ăn này còn có thể ăn kèm với khoai tây chiên và khoai luộc nữa đấy.

    6. Ức vịt sốt cam – Pháp

    [​IMG]
    Nhắc đến nước Pháp, ngoài dòng sông Seine thơ mộng món ức vịt sốt cam cũng làm nên đặc trưng của người Pháp. Món ăn này được chế biến từ hai nguyên liệu chính là vịt và cam, muối tiêu vfa nước sốt cam. Vị chua chua ngọt ngọt của cam cùng miếng thịt vịt béo ngậy thơm phức làm nức mũi bất kì du khách nào khi ghé thăm nước Pháp.

    7. Gelato – Ý

    [​IMG]
    Nếu Bruschetta, lầ món khia vị ngọt ngào của người Ý thì Gelato trở thành món tráng miệng dành cho những người mơ mộng. Khi đưa vào miệng, Gelato lập tức tan chảy tựa món sữa đông lạnh, món ăn này vẫn luôn được miêu tả như món kem mềm hay kem sữa là vì vậy. Sau khi ăn bữa ăn chính, dùng Gelato làm món tráng miệng là hoàn toàn phù hợp. Chính vì vậy, nếu có dịp đến Ý hoặc các nước châu Âu các bạn hãy tìm và thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời này nhé!

    Trên đây là những món ăn đặc biệt mà các bạn không nên bỏ qua khi đến với trời Âu. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thưởng thức được nhiều món ngon của châu Âu. Bên cạnh đó, Hoàng Nguyên chúng tôi còn cung cấp các tour du lịch châu Âu giá rẻ giúp các bạn có thể tham quan châu Âu và thưởng thức những món ăn độc đáo mà không lo về giá. Nếu có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

    Địa chỉ: P.503,Tầng 5,Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024. 3795 0798

    Fax: 024. 3795 0797

    Email: info@hoangnguyentourist.com.vn
     

Ủng hộ diễn đàn