Trị “thánh” boom hàng dễ dàng trong tích tắc

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi minhdai1992, 2/4/21.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Thành viên cấp 1

    Với người mua hàng online, cái họ sợ là các cửa hàng giao hàng không như hình ảnh, hay giao kèo ban đầu. Gặp phải các shop lừa đảo. Còn đối với người kinh doanh online thì cái họ sợ là gặp phải tình trạng khách đặt hàng rồi không nhận hay còn gọi là boom hàng!

    Tình hình boom hàng hiện nay đã lên mức báo động đỏ. Có người còn cố tình boom hàng không chỉ 1 mà nhiều lần ở nhiều shop online. Động cơ của họ là rảnh rỗi phá cho vui, phá vì cạnh tranh buôn bán hay là gì chưa biết. Chỉ biết người bán hàng rơi vào trạng thái tức không tả được khi gặp các vị khách đặt hàng rồi không nhận ấy!

    Nếu kinh doanh lừa đảo, bán hàng kém chất lượng, khách phát hiện ra nên từ chối nhận hàng thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu bạn làm ăn chân chính, hàng đúng với quảng cáo, thậm chí là cho kiểm tra trước khi thanh toán mà vẫn bị hoàn hàng thì hãy vận dụng ngay cách trị “thánh” boom hàng Facebook ngay sau đây.

    [​IMG]

    Bước 1: Thuyết phục khách boom hàng Facebook

    Có rất nhiều lý do khiến khách không muốn nhận hàng nên đừng vội chửi bới hay làm gì quá đáng. Đầu tiên hãy thuyết phục, thậm chí là năn nỉ để khiến họ phải cảm thấy thương cảm. Kiểu như shop mình bán hàng chẳng lời lãi được bao nhiêu đâu, mà hàng thì lỡ gửi đi rồi, mà hoàn về thế này thì bên mình khổ lắm. Nên bạn cố gắng nhận giúp shop với nhé, chứ hàng chưa được gửi đi thì bên mình không nó làm gì.

    Bước 2: Đòi tiền ship

    Đến lúc này, nếu khách vẫn cương quyết không nhận. Vậy ok, hãy bảo với họ là bên mình rất thông cảm với lý do của bạn, nhưng do hàng đã được gửi đi rồi, vậy mong bạn thanh toán hỗ trợ bên shop chi phí ship ( ship gửi đi + ship hoàn). Có thể thanh toán thông qua thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản.

    Bước 3: Đe dọa

    Nếu khách không đồng ý với phương án chịu tiền ship mà bạn đã đưa ra, hoặc đọc rồi nhưng không trả lời. Lúc này bạn cần áp dụng phương án cứng rắn hơn. Hãy nói theo kiểu đe doạ : “Bạn biết thế nào là quảng cáo Facebook rồi chứ?? Facebook của bạn, ảnh có mặt bạn bên mình đủ hết rồi. Bên mình không tiếc tiền chạy quảng cáo bóc phốt cho cả cái Quận….biết mặt bạn đâu. Để xem bạn bè, người thân, đồng nghiệp của bạn họ sẽ nghĩ cái gì ??? Khi mà bạn đã bùng hàng, đến mấy chục ngàn tiền ship thôi cũng bùng nốt”.

    Bước 4: Cách giảm tối đa boom hàng hiệu quả thời 4.0.

    Thời kỳ công nghệ số lên ngôi, việc tránh tình trạng boom hàng bạn cần nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý sát sao hơn quy trình bán hàng từ tạo đơn, đóng gói, vận chuyển bằng việc áp dụng Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail.

    Với các tính năng ưu việt của Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail sẽ hỗ trợ bạn trong việc:

    • Lên đơn tự động, qua đó loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhầm lẫn, sai sót, sót đơn của khách hàng.

    • Kết nối được với máy in đơn, giúp quy trình đóng gói trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp, chính xác nhất.

    • Là đối tác vận chuyển với những đơn vị hàng đầu hiện nay.

    • Theo dõi chặt chẽ tiến trình vận đơn từ khi hàng hoá xuất kho cho tới lúc đến tận tay khách hàng.

    • Tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng, giúp họ chủ động hơn trong việc nhận hàng.

    • Hiển thị cảnh báo khách từng “bom hàng” nhờ đó không còn tình trạng bị boom hàng.

    • Ẩn comment tránh để lộ thông tin khách hàng cho đối thủ.

    • Ẩn comment mang tính chất không tốt cho công việc bán hàng của shop.
     

Ủng hộ diễn đàn