Trích dẫn màng chống thấm HDPE chuyên xây ao

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 15/7/20.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Vài người trong số họ là dân nông thôn nhưng đã làm qua rất nhiều ao cá lớn nhỏ, số khác lại là người được đào tạo bài bản về môi trường và địa hình. Hầu như ai cũng dùng màng chống thấm HDPE để lót đáy hố đào khi xây dựng ao nuôi cá, bởi khả năng giữ nước và cố định địa hình cực cao mà nó mang lại. Ngoài ra, từng bước hướng dẫn rõ ràng và tỉ mỉ, cùng các lưu ý kèm theo sẽ được viết rõ ràng cho ai cũng có thể hiểu được. Do đó, câu chữ sẽ có hơi dài dòng và đôi lúc lủng củng, mong mọi người chịu khó đọc và hiểu.

    => Trong trường hợp ai muốn tìm hiểu ngay về vải địa kỹ thuật HDPE như giá cả, cách dùng, ứng dụng,...thì có thể vào biogasvietnam.net tham khảo và nhận tư vấn tại đây: biogasvietnam.net/mang-chong-tham-hdpe.

    Ngay sau đây là những chỉ dẫn mà những người đó đã chia sẻ, tất cả nội dung bên dưới đều được tham khảo từ chỉ dẫn của nhiều lão thành trong ngành làm ao thả cá tại Mỹ. Mời mọi người theo dõi!

    Hướng dẫn 1: Khi dùng màng chống thấm HDPE làm ao cá đủ kích cỡ

    Một ao cá (một số người gọi các cơ thể như vậy là ao nuôi trang trại nước, nhưng tôi nói rằng bạn không phải sống trong một trang trại để xây dựng hố cá của riêng bạn) có thể cung cấp nhiều giờ giải trí thú vị, tăng vẻ đẹp của (và nhiều loại động vật hoang dã trên) một nhà dân...và tăng đáng kể giá trị bán lại của tài sản trong thương lượng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã từ bỏ vì bị đe dọa bởi ý nghĩ xây dựng một ao cá vì dự án dường như quá hùng vĩ.

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, sự thật của vấn đề là việc tạo và quản lý ao cá có dùng màng chống thấm HDPE của bạn không thực sự khó khăn chút nào. Phải có hơn một triệu "bể cá ngoài trời" ở đất nước này, và - nếu bạn muốn thêm một ao nữa vào số - cơ hội khá tốt bạn sẽ có thể làm như vậy.

    Vị trí nào được chọn để trải màng chống thấm HDPE làm ao?

    Một ao cá tốt phải có diện tích không dưới nửa mẫu Anh và sâu sáu hoặc tám feet trên ít nhất một phần tư tổng diện tích bề mặt của nó. Vị trí lý tưởng để định vị một hồ nước nhỏ là trong một khe nước tốt có thể cung cấp năm mẫu nước đầu nguồn cho mỗi mẫu đất bề mặt ao. Một hố đất như vậy với màng chống thấm HDPE được lót dưới đáy sẽ cung cấp một lưu vực làm sẵn cho hồ chứa nhỏ của bạn, và bất kỳ phần hẹp nào của bản vẽ sẽ đưa ra một vị trí hợp lý cho đập của bạn.

    Vấn đề là, nếu bạn thực sự bắt đầu có ao cá của riêng mình, tôi chắc chắn bạn có thể tìm ra cách để làm một cái. Mặc dù vậy, hãy ghi nhớ rằng, tốt nhất là luôn di chuyển ít bụi bẩn nhất đến nơi trái đất có thể dùng màng chống thấm HDPE để lưu trữ lượng nước lớn nhất...và những cân nhắc khác, như mong muốn sử dụng hồ để tưới cho cây trồng hoặc tưới nước cho gia súc, có thể ảnh hưởng đến vị trí ao của bạn.

    => Một bài chia sẻ tương tự như bài này của tôi đã được đăng trên luutro.com trước đó và chia sẻ công khai tại đây: Làm ao cá với màng chống thấm HDPE ở Hoa Kỳ.

    Màng chống thấm HDPE có thể là giải pháp tối ưu

    Nhưng nếu đất của bạn chủ yếu được tạo thành từ đất đá hoặc đất cát hoặc nếu bạn nghe nói về các ao hồ khác trong vùng lân cận của bạn sẽ khô ráo thì tốt nhất nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa, màng chống thấm HDPE lót đáy ao là một cách dễ dàng. Một chiến thuật phổ biến là cắt một cách chính, hoặc rãnh, nơi bạn dự định xây dựng đập: Khe dọc này phải được khắc sâu đến mức đáy của nó nằm dưới điểm thấp nhất của ao dự định của bạn. Sau đó, bạn có thể lấp đầy rãnh đó bằng đất sét có xe tải (hoặc lót nó bằng nhựa nặng), đóng gói hàng rào thật chặt khi bạn làm việc. . . và tiếp tục chất đống vật liệu chống thấm để tạo thành một lõi chắc chắn cao như đập đã hoàn thành (xem hình minh họa kèm theo).

    Bạn cũng có thể cần phải bịt kín đáy ao. Nhiều người sử dụng các tấm nhựa như màng chống thấm HDPE phủ chồng lên nhau cho nhiệm vụ này. . . nhưng chỉ đơn giản là phủ lên giường bằng một lớp đất sét chân ướt sũng, chặt chẽ cũng hoạt động khá tốt. Hoặc, bạn có thể muốn dùng thử công cụ niêm phong do chính nó phát triển ở Hoa Kỳ. Được gọi là gley. Để tạo ra "nhựa sinh học", trước tiên hãy che kỹ phần đáy và mặt ao của bạn bằng phân lợn. Sau đó, thêm một lớp dày của thực vật - chẳng hạn như cỏ mới cắt, lá xanh và các thùng các tông phẳng - và theo dõi chất hữu cơ đó với một lớp đất. Đổ keo kín ba tầng, để hỗn hợp chữa trong ba tuần, và sau đó lấp đầy ao của bạn.

    => Nói về số người làm ao hồ có dùng màng HDPE thì trên trithoi.com đã từng bàn luận tại đây: Bên Mỹ chuộng màng chống thấm HDPE làm ao cá tiểu cảnh.

    Ở trên là một số trích đoạn quan trọng, chủ yếu tập trung vào vấn đề chính giúp các bạn tham khảo dễ dàng và nhanh hơn, tránh lan man gây khó hiểu. Nếu các bạn truy cập vào bài viết gốc sẽ thấy là nó bao gồm vài liên kết về các bài viết khác có liên quan mật thiết đến chủ đề này, giúp làm rõ hơn nội dung. Ai cần đọc bản đầy đủ thì có thể truy cập vào thuanda.com xem bài gốc là "Khi màng chống thấm HDPE dùng xây ao hồ chuyên nghiệp" viết khá dài và đầy đủ hình ảnh và chú thích quan trọng. Chúc thành công!

    Theo thuanda.com
     

Ủng hộ diễn đàn