Triệu chứng cơ bản của hắc lào và biện pháp chữa trị

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi kingfox12, 3/4/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 Mới đăng kí

    Từ nghiên cứu ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín hiện tại, nấm da chính là một trong các bệnh lý thường gặp ở bệnh lý ngoài da bởi rất nhiều nhóm nấm da khác nhau gây nên. Những kiểu nấm da khác nhau gây tổn thương tại những bôn phận không giống nhau trên cơ thể, khiến thiếu thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng xấu tới cảm xúc của người bệnh. Mặc dù vậy, hiện nay vẫn còn khá nhiều người chưa nắm rõ thông tin cũng như cách chữa trị bệnh lý. Chính vì vậy, đội ngũ chuyên gia y tế đã có chia sẻ các vấn đề này qua bài viết ở dưới đây.

    Chứng bệnh hắc lào chính là căn bệnh như thế nào?

    Nấm da chính là căn bệnh da liễu gây ra do nấm trychophytone, microsporum và epidermophyton… Chứng bệnh thường hay hình thành ở những vùng kín, nếp gấp như kẽ bẹn 2 phía, nếp lằn mông, vùng quanh thắt lưng…

    1. Biểu hiện thường gặp của bệnh lý nấm da

    Dấu hiệu phổ biến chính là tình trạng ngứa ngáy da nhất là khi ra mồ hôi, đôi khi kèm theo đóng vảy, bong tróc trên làn da.

    Tổn thương làn da: Thương tổn đầu tiên có hình dạng những đám bé tròn giống như hình đồng xu, hoặc hình dạng bầu dục. Thời gian sau, những đám gắn kiết với nhau tạo nên tảng lớn hình dạng đa cung hiện lên trên bề mặt da.

    Sắc màu: Màu đỏ hay màu nâu, thông thường làm bong ra vỏ có cạnh sắc cứng, gây ngứa ngáy ngay tại vùng viêm nhiễm. Một số hiện tượng sẽ đi cùng những mụn phỏng nước li ti phồng rộp hay những mụn mủ màu vàng do bị viêm nhiễm bởi gãi gây xước niêm mạc sẽ tạo cơ hội cho viruss thâm nhập.

    hắc lào thường có thể lây truyền sang người khác bằng va chạm hay sử dụng chung đồ dụng cùng người bệnh ở trong thời gian những tổn thương đang tấy đỏ và bong tróc vảy da.

    2. Một số dạng căn bệnh hắc lào thường gặp:

    Nấm da thường phát triển ở cẳng chân hoặc thân với các thương tổn phong phú về hình dạng và vị trí:

    Nấm da tại vùng đùi:

    Vị trí: Thường gặp ở phía bên trong của đùi.

    Triệu chứng: Hình thành chấm đỏ, có vảy bé, lan ra thành mảng hình dạng tròn hay là dạng bầu dục, bề mặt tấy đó, lồi lên cao và sẽ có đóng vảy da. Các tảng liên kết cùng với nhau thành mảng lớn hình cung, giữa nhạt màu.

    hắc lào ở cẳng chân:

    Vị trí: Hình thành tại những kẽ ngón chân hay mu bàn chân.

    Dấu hiệu: Tảng làn da tấy đỏ hình dạng tròn hay bầu dục, tróc da và ngứa.

    hắc lào ở da đầu:

    Vị trí: Có ở bất cứ vị trí nào trên làn da đầu.

    Dấu hiệu: Đầu tiên là nổi lên sưng đỏ từ đó sẽ bị tóc rụng. Một vài tình trạng có thể hình thành những nốt mụn kết thành hình dạng tổ ong. Những vùng tổn thương làn da sưng phồng, chứa mủ đặc biệt nặng thì sẽ sưng tấy đau hoại tử da kèm theo chảy nước trên làn da ở các tổn thương.

    hắc lào kiểu đa sắc:

    Vị trí: Thông thường xuất hiện ở nơi cánh tay trên, lưng, ngực cũng như vùng cổ, đôi khi còn có hình thành tại vùng mặt.

    Triệu chứng: Hắc lào đa sắc tố giai đoạn đầu tiên thường không có dấu hiệu lâm sàng. Thời gian sau các nốt nhỏ với kích thước cũng như màu sắc không giống nhau như là màu trắng, hồng hoặc nâu hồng. Tổn thương có vảy, bờ viền rõ đi cùng ngứa ngáy.

    Cách điều trị bệnh lý hắc lào ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    Các chuyên gia y tế Đa khoa Đại Tín cho biết, nấm da chính là bệnh lành tính có thể chữa trị dứt điểm. Dù vậy tổn thương có thể lây lan ra, hoặc tái phát hay biến chứng và lây nhiễm tới mọi người lân cận nên nên điều trị sớm cũng như hợp lí.

    Chữa trị tại chỗ:

    Sử dụng thuốc bôi tại chỗ: Thuốc bôi ASA, BSI, các thuốc chống nấm dạng kem bôi tại chỗ, chứa những chất như: Ketoconazole, Clotrimazole, Miconazole, Terbinafin… thông thường thoa 2 lần/ngày trong 3-4 tuần lễ.

    Điều trị toàn thân:

    Chữa trị nguyên do gây bệnh lý: Sử dụng thuốc chống chứa Itraconazole, terbinafin...

    Điều trị dấu hiệu:

    Ngứa ngáy: Sử dụng thuốc kháng histamin.

    Nếu như có mủ hay bội nhiễm: Sử dụng cùng kháng sinh.

    Phòng căn bệnh cũng như dự phòng tái lại hắc lào

    Làm theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ chữa trị.

    Không được sử dụng chung đồ cá nhân với bệnh nhân.

    Không được mặc áo quần bó sát hay đồ ẩm ướt.

    Không được lạm dụng các sữa tắm hay xà phòng, nên chọn sử dụng sản phẩm phù hợp đối với da của mình.

    Khuyến cáo điều trị, vệ sinh với các nguồn lây bệnh lý từ động vật như: chó mèo, ngựa. Tránh va chạm với vật nuôi bị nhiễm bệnh lý.

    Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhất là những vitamin nhóm B.

    Xây dựng thói quen ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

    Điều trị triệt để các bệnh tự miễn hay một vài bệnh lý có liên quan tới sức đề kháng ở cơ thể.

    Hắc lào chính là bệnh lý có thể chữa khỏi, không gây hiểm nguy đến tính mạng nếu như bệnh nhân nhanh chóng thăm khám và chữa trị đúng lúc. Nếu như có những bất thường dấu hiệu trên da thì nên tới ngay phòng khám đáng tin tưởng nhằm được thăm khám cũng như chữa trị đúng lúc.

    Mọi thắc mắc về vấn đề ở trên, xin liên lạc với số điện thoại: (02)74 3685 999 để được trao đổi với những y bác sĩ rõ hơn.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Tham khảo: https://thanhnien.vn/ban-can-biet/co-nen-kham-o-phong-kham-da-khoa-dai-tin-khong-1196737.html
    https://dantri.com.vn/doi-song/benh...hoa-dai-tin-nhu-the-nao-20200317101719945.htm
     

Ủng hộ diễn đàn