Trump nói người dân sẽ 'nổi dậy' nếu ông bị luận tội

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi huuthanh3456, 13/12/18.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Thành viên cấp 1

    Bất chấp kết tội vi phạm luật tài chính trong chiến dịch tranh cử có thể khiến Trump bị luận tội, Tổng thống tỏ ra không lo ngại điều này.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp phỏng vấn hôm 11/12 tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.​

    "Thật khó để luận tội một người không làm gì sai và tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước. Tôi không lo âu. Tôi nghĩ rằng người dân sẽ nổi dậy nếu điều đó xảy ra", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết. chú bé rắc rối truyện nguyễn nhật ánh hay

    Các công tố viên liên bang tại New York tuần trước tuyên bố Trump đã chỉ đạo cựu luật sư Michael Cohen thực hành các khoản thanh toán trị giá hàng trăm nghìn USD cho hai người phụ nữ để họ giữ lặng im về mối quan hệ với ông chủ Nhà Trắng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Các công tố viên cho rằng điều này vi phạm luật tài chính khi tranh cử.

    Nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết sự cố có thể khiến Trump bị luận tội, nhưng các lãnh đạo trong quốc hội vẫn đang coi xét liệu hành vi này có đủ nghiêm trọng để tiến hành thủ tục luận tội hay không. Việc luận tội đầu tiên cần được duyệt y tại hạ viện, nơi đảng Dân chủ sẽ nắm quyền từ tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, nó chỉ được thông qua nếu 2/3 thượng viện đồng ý, trong khi đảng Cộng hòa của Trump vẫn duy trì quyền kiểm soát thượng viện. sach moi cua nguyen nhat anh

    Cohen hồi tháng 8 nhận tội vi phạm quy định tài chính trong chiến dịch tranh cử năm 2016 khi trả tiền cho hai người đàn bà "theo lệnh của ứng viên đang chạy đua vào cơ quan liên bang", ám chỉ Trump. Tổng thống kết tội Cohen nói láo để có án tù nhẹ hơn, song song cho rằng "luật sư thực hành giao dịch" phải chịu nghĩa vụ nếu mắc lỗi, không phải ông.
     

Ủng hộ diễn đàn