Trung Quốc ngỏ lời cung cấp vaccine COVID-19, Đài Loan thẳng tay từ chối

Chủ đề thuộc danh mục 'Ô tô' được đăng bởi nonghe99, 25/5/21.

  1. nonghe99

    nonghe99 Mới đăng kí

    Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát tại Đài Loan, Trung Quốc ngỏ lời sẵn sàng cung cấp vaccine cho hòn đảo này song bị từ khước thẳng cánh.

    Hôm 24/5, Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc thông tõ quan ngại trước tình hình dịch COVID-19 đang hoành hành tại Đài Loan, cho biết sẵn sàng cung cấp các lô vaccine đến hỗ trợ phòng dịch.

    "ý kiến của chúng tôi rất rõ ràng, sẵn sàng cung cấp mau chóng vaccine đại lục để phần lớn đồng bào Đài Loan dùng càng sớm càng tốt. Nếu cần thiết, chúng tôi cũng sẵn sàng coi xét cử chuyên gia sang Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19", Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cho biết.



    [​IMG]
    Trung Quốc ngỏ lời cung cấp vaccine COVID-19 cho Đài Loan trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành tại hòn đảo này. (Ảnh: Reuters)

    Tuy nhiên, Hội đồng các vấn đề đại lục của Đài Loan (MAC) cho hay, hiện tại, Trung Quốc chưa sử dụng bất kỳ kênh liên lạc nào để cung cấp thông tin vaccine, ám chỉ Bắc Kinh gây khó khăn cho việc xúc tiến tiêm chủng ở hòn đảo này.

    "Khi dịch bệnh ở Đài Loan nóng lên, Trung Quốc lại chỉ trích Đài Bắc ngăn cản nhập vaccine từ đại lục. Bắc Kinh biết rõ Đài Loan đang phải đối mặt với những trở lực gì để có được vaccine", tuyên bố của Hội đồng các vấn đề đại lục của Đài Loan cho hay.

    Đài Loan nhiều lần tỏ tường thiếu tin tức vào vaccine COVID-19 do Trung Quốc sinh sản, lên án Bắc Kinh cản ngăn hòn đảo tiếp cận Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    Động thái diễn ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở Đài Loan tăng vọt, nhu cầu vaccine để tiêm chủng cho quần chúng. # ở hòn đảo này trở thành cấp thiết hơn bao giờ hết. Đài Loan chỉ nhập nhỏ giọt vaccine COVID-19.

    Đến nay, Đài Loan mới có 720.000 liều vaccine AstraZeneca được cung cấp phê duyệt chương trình COVAX, con số này là không đủ để tiêm chủng cho 23,5 triệu dân.

    Tại cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Mỹ Xavier Becerra hôm 21/5, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan - Chen Shih-chung đề nghị Washington hỗ trợ vaccine COVID-19 khẩn.


    Nguồn của: https://bit.ly/3f0zAe3
     

Ủng hộ diễn đàn