Tư vấn đầu tư chứng khoán: Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư mới bắt đầu

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi moc18, 5/8/21.

  1. moc18

    moc18 Mới đăng kí

    Giải pháp tối ưu cho các nhà đầu tư F0 muốn tham gia TTCK chính là lựa chọn dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán từ các đơn vị uy tín, nhà đầu tư để nhận được những lời khuyên hữu ích về việc nên lựa chọn cổ phiếu nào, quản trị danh mục đầu tư ra sao để thu được lợi suất hấp dẫn.

    Chứng khoán đang trở thành một trong những kênh đầu tư được ưa chuộng số 1 ở thời điểm hiện tại với tỷ suất lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với gửi tiết kiệm, vốn không cần nhiều như BĐS nhiều và độ rủi ro thì thấp hơn tiền số. Trong bối cảnh TTCK Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường ngày càng lớn đã kéo theo theo thị trường môi giới cạnh tranh hơn về chất lượng.

    [​IMG]

    Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì?
    Hiểu một cách đơn giản, đây là một dịch vụ tài chính được thực hiện bởi các công ty chứng khoán hoặc các công ty môi giới độc lập. Công việc của họ là thông qua việc phân tích các số liệu, tình hình thị trường để đưa ra các lời khuyên cho khách hàng về việc đầu tư chứng khoán và một số dịch vụ khác liên quan trong quá trình giao dịch sao cho khách hàng thu được lợi nhuận tốt nhất.

    Đầu tư chứng khoán hiệu quả không phải là công việc dễ dàng mà đòi hỏi phải có sự am hiểu nhất định về thị trường, về đầu tư. Do đó, với những nhà đầu tư nghiệp dư, nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là người mới gia nhập thị trường cần được định hướng đầu tư, cung cấp thông tin về thị trường, giá cả, dịch vụ tư vấn đầu tư chính là một giải pháp hữu hiệu. Ngoài ra, các tổ chức cần tư vấn trong việc phát hành chứng khoán như cách thức phát hành, xây dựng hồ sơ… cũng là đối tượng nên sử dụng dịch vụ này.

    Lợi ích và hạn chế khi lựa chọn tư vấn đầu tư chứng khoán
    Khi nhận được tư vấn chứng khoán, nhà đầu tư sẽ được những nhân viên môi giới giúp quản lý chứng khoán cho mình nhưng vẫn chủ động quản lý được giao dịch của bản thân trên sàn chứng khoán. Môi giới viên sẽ cung cấp những biến động thị trường, giúp nhà đầu tư quản lý danh mục, báo giá cổ phiếu khi tăng hay giảm, đưa ra các lời khuyên nên mua hay bán ở thời điểm thích hợp trong khi quyết định cuối cùng vẫn do nhà đầu tư lựa chọn. Với nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư mới, việc này giúp họ tiết kiệm được thời gian khi không cần mỗi ngày theo dõi nhịp thay đổi của thị trường mà vẫn nắm được thông tin. Đồng thời, bản thân nhà đầu tư có thể học hỏi, tích lũy dần kiến thức và kinh nghiệm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng nhận được thông tin đáng tin cậy, những lời khuyên chính xác hay gặp được môi giới có “tâm” có “tầm”. Thực tế cho thấy nhiều môi giới chứng khoán trẻ có ít kinh nghiệm với thị trường có thể đưa ra những tư vấn chất lượng không cao. Bên cạnh đó, cũng có không ít nhân viên môi giới vì muốn nhận được hoa hồng nhiều hơn mà tư vấn cho khách hàng của mình giao dịch nhiều mã chứng khoán không cần thiết. Điều này nhẹ thì khiến nhà đầu tư hòa vốn, nặng hơn thì thua lỗ.

    Mặt khác, khi không có chủ kiến riêng, lại nhận được nhiều lời tư vấn trái chiều từ các đơn vị khác nhau, nhà đầu tư dễ rơi vào trạng thái hoang mang, không biết nên lựa chọn thế nào, dẫn tới việc đầu tư không mang lại kết quả như mong đợi.

    Do đó, điều quan trọng là làm thế nào để chọn được môi giới có kinh nghiệm, hiểu biết, tư duy tốt về thị trường và đặc biệt là chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề.

    Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán tại TKSIC
    Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán ở đâu uy tín, TKSIC là một gợi ý đáng cân nhắc. Được dẫn dắt bởi chuyên gia đầu tư Châu Phạm, TKSIC quy tụ đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, am hiểu về tài chính, doanh nghiệp, luật và phân tích thị trường. Bằng việc thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức đầu tư danh tiếng và những chuyên gia cá nhân hàng đầu tại Việt Nam, TKSIC cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn danh mục đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư… chất lượng cao, giúp gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

    [​IMG]

    Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tại TKSIC, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    TKSIC

    Địa chỉ: Lầu 10 – Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1

    Hotline: 08 3656 3656

    Email: info@tksic.vn

    Website: tksic.vn
     
    Last edited: 21/9/21

Ủng hộ diễn đàn