Tư vấn một vài chế độ nấu và cách sử dụng bếp hồng ngoại hữu hiệu

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi gasbanmaivn, 1/3/24.

  1. gasbanmaivn

    gasbanmaivn Thành viên cấp 1

    Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý dùng sóng điện trong khoảng để làm nóng bề mặt nồi, chảo. cho nên, bếp hồng ngoại có khả năng truyền nhiệt nhanh và đều, giúp thức ăn chín nhanh chóng và ngon hơn. tuy nhiên, bếp hồng ngoại còn sở hữu điểm hay tiết kiệm năng lượng và thuận tiện vệ sinh. Hãy cộng GasBanMai Đánh giá những chế độ nấu của bếp hồng ngoại nhé!

    [​IMG]

    Đánh giá chế độ nấu của bếp hồng ngoại



    7 chế độ nấu của bếp hồng ngoại cơ bản
    Bếp hồng ngoại là 1 trang bị nấu ăn tiên tiến, được đa dạng gia đình lựa chọn sử dụng. Với bếp hồng ngoại, bạn có thể nấu được phổ thông món ăn khác nhau, trong khoảng lẩu, cừu xào, nấu canh, hầm, nướng,... Mà ko cần tốn quá rộng rãi thời gian và công sức.

    1. Chế độ nấu lẩu:
    Đây là chế độ nấu căn bản và phổ biến nhất của bếp hồng ngoại. Để nấu lẩu, bạn chỉ cần đặt nồi lẩu lên bếp, bật bếp và chọn chế độ nấu lẩu. Bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để lẩu sôi đều và ngon.

    hai. Chế độ cừu, xào:
    [​IMG]

    Chế độ nấu nướng phổ quát - phương pháp tiêu dùng bếp hồng ngoại

    Chế độ cừu, xào giúp bạn chiên, xào đồ ăn nhanh chóng và chín đều. Để dùng chế độ này, bạn cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi cho thực phẩm vào rán, xào. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ chiên, xào bằng cách nhấn các nút tăng hạ nhiệt độ.

    3. Chế độ nấu nước - chế độ nấu của bếp hồng ngoại
    Chế độ nấu nước giúp bạn đun nước chóng vánh và tiết kiệm thời gian. Để dùng chế độ này, bạn cho nước vào nồi hoặc ấm đun, đặt lên bếp và chọn chế độ nấu nước. Bếp sẽ tự động đun nước tới khi sôi rồi tắt.

    4. Chế độ hấp/hầm:
    [​IMG]

    Chế độ hầm - bí quyết tiêu dùng bếp hồng ngoại



    Chế độ hấp/hầm giúp bạn hấp hoặc hầm thực phẩm chín đều mà không cần thêm nước. Để tiêu dùng chế độ này, bạn cho thực phẩm vào nồi hấp, đặt lên bếp và chọn chế độ hấp/hầm. Bạn sở hữu thể điều chỉnh nhiệt độ hấp/hầm bằng cách thức nhấn các nút tăng giảm nhiệt độ.

    5. Chế độ nấu súp/nấu canh:
    Chế độ nấu súp/nấu canh giúp bạn nấu súp hoặc canh mau chóng và chín đều. Để tiêu dùng chế độ này, bạn cho nguyên liệu vào nồi, đặt lên bếp và chọn chế độ nấu súp/nấu canh. Bạn sở hữu thể điều chỉnh nhiệt độ nấu súp/nấu canh bằng bí quyết nhấn các nút tăng hạ nhiệt độ.

    6. Chế độ nấu cháo - chế độ nấu của bếp hồng ngoại
    Chế độ nấu cháo giúp bạn nấu cháo chín nhừ mà không cần nom dòm. Để dùng chế độ này, bạn cho gạo vào nồi, thêm nước và chọn chế độ nấu cháo. Bếp sẽ tự động nấu cháo đến khi chín nhừ rồi tắt.

    7. Chế độ nướng:


    [​IMG]

    Chế độ nướng - chế độ nấu của bếp hồng ngoại

    Chế độ nướng giúp bạn nướng thực phẩm trực tiếp trên bếp. Để dùng chế độ này, bạn đặt thực phẩm lên vỉ nướng, đặt vỉ nướng lên bếp và chọn chế độ nướng. Bạn sở hữu thể lật mặt thực phẩm để nướng chín đều.

    Cách thức sử dụng bếp hồng ngoại hữu hiệu, tiết kiệm
    Để tiêu dùng bếp hồng ngoại hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

    một. Dùng nồi, chảo sở hữu đáy phẳng:
    Nồi, chảo mang đáy phẳng sẽ giúp bếp truyền nhiệt tốt hơn, giúp thức ăn chín đều và ngon hơn. Bạn nên dùng nồi, chảo có đáy dày để giữ nhiệt thấp hơn, đặc biệt là lúc nấu một vài món ăn cần thời kì nấu lâu như hầm, súp,...

    2. Ko nên để nồi, chảo quá đầy thức ăn:
    Khi nấu, bạn ko nên để nồi, chảo quá đầy thức ăn. Điều này sẽ làm thức ăn bị trào ra ngoài và khiến cho bẩn bếp. Bạn chỉ nên cho lượng thức ăn vừa đủ để thức ăn sở hữu thể chín đều và ko bị cháy khét.

    3. Ko nên để nồi, chảo quá sát cạnh bếp:
    Khi nấu, bạn ko nên để nồi, chảo quá sát cạnh bếp. Điều này sẽ khiến thức ăn bị cháy khét và làm hỏng bếp. Bạn nên để nồi, chảo phương pháp mép bếp khoảng 2-3 cm để đảm bảo an toàn và giúp thức ăn chín đều.

    4. Không sử dụng nồi, chảo sở hữu đáy mỏng hoặc bằng kim loại:
    Nồi, chảo sở hữu đáy mỏng sẽ khiến cho bếp truyền nhiệt ko đều, dẫn đến thức ăn bị cháy khét hoặc không chín đều. Bạn không nên dùng nồi, chảo bằng kim khí để nấu trên bếp hồng ngoại. kim khí sở hữu thể phản xạ nhiệt, khiến cho bếp bị nóng lên và mang thể gây cháy nổ.

    5. Lau chùi bếp thường xuyên:
    Bạn nên lau chùi bếp thường xuyên để đảm bảo bếp luôn sạch sẽ và hoạt động thấp. Bạn sở hữu thể dùng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi bếp.

    6. Tuân thủ các lệ luật an toàn:
    Bạn nên tuân thủ các lề luật an toàn khi dùng bếp hồng ngoại để hạn chế bị bỏng hoặc cháy nổ. Bạn ko nên chạm tay vào bếp khi bếp đang hoạt động. Bạn cũng ko nên để con nhỏ tiếp xúc với bếp bất chợt có người lớn giám sát.

    7. Lúc nấu lẩu - tiêu dùng chế độ nấu của bếp hồng ngoại
    dùng nồi lẩu sở hữu đáy dày. Lẩu là món ăn cần giữ được độ nóng lâu, vì thế bạn nên tiêu dùng nồi lẩu mang đáy dày để giữ nhiệt rẻ hơn. Nồi lẩu có đáy dày sẽ giúp nhiệt lượng được truyền đều hơn, giúp thức ăn chín đều và ngon hơn. Thêm nước lã vào lẩu để giúp lẩu sôi đều và không bị trào ra ngoài. Chỉnh nhiệt độ phù hợp để lẩu ko bị sôi quá nhanh, gây trào nước và khiến bẩn bếp.

    8. Khi nướng:
    [​IMG]

    Lưu ý tiêu dùng chế độ nấu của bếp hồng ngoại

    làm cho nóng bếp trước khi nướng để giúp thực phẩm chín tốc độ hơn. dùng nhiệt độ thích hợp với từng chiếc thực phẩm. Nhiệt độ quá cao sẽ làm cho thực phẩm bị cháy khét, nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho thực phẩm bị khô. ko nên nướng quá lâu để giảm thiểu bị cháy khét. tiêu dùng giấy bạc để nướng giúp thực phẩm chín đều hơn và ko bị cháy. Cho thêm dầu ăn hoặc nước để giảm thiểu thực phẩm bị khô

    9. Khi cừu xào - sử dụng chế độ nấu của bếp hồng ngoại
    sử dụng dầu ăn chất lượng rẻ sẽ giúp thức ăn rán xào ko bị cháy khét và sở hữu mùi thơm ngon. Đun hot chảo trước lúc cho dầu ăn vào sẽ giúp dầu ăn hot lên đều và ko bị cháy. Cho dầu ăn vừa đủ sẽ giúp thức ăn cừu xào chín đều và ko bị ngấm nhiều dầu mỡ. không nên cừu xào quá lâu sẽ làm thức ăn bị cháy và mất đi vị ngon.

    Với một số điểm hay nổi bật, bếp hồng ngoại đang càng ngày càng phát triển thành đa dạng trong những gia đình Việt Nam. Bếp hồng ngoại là 1 chọn lọc hoàn hảo cho một vài bà nội trợ bận rộn, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức để nấu một vài món ăn ngon cho gia đình. hy vọng các thông tin chi tiểt về những chế độ nấu của bếp hồng ngoại này sẽ giúp bạn tiêu dùng bếp hồng ngoại hữu hiệu hơn. giả dụ bạn thấy hay hãy nhanh tay follow Fanpage GasBanMai để Nhận định thêm đa dạng thông báo bổ ích khác nhé!

    Xem thêm ý nghĩa các ký hiệu trên bếp từ:



    http://www.google.cm/url?q=https://gasbanmai.com/y-nghia-cac-ky-hieu-tren-bep-tu/
     

Ủng hộ diễn đàn