Blog Tuchel đánh bại Guardiola ở chung kết Champions League thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi phansaonam23, 30/5/21.

  1. phansaonam23

    phansaonam23 Thành viên cấp 1

    Thomas Tuchel xuất hiện không mấy rầm rĩ nhưng lại mang tới thành công rất lớn cho Chelsea ở mùa giải năm nay.​

    Mùa giải của Chelsea tưởng như đã vứt đi sau những gì họ biểu thị dưới thời Frank Lampard. Và rồi Thomas Tuchel xuất hiện. Vị HLV người Đức nhanh chóng giúp “The Blues” lột hoàn toàn.

    4 tháng trước, không ai dám nghĩ Chelsea sẽ là nhà quán quân Champions League. Tuchel đã biến điều không tưởng trở thành hiện thực.


    Tuchel đưa Chelsea lên ngôi quán quân. Ảnh: Getty Images.[​IMG]


    [​IMG]


    Tuchel đưa Chelsea lên ngôi quán quân. Ảnh: Getty Images.




    Tuchel đã làm gì trước Man City?





    HLV Tuchel tự tin sử dụng lại sơ đồ 2 lần đánh bại Pep Guardiola trước đó. Không có quá nhiều sự đổi thay trong đội hình. Lần này, Tuchel hưởng lợi tối đa từ quyết định có phần gây bất thần của Guardiola, đó là loại bỏ cả Rodri và Fernandinho.

    Man City ra sân với một lược đồ không tiền vệ trụ đã để lại một khoảng trống đáng kể cho “The Blues” vỡ hoang. Nhưng Chelsea sẽ khó có thể thành công nếu HLV Tuchel không quả quyết với những tuyển lựa của mình.

    Ở đó, ông để Kai Havertz đá cao phía trên, tận dụng tốc độ của tuyển thủ Đức để gây khó khăn cho hàng thủ Man City. Chỉ với một pha tăng tốc, Havertz đón được đường chuyền từ Mason Mount, vượt qua Ederson và làm bàn độc nhất của trận đấu.

    Tuchel hiểu Man City hiểm nguy thế nào với Riyad Mahrez bên cánh phải. Ông ngay thức thì bố trí Ben Chilwell theo sát ngôi sao tiến công người Algeria như “hình với bóng”.

    Mahrez từ một cầu thủ bùng nổ trước PSG hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” trên đất Bồ Đào Nha. Ngôi sao người Algeria “tắt điện”, Man City cũng bất lực khi chỉ tung ra đúng một cú dứt điểm trúng đích về phía cầu môn Chelsea.

    Với việc Man City không có Rodri hoặc Fernandinho, N'Golo Kante trở nên nguồn năng lượng mang mọi thứ tích cực lại cho Chelsea. Một mình Kante là đủ để những Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne và Phil Foden không có một giây để thở.

    Nhưng trên vơ là sự mạo hiểm của Tuchel. Ông chỉ đạo các học sinh chơi với đội hình thấp lùi sâu nhưng khi cần, Chelsea vẫn chủ động chơi nhanh, đôi công với Man City. Khi đó, Chelsea có đủ những phương án để gây sát thương lên hàng thủ Man City.

    Tuchel xây dựng một nền tảng phòng thủ vững chắc khi hàng công Chelsea chưa bao giờ được đánh giá cao. Nhưng trong trận đấu quan yếu nhất mùa giải, cựu thuyền trưởng PSG ít nhiều khiến Guardiola phải ngạc nhiên. Với Chelsea, không hề có sự cụm phòng ngự chờ nhịp nào ở đây.

    "The Blues" dưới sự chỉ đạo của Tuchel là một đội bóng linh hoạt. 2 lần đối đầu trước, có thể thấy rõ Chelsea nhường hẳn lối chơi cho Man City kiểm soát. Nhưng lần này, đại diện thành London có cách tiếp cận trận đấu đầy dị biệt. Đó là dấu ấn chiến thuật rõ rệt của Tuchel.








    Tuchel xứng đáng được công nhận anh tài. Ảnh: Getty Images.[​IMG]


    [​IMG]


    Tuchel xứng đáng được xác nhận anh tài. Ảnh: Getty Images.




    Tuchel hào kiệt





    vững chắc giới mộ điệu sẽ can dự Tuchel với hình ảnh của những Avram Grant hay Roberto Di Matteo. Cả 2 cũng đưa Chelsea tới chung kết Champions League với tư cách "kẻ đóng thế", nhưng dấu ấn chiến thuật mà bộ đôi này để lại là không nhiều.

    trái lại, Tuchel đã biến “The Blues” thành một khối thống nhất. Ông có công lớn vực dậy những cầu thủ sáng giá trong đội hình. Antonio Rudiger, Christensen, Jorginho, Timo Werner hay Kai Havertz từng gây thất vọng bao nhiêu thì lại chơi ấn tượng bấy nhiêu khi Tuchel xuất hiện.

    3 lần liên tiếp giành thắng lợi trước Guardiola là một thành tích mà không phải HLV nào cũng làm được. Từ một đội bóng rệu rã, Tuchel biến Chelsea thành một tập thể mọi đối thủ đều e sợ. Zinedine Zidane, Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Diego Simeone và Jose Mourinho đều là những bại tướng dưới tay Tuchel.

    Tuchel nhận lời dẫn dắt Chelsea trong bối cảnh vừa bị PSG sa thải không lâu. Lúc còn làm việc tại Pháp, ông giúp CLB lần đầu lọt vào chung kết Champions League.

    Thế nhưng, công lao của Tuchel không được thừa nhận. Còn với Chelsea, nhà cầm quân người Đức có thể phát huy hết anh tài.

    Tuchel xây dựng lối chơi rõ ràng cho Chelsea. Đội bóng trở nên ổn định, thực hành lối chơi kiểm soát nhiều hơn khi sở hữu các anh tài sẵn có. Họ phòng thủ chém và cũng hiệu quả trong khâu tiến công.

    bằng cớ là từ vòng 1/8 (thời khắc Tuchel nắm quyền) tới khi lên ngôi vô địch, Chelsea ghi tới 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn thua.

    “Tuchel sẽ đi vào lịch sử với nhân cách là một trong những HLV vĩ đại nhất của Chelsea”, cựu danh thủ Joe Cole đã thốt lên như thế sau khi chứng kiến Chelsea lên ngôi vô địch Champions League.

    Không ai đánh giá cao Tuchel ngay từ khi ông sải những bước chân trước nhất lên thảm cỏ Stamford Bridge. Nhưng sau chức quán quân Champions League, vững chắc không còn ai ngờ thiên tài và bản lĩnh của vị HLV người Đức.

    Sau trận đấu, Tuchel tiết lộ: “Tôi không chắc 100% nhưng có lẽ đã có một hiệp đồng mới sau chức quán quân”. Ông chủ Roman Abramovich chỉ ký hiệp đồng với Tuchel 18 tháng. Và sau trận chung kết, Tuchel sẽ ở lại để tiếp xây dựng một kỷ nguyên mới cho Chelsea.

    Chelsea kết thúc mùa giải này với nhân cách là đội bóng số một châu Âu, cùng với đó là một vị trí trong top 4 Premier League. Thành tích chẳng thể tuyệt vời hơn khi xét tới vị trí của họ chỉ cách đây hơn 4 tháng. thảy là nhờ Tuchel.

    Từ kẻ bị ruồng bỏ ở PSG, Tuchel giờ là kiến trúc sư tạo nên thành công cho Chelsea.

    Nguồn sưu tầm: https://bit.ly/3enjfRs
     
  2. longthino1235

    longthino1235 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Bandicam 4.5 Portable là một công cụ đơn giản giúp bạn ghi lại hoạt động trò chơi của mình hoặc chụp ảnh màn hình mà sau này bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai. Bandicam bao gồm 2 chế độ, một là chế độ ‘DirectX / OpenGL’, có thể được sử dụng để ghi lại mục tiêu được tạo trong DirectX (hoặc OpenGL) và cái còn lại là chế độ ‘Rectangle on a screen’, có thể được sử dụng để ghi lại một khu vực nhất định trên màn hình PC.

    Tính năng Bandicam

    Bandicam cung cấp cho người dùng khả năng chọn khu vực được chụp, cụ thể là cửa sổ toàn màn hình (DirectX / OpenGL), được phát hiện tự động hoặc khu vực tùy chỉnh do người dùng xác định. Hơn nữa, Bandicam cho phép bạn chụp ảnh nhanh và lưu chúng ở định dạng tệp BMP, PNG hoặc JPG.

    Ghi hình Game và các thiết bị khác: Bandicam ghi hình các trò chơi 2D/3D với chất lượng Video UHD 4K và khả năng chụp ảnh lên đến 480 FPS. Bandicam cho phép ghi lại các thiết bị video ngoại vi như Webcam, Xbox/PlayStation, điện thoại thông minh, IPTV.
    [​IMG]
    Vẽ trên thời gian thực: Vẽ và phác họa trên video hoặc ảnh chụp của bạn trong thời gian thực.

    Chèn thêm cửa sổ Webcam: Chèn thêm cửa sổ Webcam giao tiếp vào video đang ghi hình.

    Ghi hình theo lịch trình: Bắt đầu ghi hình vào một thời điểm cụ thể theo lịch trình hàng ngày/hàng tuần.

    Pha trộn giọng nói của bạn: Pha trộn giọng nói của bạn vào đoạn video đang ghi hình.

    Hiệu ứng con trỏ chuột: Bạn có thể chèn thêm hiệu ứng nhấn chuột và hình ảnh động trong quá trình ghi hình.

    Hiệu ứng Chroma Key (Khóa Sắc Độ): Tạo một video với hiệu ứng chroma key (khóa sắc độ) trong thời gian thực lúc ghi hình.

    Download Bandicam Portable

    Bandicam cung cấp một môi trường trực quan để giúp tất cả các loại người dùng, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ, ghi lại các trò chơi điện tử và hoạt động trên màn hình của họ. Bạn có thể download Bandicam bản Portable hoặc bản cài đặt theo các link bên dưới. Hướng dẫn chi tiết xem trong file tải về.
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn