Tuyệt chiêu giúp bạn mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp thật dễ dàng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi chamnguyen1987, 20/1/21.

  1. chamnguyen1987

    chamnguyen1987 Thành viên cấp 1

    Trong nông nghiệp hiện đại, người nông dân ứng dụng nhiều sản phẩm khoa học công nghệ kỹ thuật, nhằm tăng năng suất lao động ngăn ngừa sâu bệnh, trong đó phải kể đến các loại phân bón – thuốc trừ sâu. Với các vùng địa canh tác nông nghiệp điển hình, việc cung cấp các loại phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là một hướng kinh doanh giúp đem lại khoản lợi nhuận không nhỏ.


    Để kinh doanh một mặt hàng, một ngành hay một lĩnh vực nào đó, trước hết bạn cần phải tìm hiểu và trang bị nhiều thứ. Và kinh doanh vật tư nông nghiệp cũng vậy, bạn cần am hiểu và có kiến thức về các loại thuốc. Nếu bạn có dự định sẽ mở cửa hàng Kinh doanh Vật tư nông nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu, lấy hàng như thế nào, tuyệt chiêu bán hàng như thế nào để có thể cạnh tranh với các cửa hàng lân cận, thu hút nhiều khách hàng đến mua sản phẩm của bạn. Vậy thì hãy dành ra ít phút đọc kỹ và tìm hiểu kinh nghiệm qua bài viết dưới đây sẽ nắm rõ nhé!

    Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng Vật tư nông nghiệp.
    Bán những gì?
    Kinh doanh vật tư nông nghiệp bao gồm những mặt hàng như giống cây trồng, phân bón hữu cơ và phân bón khác, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, chế phẩm sinh học, chất xử lý, cải tạo môi trường trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, một số cửa hàng còn có thể kinh doanh thêm máy móc như dụng cụ hái trái, dụng cụ làm vườn, khay chậu, hệ thống tưới v.v..

    [​IMG]

    Nơi lấy hàng.
    Việc tìm kiếm nguồn hàng không còn quá khó khăn, nhất là khi hiện nay có rất nhiều cơ sở phân phối phân bón, các sản phẩm bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, hãy cần nhắc, tìm kiếm những đơn vị cung cấp phân bón uy tín, đảm bảo chất lượng, ổn định với mức giá tốt nhất.

    [​IMG]

    Đặc biệt, nếu bạn mới kinh doanh, vốn còn hạn chế, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, chọn lựa chọn đại lý lớn cung cấp đa dạng mặt hàng, nhà phân phối có chính sách tốt để nhập hàng giá tốt, phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khu vực.

    Giấy phép kinh doanh, điều kiện để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp.
    Đối với kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp giấy phép kinh doanh rất quan trọng. bạn cần phải tìm hiểu và học một khóa chứng chỉ về bảo vệ thực vật, thời gian học ở các chi cục tỉnh là từ 3 – 4 tuần. Sau khi được cấp chứng chỉ bạn mang về nộp Chi cục BVTV địa phương để đăng ký kinh doanh. Trường hợp bạn muốn lập công ty thì phải làm thủ tục tại Sở kế học và đầu tư, nếu quy mô cơ sở thì ra Phòng kế hoạch đầu tư quận, huyện xin giấy phép.

    Chuẩn bị mặt bằng.
    Muốn mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp phát triển thu lợi nhuận cao, điều quan trọng bạn cần nắm rõ đó là chọn vị trí mặt bằng kinh doanh. Nơi đặt cửa hàng phải đảm bảo Nằm trong khu vực đông dân cư, gần vùng sản xuất nông nghiệp, gần chợ ngay đường quốc lộ.

    Để kinh doanh tốt có thể cung ứng tất cả các mặt hàng mà người nông dân cần, bạn cần phải trữ hàng, cho nên bạn cần xây dựng một kho chứa. Bạn cần phải tính toán quy mô kinh doanh cụ thể để từ đó xây dựng kích thước kho chứa phù hợp.

    [​IMG]

    Cách bán hàng
    Hiện nay, có 2 cách bán hàng là bán trực tiếp tại cửa hàng và bán online (trên fanpage hoặc qua Web cửa hàng.)

    Tùy vào điều kiện mà bạn có thể chọn 1 trong 2 cách bán hàng này hoặc kết hợp cả 2 hình thức với nhau.

    Tạo lợi thế cạnh tranh

    Để bán hàng tốt và thu hút khách, bạn cần phải trang bị thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, marketing và đặc biệt là kiến thức về kỹ thuật để tư vấn cho khách.

    [​IMG]

    Như bạn biết đấy, khi khi doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần tìm hiểu thật rõ mặt hàng bạn đang bán; đặc biệt đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, hạt giống… bạn phải tìm hiểu và nắm rõ công dụng gì, mặt ưu – nhược điểm của sản phẩm mang lại. Nếu tình trạng lúa, rau, bị hư hỏng do côn trùng, do thời tiết, mức độ nặng nhẹ ra sao bạn cần đưa loại thuốc ngăn ngừa trị bệnh cho phù hợp với cây trồng. Cho nên, bạn cần học hỏi từ các nhà kỹ sư nông nghiệp, đọc sách báo, các thông tin về nông nghiệp trên các phương tiện Internet để có thêm nhiều kinh nghiệm, các kiến thức chuyên sâu để có thể tư vấn cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi tặng kèm sản phẩm, thanh lý những mặt hàng giá rẻ và những mặt hàng còn thời hạn dùng ít.

    Và trong thời đại công nghệ số phát triển, bạn cần một công cụ quản lý cửa hàng thay vì quản lý thủ công bằng sổ sách, hay ứng dụng excel.

    Quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp bằng việc sử dụng phần mềm bán hàng?

    Cũng như đa số các cửa hàng bán lẻ khác, hàng hóa của cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp bao gồm nhiều chủng loại, kích cỡ, đặc thù khác từ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thiết bị sử dụng cho nông nghiệp….. Chính vì vậy việc kiểm soát vô cùng khó khăn, dẫn đến thất thoát, gây khó khăn khi lên kế hoạch nhập hàng hay mất hàng hóa mà chủ cửa hàng không kiểm soát tốt sẽ giảm lợi nhuận kinh doanh.

    Để quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp hiệu quả, bạn nên trang bị cho mình một Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý giá nhập, giá bán, quản lý hàng hóa, mua – bán hàng, kho, công nợ, báo cáo doanh thu, lợi nhuận trong ngày. Hạn chế thất thoát hàng hóa mỗi khi kiểm kê kho hàng.

    Công ty chúng tôi PAP Technology cũng sắp tung ra thị trường Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, quản lý mọi lúc mọi nơi. đơn giản. Bạn không cần phải biết quá nhiều về máy tính, phần mềm mà cũng chỉ mất 5 phút để làm quen và thao tác.

    Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của phần mềm quản lý bán hàng S2Retail tại trang S2Retail.vn
     

Ủng hộ diễn đàn