Tuyệt chiêu tự vệ đồ điện gia dụng không bị hư trong mùa nồm ẩm ướt 2022

Chủ đề thuộc danh mục 'Vật dụng cụ cho mẹ và bé' được đăng bởi phuonglice, 24/7/22.

  1. phuonglice

    phuonglice Thành viên cấp 1

    Thời tiết nồm ẩm lúc giao mùa không chỉ tạo cảm giác không thoải mái mà lại là kẻ phạm tội khiến đồ điện sinh hoạt nhà bạn bị hỏng hóc, chập cháy ...cửa hàng gia dụng bmt sẽ đưa tới bạn những giải pháp để phòng tránh điều ấy.

    1. đặt nơi khô ráo
    Trong mùa nồm ẩm, hơi khó để có thể tìm được một nơi thự sự khô ráo trong nhà. Tuy nhiên, nếu muốn các trang bị đồ điện gia dụng không bị hỏng hóc, cháy nổ thì bạn buộc phải để những sản phẩm này ở một nơi an toàn nhất.

    Nên đặt các trang bị điện xa tường và nền nhà
    đặt các món đồ điện tử cách tường 10 – 15 cm và cách nền nhà khoảng 80 cm. đây chính là khoảng cách an toàn nhất tương trợ các thiết bị nhà bạn hạn chế rủi ro hư hỏng do ẩm ướt.

    2. Dùng thường xuyên
    Việc để những sản phẩm đồ điện gia dụng nằm yên trong cả mùa nồm sẽ làm nó sở hữu nguy cơ bị hỏng hóc tốt hơn. Tốt nhất bạn nên bật các thiết bị như tivi, máy tính, dàn âm thanh, lò vi sóng ...ít nhất 1 lần 1 ngày. Nguyên nhân bởi khoảng thời gian công việc, các sản phẩm điện tử công nghệ có thể có nền tảng giải pháp tỏa nhiệt, làm nóng và tự sấy khô linh kiện bên trong chúng.


    Ngoài ra, bạn cũng có tài năng để sản phẩm điện tử công nghệ của các thành viên trong nhà ở chế độ chờ trong một khoảng thời gian nhất định mà không tắt hẳn nguồn điện. Khoảng thời gian ở chế độ chờ, những sản phẩm này không tắt hẳn, chúng vẫn có thể sinh nhiệt giúp các linh kiện bên trong không bị ẩm.



    3. để gần các trang bị liên tiếp hoạt động
    Giả thiết các thành viên trong nhà bạn hay mở ti vi, máy tính bạn có khả năng
    đặt những mặt hàng đồ điện sinh hoạt nhỏ ít dùng khác ở cạnh. Giải pháp này chân quê nhưng thật ra lại đưa đến hiệu quả cao. Hơi ấm từ các trang bị đang dùng sẽ giúp hong khô các thiết bị cạnh.

    Tuy nhiên, hồi dùng cho phương án này bạn nên quan tâm đừng để trong thời gian quá dài hoặc quá gần nguồn điện của thiết bị đang phát vì có thể gây nóng và làm giòn các vi mạch điện tử , làm hỏng các thiết bị gần nó.

    4. Liên tục lau chùi
    Việc lau các đồ dùng đồ điện sinh hoạt trong nhà dày đặc sẽ giúp các trang bị luôn khô ráo và bạn có điều kiện phát hiện ngay khi chúng có dấu hiệu bị ẩm và có cách xử lí kịp thời.

    Với những vùng dễ bị rò sét như đầu ổ cắm, rắc cắm, ốc vít bạn có thể dùng khăn thấm cồn để chùi sạch. Với các loại thiết bị dễ tháo rời và lắp ráp , bạn có thể dùng máy sấy ở chế độ nhẹ để làm khô chúng.

    Gần đó, với những mặt hàng đồ điện sinh hoạt nhỏ gọn bạn có thể cho vào hộp sau đó đặt thêm vài gói hút ẩm sẽ giúp bảo vệ an toàn những mặt hàng này khỏi thời tiết nồm ẩm.

    Xem thêm các mẹo hữu ích, các sản phẩm khác tại gia dụng bmt
     

Ủng hộ diễn đàn