U xơ tiền liệt tuyến là một loại khối u lành tính do đó bệnh có thể được chữa khỏi

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 24/10/18.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Các bác sĩ phòng khám đông y Tâm Lĩnh cho biết, đa số các trường hợp nam giới bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến đến khám và điều trị tại phòng khám trong tình trạng khá nặng, gây khó khăn cho việc điều trị. Thực tế là bệnh u xơ tiền liệt tuyến tuy là một khối u lành tính những nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

    – Bí tiểu tiện: Người bệnh thường bị đau quặn dữ dội vùng bụng dưới do bí tiểu gây ra. Trong trường hợp này cần phải đưa người bệnh đến ngay bệnh viện để cấp cứu.

    – Viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu: Nước tiểu thường không được thải ra hết, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ra nhiễm trùng. Nhiều trường hợp nam giới phải tiến hành cắt bỏ tuyến tiền liệt để ngăn ngừa nhiễm khuẩn toàn bộ đường tiết niệu.

    – Viêm bàng quang: Đây là biến chứng thường gặp nhất của u xơ tiền liệt tuyến, do tuyền tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang.

    – Gây sỏi tiết niệu: tiểu khó, nước tiểu không được đào thải ra hết dễ gây ra những lắng đọng bất thường của các chất cặn bã trong nước tiểu gây ra các bệnh sỏi ở hệ tiết niệu như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo.

    – Gây suy thận: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu có thể lan xuống gây tổn thương đến thận, dẫn đến suy thận. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của u xơ tiền liệt tuyến, nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

    – Gây vô sinh: Khi bệnh biến chứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thận và sức khỏe sinh sản của nam giới. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt tác động đến chức năng đào thải của thận, dẫn đến giảm tuổi tuổi thọ, suy giảm hoặc mất hẳn chức năng sinh sản.
    U xơ tiền liệt tuyến có chữa khỏi được không?

    U xơ tiền liệt tuyến là một loại khối u lành tính do đó bệnh có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp với tiển triển của bệnh. Việc điều trị U xơ tiền liệt tuyến được chia làm 3 mức độ như sau:

    – Mức độ biểu hiện lâm sàng nhẹ: bao gồm các dấu hiệu lâm sàng không thường xuyên, mới bị lần đầu, có thể điều trị nội khoa bằng các loại thuốc đặc trị.

    – Ở mức độ vừa: các biểu hiện lâm sàng thường xuyên hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ, sức khoẻ do phải thức dậy đi tiểu đêm cần được xét đến khả năng điều trị phẫu thuật.

    – Mức độ nặng: Có đầy đủ các dấu hiệu lâm sàng như trên nhưng không có thay đổi triệu chứng khi điều trị bằng thuốc chữa tiền liệt tuyến, dấu hiệu bệnh ngày càng nặng hơn, thậm chí có bệnh nhân đã bị ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của thận gây suy thận.

    >> u xơ tiền liệt tuyến có nguy hiểm không
     

Ủng hộ diễn đàn