Ung thư đại trực tràng: Những điều bạn cần biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Linh kiện phụ kiện' được đăng bởi camnangungthu, 6/4/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1


    bệnh ung thư đại trực tràng, có cách gọi khác là các bệnh ung thư ruột, bệnh ung thư ruột kết hoặc ung thư trực tràng, là bất cứ ung thư nào ảnh hưởng đến ruột kết và trực tràng.

    hiệp hội cộng đồng ung thư Hoa Kỳ ước tính rằng khoảng 1 trong những số 21 Đấng mày râu và 1 trong số 23 đàn bà ở Đất nước Hoa Kỳ sẽ phát triển ung thư đại trực tràng trong suốt cuộc sống của họ.

    đây chính là Vì Sao thứ 2 gây tử vong do bệnh ung thư ở phụ nữ và thứ ba đối với nam giới. Tuy nhiên, do những tiến bộ trong kỹ thuật tuyển lựa và cải tiến trong phương pháp điều trị, xác suất tử vong do bệnh ung thư đại trực tràng đã giảm đi.

    bệnh ung thư đại trực tràng có thể là lành tính, hoặc chưa hẳn ung thư, hoặc ác tính. các bệnh ung thư ác tính rất có khả năng truyền nhiễm sang các cơ quan khác của khung hình và làm hỏng chúng.
    hiện tượng
    triệu chứng của bệnh ung thư đại trực tràng bao gồm tất cả :
    • biến hóa thói quen đi tiêu
    • đi tả hoặc táo bón
    • cảm nghĩ rằng ruột không rỗng khi đã đi tiêu
    • máu trong phân làm cho phân được màu sắc đen
    • máu đỏ tươi chảy ra từ trực tràng
    • đau và đầy hơi ở bụng
    • cảm xúc chướng bụng, mà thậm chí sau một thời gian không ăn.
    • mệt mỏi hoặc stress
    • sụt cân không giảng nghĩa được
    • một khối u trong bụng hoặc đoạn sau mà BS của bản thân cảm thấy
    • thiếu sắt không rõ nguyên nhân ở cánh mày râu hoặc thanh nữ sau này mãn kinh
    Hầu hết các hiện tượng này Có thể chỉ ra các tình trạng khác rất có thể xảy ra. Điều quan trọng là phải đi khám nếu các triệu chứng tiếp tục trong 4 tuần hoặc hơn thế.
    chữa bệnh
    Việc chữa trị sẽ nhờ vào một số ít khía cạnh, bao gồm tất cả form size, chỗ đứng và quá trình của ung thư, nó có tiếp tục tái phát hay không và sức khỏe tổng thể và toàn diện Lúc Này của người.

    Các chọn lọc chữa trị bao gồm hóa trị , xạ trị và giải phẫu.

    phẫu thuật ung thư đại trực tràng

    đây chính là phương thức chữa trị chung nhất. Các khối u ác tính bị ảnh hưởng tác động và bất kì hạch bạch huyết nào gần đó để được loại bỏ, để giảm khả năng bệnh ung thư truyền nhiễm.

    Ruột thường được khâu lại với nhau, nhưng đôi lúc trực tràng được cắt bỏ toàn thể cùng một túi thông ruột kết được gắn vào để dẫn lưu. Túi lỗ hậu môn nhặt nhạnh phân. Đây thông thường là giải pháp không ổn định nhưng có thể là dài lâu còn nếu không thể nối các đầu ruột lại.

    Nếu các bệnh ung thư được chẩn đoán đủ sớm, giải phẫu rất có khả năng đào thải thành quả. Nếu phẫu thuật không ngăn chặn các bệnh ung thư, nó sẽ tiêu giảm các triệu chứng.

    Hóa chữa trị

    Hóa trị liên tưởng đến việc sử dụng thuốc hoặc chất hóa học để tiêu diệt các tế bào các bệnh ung thư. Nó thường được sử dụng để điều trị ung thư ruột kết . thuở đầu phẫu thuật, nó có thể giúp thu nhỏ khối u .

    giải pháp nhắm mục tiêu là một loại hóa điều trị nhắm mục tiêu cụ thể vào các protein khuyến khích sự đi lên của một số ít bệnh ung thư. Chúng có thể có ít tác dụng phụ hơn các loại hóa chữa trị khác. các loại thuốc rất có thể được sử dụng cho các bệnh ung thư đại trực tràng bao gồm bevacizumab (Avastin) và ramucirumab (Cyramza).

    Một nghiên cứu và điều tra đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị các bệnh ung thư ruột già thủ tục cuối được hóa điều trị và người có lịch sử từ trước gia đình mắc ung thư đại trực tràng có chức năng tái phát và tử vong do các bệnh ung thư tiết kiệm hơn đáng kể .

    Xạ trị

    Xạ trị thực hiện chùm bức xạ năng lượng cao để hủy diệt các cấu trúc tế bào các bệnh ung thư và chặn lại chúng sinh sôi. cách này được dùng phổ biến hơn để điều trị ung thư trực tràng. Nó có thể được sử dụng lúc đầu phẫu thuật để vắt thu hẹp khối u.

    Cả xạ trị và hóa trị rất có khả năng được thực hiện khi đã giải phẫu để giúp đỡ giảm nguy cơ lại tái phát.

    Cắt bỏ

    Cắt bỏ có thể phá hủy một khối u mà dường như không cần loại bỏ nó. Nó có thể được thực hiện bằng chu kỳ vô tuyến, ethanol hoặc phẫu thuật lạnh. Chúng được cung cấp bằng cách sử dụng một đầu dò hoặc kim được hướng dẫn bởi công nghệ tiên tiến siêu âm hoặc quét CT.

    phục hồi

    Các khối u ác rất có thể lan truyền sang các bộ phận khác của khung người còn nếu như không được chữa trị. Cơ hội chữa khỏi toàn bộ phụ thuộc rất to lớn vào việc bệnh ung thư được chẩn đoán và điều trị sớm phải làm gì.

    Sự phục hồi của bệnh nhân nhờ vào các khía cạnh sau:
    • giai đoạn khi chẩn đoán được thực hiện
    • liệu các bệnh ung thư có tạo ra một lỗ hổng hoặc tắc nghẽn trong ruột kết hay không
    • tình hình sức khỏe chung của bệnh nhân
    Trong một số điều kiện, bệnh ung thư rất có thể trở lại.

    Để khám phá thêm báo cáo và khoáng sản xác định vào chứng cớ về tiến độ lão hóa trẻ khỏe, hãy truy cập chiếc rốn chuyên dùng của nó tôi .
    Các khía cạnh rủi ro khủng hoảng
    Các yếu tố rủi ro khủng hoảng có khả năng xảy ra bao gồmNguồn an toàn và đáng tin cậy:
    • tuổi lớn hơn
    • một qui định ăn nhiều protein loài vật, chất béo bão hòa và calo
    • một ăn uống ít chất xơ
    • uống nhiều rượu
    • bị ung thư vú, buồng trứng hoặc tử cung
    • lịch sử từ trước hạnh phúc gia đình bị bệnh ung thư đại trực tràng
    • bị viêm loét ruột già, bệnh Crohn hoặc bệnh ruột kích thích (IBD)
    • thừa cân và béo phì
    • hút thuốc
    • thiếu chuyển động thể chất
    • sự hiện hữu của Các khối polyp trong ruột già hoặc trực tràng, vì những khối u này sau cuối rất có khả năng hóa thành bệnh ung thư.
    Hầu hết ung thư ruột kết phát triển trong các polyp (u tuyến). Chúng thường được tìm ra bên trong thành ruột.

    Ăn thịt đỏ hoặc thịt bào chế sẵn có thể làm tăng trưởng cảnh hiểm nghèo

    những người có gen bít tất tay khối u được coi là Sprouty2 có thể có cảnh hiểm nghèo mắc một số bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn .

    Theo WHO (doanh nghiệp Y tế quả đât), các bệnh ung thư đại trực tràng là dòng u thông thường thứ hai ở cả nam và nữ, sau u phổi.

    Khoảng 2% những người trên 50 tuổi rút cục sẽ cải tiến và phát triển ung thư đại trực tràng ở Tây Âu.

    các bệnh ung thư đại trực tràng có xu thế tác động đến chàng và thanh nữ giống hệt. Tuy nhiên, nam giới có xu xu thế nó ở giới hạn tuổi trẻ hơn.
    Tại Sao
    Không rõ chính xác Nguyên Nhân các bệnh ung thư đại trực tràng lại phát triển ở một số người chứ chưa hẳn ở những người dân khác

    Các công đoạn

    công đoạn của bệnh ung thư khẳng định chừng độ lây truyền của nó. khẳng định quá trình giúp chọn phương thức chữa trị tuyệt nhất.

    Một hệ thống thường dùng buôn bán cho những quá trình một số từ 0 đến 4. Các thủ tục của bệnh ung thư ruột kết là:
    • công đoạn 0 : đó là quá trình sớm nhất, khi các bệnh ung thư vẫn đang còn trong niêm mạc, hoặc lớp bên trong của đại tràng hoặc trực tràng. Nó còn được gọi là ung thư biểu mô tại chỗ.
    • thủ tục 1 : bệnh ung thư đã trở nên tân tiến qua lớp trong của ruột già hoặc trực tràng nhưng vẫn chưa được lan ra ngoài thành của trực tràng hoặc ruột kết.
    • giai đoạn 2 : ung thư đã cải cách và phát triển xuyên thẳng qua hoặc vào thành ruột già hoặc trực tràng, nhưng nó vẫn chưa tới các hạch bạch huyết bên cạnh đó.
    • giai đoạn 3 : bệnh ung thư đã lấn chiếm vào các hạch bạch huyết bên cạnh đó, nhưng nó vẫn chưa tác động tới các bộ phận khác của cơ thể.
    • quá trình 4 : bệnh ung thư đã lan tới các bộ phận khác của khung hình, bao gồm tất cả những cơ quan khác, chẳng hạn như gan, màng lót ở phần bên trong khoang bụng, phổi hoặc nang trứng.
    • lại tái phát : các bệnh ung thư đã trở lại sau khi chữa trị. Nó có thể quay lại và ảnh hưởng tác động đến trực tràng, ruột kết hoặc một bộ phận khác của cơ thể.
    Trong 40% trường hợp, chẩn đoán diễn ra ở giai đoạn nặng, khi giải phẫu có thể là gạn lọc rất tốt.
    Chẩn đoán
    Tầm soát có khả năng bắt gặp các polyp thuở đầu chúng biến thành bệnh ung thư, cũng như phát hiện bệnh ung thư ruột kết trong thủ tục đầu khi cách chữa khỏi cao hơn nhiều.

    thứ tự sau đây là phổ biến nhất quy trình lựa chọn và chẩn đoánNguồn an toàn và đáng tin cậy khái niệm ung thư đại trực tràng.

    khám máu trong phân (Xét nghiệm máu trong phân)

    Điều này kiểm soát một mẫu phân của người (phân) để tìm sự hiện diện của máu. Điều này rất có khả năng được sử dụng tại văn phòng và công sở bác sĩ hoặc với 1 bộ phương tiện ngay tại nhà. Mẫu được hoàn trả cho văn phòng công sở BS, và nó được thân tặng phòng thể nghiệm.

    thăm khám phân trong máu không chuẩn xác 100%, bởi vì không phải bao gồm cả các bệnh ung thư đều gây mất máu, hoặc chúng rất có khả năng không bị chảy máu mọi lúc. Do đó, thăm khám này rất có khả năng cho tác dụng âm thế giả. Máu cũng có thể xuất hiện do các dịch bệnh hoặc bối cảnh khác, ví dụ như đau trĩ nội trĩ ngoại . Một số loại đồ ăn rất có thể lưu ý máu trong ruột kết, trong khi một cách thực tế là không có.

    đi khám DNA trong phân

    thăm khám này đối chiếu 1 số biểu lộ DNA mà các cấu trúc tế bào các bệnh ung thư ruột kết hoặc các cấu trúc tế bào polyp tiền ung thư thải vào phân. bệnh nhân có khả năng được phát một bộ cơ chế có gợi ý cách lấy mẫu phân chính trong ngôi nhà của bạn. điều đó phải được mang trở lại văn phòng và công sở Bác Sỹ. Sau đó, nó được gửi đến phòng thể nghiệm.

    thăm khám này chính xác hơn để bắt gặp bệnh ung thư ruột kết phân tích polyp, nhưng nó không thể phát hiện tất cả các cải biến DNA cho thấy có khối u.

    Nội soi ruột già sigma linh động

    Bác Sỹ thực hiện một ống soi ruột già, một ống mềm, mảnh và có tia nắng, để đánh giá trực tràng và ruột già xích ma của người. đại tràng xích ma là phần rút cuộc của ruột già, trước trực tràng.

    quy trình tiến độ kiểm tra diễn ra trong khoảng 1 đến 2 phút và không nguy hiểm, nhưng nó rất có thể gây giận dữ. chỉ một cảnh nguy hiểm nhỏ thủng thành đại tràng.

    Nếu bác sĩ trông thấy polyp hoặc ung thư ruột kết, thì phương pháp nội soi có thể được sử dụng để soát sổ toàn bộ đại tràng và vứt bỏ bất kì khối polyp nào có trong những số ấy. Chúng và để được bình chọn dưới kính hiển vi.

    Nội soi đại tràng chỉ phát hiện được polyp hoặc ung thư ở 1/3 cuối của ruột già và trực tràng. nó sẽ bị không nhìn thấy vấn đề ở bất cứ phần nào khác của đường tiêu hóa.

    X-quang thụt bari

    Bari là 1 trong bài thuốc cản quang được đặt vào ruột của bệnh nhân dưới dạng thuốc xổ và nó sẽ hiển thị trên phim chụp X-quang. Trong thuốc xổ bari đối quang kép, bầu không gian cũng sẽ được tiếp tế.

    Chất bari bù đầy và bao phủ niêm mạc ruột, tạo thành Tấm hình ví dụ của trực tràng, ruột kết và đôi khi là một phần nhỏ của ruột non của bệnh nhân.

    có thể triển khai nội soi ruột già sigma linh động để phát hiện bất kì polyp nhỏ nào mà X-quang thụt bari rất có thể loại trừ. Nếu X-quang thụt bari bắt gặp bất kì điều gì bất thường, BS rất có khả năng ý kiến đề xuất nội soi.

    Nội soi đại tràng

    Ống soi ruột già dài hơn ống soi ruột già sigma. Nó là một trong những ống dài, dẻo, mảnh, được đã tích hợp Ϲɑmerɑ video và ảnh trên nền. bác sĩ rất có khả năng nhận thấy tổng thể ruột già và trực tràng. bất cứ polyp nào được phát hiện trong lúc chất vấn đó đều có thể được đào thải trong khi luyện tập và đôi chút các mẫu mô hoặc sinh thiết được lấy để thay thế.

    Nội soi không đau nhưng 1 số ít bệnh nhân được dùng thuốc an thần nhẹ để giúp họ yên tâm lại. ban đầu kiểm soát, họ có thể được truyền chất lỏng nhuận tràng cho sạch ruột kết. Thuốc xổ hiếm khi được dùng. chảy máu và thủng thành đại tràng là những biến tướng rất có thể xảy ra, nhưng rất là hiếm.

    Chụp cắt lớp vi tính CT

    Máy CT chụp hình ảnh đại tràng, sau khi làm sạch ruột già. Nếu phát hiện bất kỳ điều gì không bình thường, rất có thể cần được nội soi đại tràng thông thường. quy trình này có thể cung cấp cho các người bị bệnh có cảnh hiểm nghèo cao bị ung thư đại trực tràng một phương án thay thế cho nội soi đại tràng ít lấn chiếm hơn, dung nạp tốt hơn và có độ xác thực chẩn đoán tốt. ung thư trực tràng giai đoạn 2

    Quét Tấm hình

    siêu âm hoặc quét MRI có khả năng thuận lợi cho biết liệu các bệnh ung thư đã di căn sang phần khác của cơ thể hay chưa.

    cái nôi Kiểm soát và đề phòng Dịch bệnh (CDC) giới thiệuNguồn uy tín cậysàng lọc tiếp tục cho những người từ 50 đến 75 tuổi. Tần suất phụ thuộc vào loại demo.
    dự phòng
    một số giải pháp lối sống có khả năng làm giảm khả năng phát triển các bệnh ung thư đại trực tràng:
    • soát sổ thường xuyên : những người dân đã từng bị ung thư đại trực tràng, trên 50 tuổi, có lịch sử từ trước gia đình mắc loại bệnh ung thư này, hoặc những người mắc bệnh Crohn, chứng Lynch, hoặc bệnh đa polyp tuyến tuyến nên mắcchiếu thường xuyênNguồn đáng tin cậy.
    • thực đơn ăn uống : thực hiện một ăn uống với nhiều chất xơ, hoa quả, rau, và carbohydrate rất chất lượng và tối yêu cầu loại thịt đỏ và thịt đã qua chế tao. Chuyển từ chất béo bão hòa sang chất béo chất lượng không quá tồi tệ, chẳng hạn như bơ, dầu ô liu, dầu cá và ngũ cốc.
    • tập luyện thể thao : Tập thể dục vừa phải, liên tiếp đã được xác minh là có tác động đáng kể trong công việc giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng của 1 người.
    • Trọng lượng cơ thể : Thừa cân hoặc béo phệ làm tăng nguy cơ mắc nhiều các bệnh ung thư, bao gồm cả các bệnh ung thư đại trực tràng.
    Một nghiên cứu và điều tra được đưa ra trên tập san Cell đã gợi ý rằng aspirin có thể hiệu quảNguồn đáng tin cậy trong những công việc tăng cường hệ thống miễn dịch ở người mắc bệnh bị các bệnh ung thư vú, da và ruột.

    Một gen xúc tiến đến tái phát bệnh ung thư ruột và rút ngắn thời gian sống sót có khả năng giúp dự đoán tác dụng cho những người bị bệnh có gen này - và đưa các nhà nghiên cứu khoa học tiến gần hơn đến sự việc phát triển các phương pháp chữa bệnh cá thể hóa, bật mý điều tra và nghiên cứu trên tạp chí Gut . hóa trị ung thư đại tràng

    Một nghiên cứu và điều tra được công bố trên Science cho thấy lượng vitamin C trong 300 quả cam làm suy giảm các tế bào ung thư , cho thấy 1 ngày nào đó, cường độ của vitamin C có thể được khai khẩn để ngăn chặn lại ung thư đại trực tràng

    các chuyên gia nghiên cứu đã bắt gặp rằng uống coffe mỗi ngày - ngay khi cafe đã khử caffein - có thể giúp giảm cảnh nguy hiểm bệnh ung thư đại trực tràng.
     
  2. hotanthangcqp23

    hotanthangcqp23 Thành viên cấp 1

Ủng hộ diễn đàn