Ưu và nhược điểm của Chế độ ăn thuần chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi camnangungthu, 10/6/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    chế độ ăn thuần chay là 1 quý phái dùng đồ chay, nhưng nó toàn bộ không có các căn hộ con vật, bao gồm tất cả trứng, mật ong và các dịch vụ từ sữa. một số người dùng đồ chay trường chọn chế độ này vì duyên do sự khỏe mạnh, nhưng những người dân kì cục thích phương pháp này vì căn do đạo đức, chẳng hạn như tránh sự man rợ của loài vật và tiêu thụ thức ăn bền vững hơn.

    dù có những lợi ích sức khỏe được ghi nhận của bề ngoài ăn luôn chay, nhưng một số ít người lại thấy rằng lối sống này là một thách thức để bảo trì. Hãy lưu ý từng ưu và yếu điểm của phương pháp ăn thuần chay trước khi bạn đưa ra quyết định xem đó liệu có phải là lịch trình phù hợp với bạn hay là không.

    ăn chay sao cho đủ chất
    ưu thế

    • tiện ích sức khỏe dựa trên chứng cứ

    • động viên ăn uống có niềm tin

    • một số loại thực phẩm hơn

    • rất có khả năng kéo theo sụt cân

    • Giảm giá cả các loại thực phẩm

    • Khỏe khỏe hơn cho thể tích

    • không có tác động của động vật
    nhược điểm

    • chắt lọc đồ ăn hạn chế

    • thiếu vắng chất dinh dưỡng có khả năng diễn ra

    • phải cần mẫn

    • nặng nề khi ăn bên ngoài

    • hứa hẹn không thực tế

    • Cách ly cộng đồng
    Ưu điểm

    nguyên do (hoặc những nguyên nhân) mà bạn chọn một planer ăn thuần chay sẽ xác định những lợi ích phù hợp nhất cho bản thân mình. Nhưng lợi ích của cách sống đó là rất đáng kể, bất cứ bạn chọn nó vì nguyên do sức lực, môi trường hay đạo đức.

    lợi ích sức lực

    Vì hình thức ăn thuần chay có bắt đầu từ thực vật, nên việc bổ sung cập nhật ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại đậu, trái cây và rau tốt cho sức khỏe mà không ít người dân thường thiếu sẽ dễ dàng hơn. Các nghiên cứu và điều tra so sánh các loại cách thức kiêng ăn không giống nhau đã bắt gặp rằng vẻ ngoài ăn ngay chay xếp thứ hạng đỉnh cao về chất lượng lượng bồi bổ. 1 chế độ ăn thuần chay thường sẽ có nhiều chất xơ, vitamin C, magiê, sắt và folate và ít calo và chất béo bão hòa hơn.

    chất lượng cao bổ dưỡng của cơ chế ăn ngay chay kéo đến đa lợi ích sức lực đáng chú ý hơn. Ăn một qui định ăn giàu các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật có liên quan đến sự việc giảm khả năng mắc nhiều bệnh lâu năm. Một nghiên cứu thuần tập lớn đã đánh giá bề ngoài ăn chay và thuần chay. Các nhà nghiên cứu nhìn thấy rằng cả hai nhóm đều giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tim mạch, các khía cạnh cảnh hiểm nghèo chuyển hóa tim, 1 số các bệnh ung thư và tổng phần trăm chết choc. những người dân ăn chay trường thừa hưởng những lợi ích đó cùng với việc giảm khả năng béo phệ, huyết áp tăng, tiểu đường loại 2 và chết choc do tim mạch. 2

    Các điều tra nghiên cứu khác đã chứng thực những phát hiện đó và cũng bắt gặp rằng ăn thực vật rất có thể bổ ích trong những việc chữa bệnh và kiểm soát điều hành áp huyết cao, bệnh túi thừa và đục thủy tinh thể ở mắt.

    Ăn trong chánh niệm

    nhà hàng trong trái tim trí là 1 trong làm bằng bao gồm việc để ý Ngoài ra đến ăn uống của công ty và bức tốc nhận thức và đòi hỏi về ăn tối. Nó lời yêu cầu người ăn phải sử dụng rộng rãi có chủ đích vào hành vi ăn uống để tận hưởng tiến trình siêu thị nhà hàng hơn là bất kỳ kết quả bổ dưỡng cụ thể nào (calo, protein, chất béo, carbohydrate). tạo cho siêu thị nhà hàng có lòng tin có ảnh hưởng liên quan đến liên hệ lành mạnh hơn với các loại thực phẩm và cũng đã được dùng trong 1 số giải pháp can thiệp xuống cân.

    ăn thuần chay và ăn có chánh niệm là không giống nhau. Nhưng bởi lẽ những người ăn thuần chay — không giống như những người ăn tạp — chọn sa thải một số loại các loại thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của họ, họ rất cần được chọn lọc và có niềm tin hơn về chắt lọc đồ ăn của chính mình. Trong nhiều trường hợp, 1 số ít khiến siêu thị có chánh niệm được bắt đầu trong planer bữa ăn của mình.

    rõ ràng: nếu như bạn áp dụng vẻ ngoài nhịn ăn cổ truyền của Mỹ, bạn có thể dễ ợt thưởng thức bữa ăn khi đang lái ở 1 nhà hàng ăn uống hàng ngày nhanh, siêu thị tiện lợi hoặc quán cafe. có khả năng dễ dãi dung nạp bữa ăn mà hoàn toàn không trí tuệ đa số về quá trình ăn uống (ăn, nếm và cảm nhận no). tuy nhiên trong bề ngoài ăn thuần chay, bạn cũng có thể phải lên kế hoạch trước cho các bữa tối để tìm những món thức ăn mà mình muốn và tuân thủ kế hoạch ăn uống. Hoặc chúng ta cũng có thể phải sàng lọc cẩn thận Hiện giờ. tiến độ sàng lọc và lập planer đòi hỏi sự lưu ý, sử dụng rộng rãi và chi tiết về các chắt lọc thức ăn của bạn — các thành phần quan trọng của việc ăn uống có để ý.

    các loại thức ăn hơn

    chính sách ăn tạp không thải trừ ăn uống hàng ngày nào. nguyên tắc ăn tiêu chuẩn của Mỹ là hình thức ăn tạp. Nhưng hầu hết những người theo hiệ tượng ăn kiêng truyền thống đều ăn một số lượng tương đối giảm bớt thức ăn hoặc loại các loại thực phẩm. Ví dụ, nhiều bữa ăn cổ truyền của Mỹ bao gồm thịt, tinh bột (khoai tây hoặc cơm) và rất có khả năng là rau. Các căn hộ từ sữa thường được sử dụng làm Các nguyên liệu cần có, các món ăn kèm hoặc lớp phủ.

    mặc dù, theo nguyên tắc ăn luôn chay, một số loại các loại thức ăn cổ truyền không tuân hành. Do đó, khi ban đầu qui định ăn kiêng này, bạn có thể phải sáng tạo và thử nghiệm những các món ăn lạ lẫm thuộc.

    Nhưng duy nhất báo trước cho ích lợi này. Nhiều đơn vị phân phối đồ ăn đang tạo ra các bản mẫu dựa vào cây trồng của không ít món yêu thích truyền thống cổ truyền. rõ ràng: hầu hết các thúc đẩy tạp hóa bán bánh mì kẹp thịt không thịt gần gũi với người ăn chay, chắt lọc sửa chữa gà tây hoặc gà đã được qua sản xuất và các căn hộ sửa chữa sữa được thiết kế từ đậu nành hoặc các bộ phận khác. Đôi khi, các dịch vụ này sẽ không tốt cho sức khỏe hơn các dịch vụ thay thế từ thịt / sữa của nó và đối với việc xác định vào chúng có thể dẫn theo hương vị các loại thức ăn giảm bớt giống như ăn uống truyền thống của Mỹ.

    xuống cân

    Các nghiên cứu đã cho rằng bạn cũng có thể sụt cân bằng nguyên tắc ăn ngay chay. cố nhiên, chỉ chọn ăn luôn chay sẽ không còn làm xuống cân. Nhưng khi chúng ta áp dụng lối sống này, bạn đã sa thải nhiều các loại thực phẩm chứa đựng nhiều chất béo và calo.

    Ăn cây trồng thường có tương quan đến việc giảm cân. Vào năm 2018, một chạy thử lâm sàng cầm lại 16 tuần có ngừng cho thấy vẻ ngoài ăn thuần chay trầm trồ tính năng hot hơn đối chiếu chế độ ăn đối chứng (bao gồm tất cả protein động vật) trong các việc cải tổ cân nặng khung hình và khối lượng chất béo. Và một Reviews bằng chứng tràn lan được đưa ra vào khoảng thời gian 2017 chỉ ra rằng phép tắc ăn căn cứ vào thực vật là một luật hiệu quả trong công việc quản lý và ngăn cản thừa cân và béo phì. 4

    Ngay cả khi bạn gặp khó trong công việc thực hiện planer xuống cân, cách sống thuần chay rất có khả năng là lựa chọn tốt nhất. Các nghiên cứu và điều tra cũng chỉ ra rằng planer ăn ngay chay có thể đảm bảo hơn để xuống cân, ngay cả những lúc bạn không được quan tâm làm theo công tác này.

    Giảm giá cả các loại thức ăn

    chọn một nguyên tắc ăn thuần chay có thể khiến cho bạn giảm giá cả thực phẩm. Nhưng việc bạn có đạt được ích lợi này hay là không phụ thuộc những gì bạn ăn Lúc trước áp chế phong cách ăn uống này và những gì bạn chọn ăn sau đó.

    hội những người ăn chay trường

    không còn nghi ngại gì rằng thịt, món ăn hải sản và các sản phẩm từ sữa là thông minh. 1 số đồ ăn tiện nghi Có thể đắt tiền. khi bạn sa thải những thực phẩm này khỏi ăn uống của mình, các bạn sẽ đào thải Ngân sách các loại thức ăn đáng kể địa chỉ đến chúng.

    nhiều loại các loại hạt ngũ cốc và một số loại đậu thân thiện với người ăn chay thường thân thiện với ngân sách. Và cho dù căn hộ tươi sống và thức ăn tiện nghi gần gũi với người không ăn mặn có thể thông minh, nhưng chúng có công dụng giá thấp hơn phân tích lý lẽ ăn đủ dịch vụ từ loài vật.

    càng tốt cho khoảng không gian

    1 số người chọn chế độ ăn ngay chay vì họ cảm nhận nó càng tốt hơn cho toàn cầu. hiệp hội khoảng không càng ngày lo lắng về tác động ảnh hưởng của chăn nuôi và khiến chăn nuôi trên loài người.

    để so sánh sự khác nhau và giống nhau, việc trồng loại cây thân mật và gần gũi với người không ăn mặn cần thiết ít tài nguyên hơn (đất và nước) đối chiếu việc chế tao đồ ăn Châu âu điển hình như thịt, gia súc và sữa. Và bò tạo nên nhiều khí ở nhà kính (methane) hơn so sánh cây trồng, vấn đề đó khiến một số ít người tin rằng ăn luôn chay giúp giảm nguy cơ loài người nóng lên.

    1 số ít nghiên cứu thậm chí là gợi ý rằng chế độ ăn ngay chay càng đảm bảo hơn cho trái đất so với các bề ngoài ăn khác, bao gồm cả qui định ăn ĐTH chung.

    không còn tác động con vật

    bởi lẽ không có động vật nào bị hại hoặc bị giết để chế tao các loại thức ăn thân thiết với những người không ăn mặn, không ít người chọn chế độ nhịn ăn này vì lo ngại về sự việc tàn ác của loài vật.

    Một điều tra nghiên cứu cho biết lý do thông thường nhất để lựa chọn chế độ ăn ngay chay là cỗ vũ việc cư xử nhân đạo hơn với con vật. 7 những người dân ăn chay trường này cũng có thể tránh quần áo hoặc các sản phẩm khác được thiết kế từ con vật, con vật, cá hoặc ong.

    Điều lôi cuốn là, một nghiên cứu điều tra nghiên cứu được đưa ra trên tạp chí Appetite cho thấy những người đã lựa chọn một bề ngoài không ăn mặn vì duyên do đạo đức nghề nghiệp là năng lực chuyên môn kết dính chế độ ăn uống lâu hơn những người dân theo một số chương trình vì nguyên cớ khác.

    thực dưỡng ohsawa pdf

    nhược điểm

    mặc dầu lý lẽ ăn luôn chay có thể lành mạnh hơn cho bản thân mình và hành tinh, chương trình này sẽ không phù hợp với mọi người. Hãy cân xem những điểm yếu kém này.

    gạn lọc đồ ăn tinh giảm

    bề ngoài ăn ngay chay thường được gọi là phiên bản hạn chế nhất của cách thức không ăn uống dựa vào thực vật. bền vững, nếu khách hàng áp chế kế hoạch nhà hàng này và bạn hiện giờ đang ăn theo thực đơn chỉ tiêu của Mỹ, chúng ta cũng có thể vứt bỏ hầu hết đồ ăn khỏi chế độ ăn uống hàng tuần điển hình nổi bật của bản thân. Đối với một số ít người, mức độ tinh giảm sẽ là quá rất lớn.

    Để hiểu rõ hơn về độ rộng hạn chế, đừng quên rằng chẳng những các dịch vụ con vật bị loại mà bất kể các loại thực phẩm hoặc căn hộ nào có chứa phụ phẩm động vật đều bị loại. Nhiều cách làm nấu nướng truyền thống cổ truyền chính trong ngôi nhà của bạn, liên quan tạp hóa và đồ ăn siêu thị nhà hàng có chứa ít nhất một loại mặt hàng phụ từ động vật.

    cố nhiên, nhiều người dân ăn chay sẽ nói với bạn rằng có nhiều loại đồ ăn trong phép tắc không ăn không uống này. nhưng tại vì nó đổi khác đáng chú ý so sánh những gì bạn cũng có thể quen ăn, nên lúc đầu bạn có thể thấy nó hạn chế.

    thiếu vắng dinh dưỡng có thể xảy ra

    chính sách ăn thuần chay có thể tốt cho sức khỏe, nhưng có một số thiếu hụt bổ dưỡng tiềm ẩn cần được dung giải. các chuyên gia điều tra nghiên cứu đã nhận ra rằng vẻ ngoài ăn luôn chay thường thiếu canxi, nhu yếu cho sự hình thành xương, co cơ và các chức năng thiết yếu khác. 1 Người dùng đồ chay trường có khả năng tăng lượng hấp phụ bằng cách dùng các loại thức ăn giàu canxi như rau lá xanh, đậu, hạt vừng, các loại củ quả làm khô và thực phẩm tăng tốc canxi như sữa cây trồng, hộp sữa chua hoặc các loại hạt có bổ sung canxi.

    Vitamin B-12 , hoặc cobalamin, là một chất dinh dưỡng khác có thể bị thiếu vì nó được tìm thấy chính trong đồ ăn có nguồn gốc con vật. Vitamin B-12 cần thiết cho tác dụng thần kinh trẻ khỏe và bào chế các tế bào máu. Sự thiếu vắng có thể dẫn đến một tình trạng có tên gọi là không đủ máu ác tính . cho dù nhiều loại rong biển, nấm và thức ăn lên men rất có khả năng là nguồn hữu dụng của vitamin B-complex thiết yếu này, nhưng các chuyên gia nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có khả năng cần bổ sung cho người theo chế độ không ăn mặn hoặc thuần chay.

    Protein có thể là một trong những vụ việc khác, nhưng đó là 1 trong vụ việc có thể tiện lợi dung giải. Protein được làm thành từ các khối bắt đầu được xem là axit amin mà cơ thể bạn cần để duy trì những đơn vị và cơ bắp và chức năng quan trọng. Các axit amin cần thiết là những axit mà cơ thể bạn không tạo ra, bởi vậy bạn cần lấy chúng từ thức ăn bạn ăn.

    Trong khi protein con vật chứa tất cả các axit amin thiết yếu, protein thực vật thường thiếu một hoặc nhiều axit amin đó. do đó, điều quan trọng đặc biệt là phải ăn nhiều nguồn protein để đảm bảo bạn nhận ra của cả các axit amin thiết yếu.

    mặc dù thế, vô tư mà nói, nguyên tắc ăn luôn chay Có thể chứa ít vitamin D vì phần lớn vitamin D của bản thân tới từ việc chạm với ánh nắng hồng ngoại. Hai nguồn cung vitamin D thuần chay tốt bao gồm tất cả nấm maitake và nấm portobello đã được chạm tới tia tử ngoại. Sữa hạt tăng cường Có thể giúp đỡ bạn nhận thấy vitamin D trong những tháng ngày đông. Tuy nhiên, trong một số điều kiện, có thể cần bổ sung vitamin D.

    sau cuối, cách thức ăn luôn chay cũng thiếu hai axit béo omega-3 được gọi là axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic mà khung hình bạn cần để chỉ một con tim trẻ khỏe, cặp mắt và kĩ năng não. Ăn đồ ăn như quả óc chó, đậu nành, bí ngô, hạt lanh hoặc hạt chia để giúp tăng lượng axit béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic mà khung người bạn chuyển đổi thành hai dạng sót lại. mặc dù, rất có khả năng cần bổ sung cập nhật bằng một sản phẩm như vi tảo bổ sung. Bên cạnh đó, nếu như khách hàng đang có bầu, điều quan trọng là phải nhắc chuyện với địa chỉ cung cấp dịch vụ âu yếm sự khỏe mạnh của bản thân để đảm bảo bạn nhận đủ omega-3 trong thai kỳ.

    cần chăm chỉ

    những người dân theo bề ngoài ăn luôn chay sẽ cần phải quen với việc đọc kỹ nhãn bổ dưỡng và danh sách phần tử, độc đáo nếu họ chọn tiêu thụ đồ ăn chế tao sẵn. thức ăn mà bạn có thể cho rằng không còn phụ phẩm động vật có thể chứa gelatin, váng sữa, casein, mật ong hoặc thức ăn khác không áp theo phương pháp ăn luôn chay.

    Bạn cũng sẽ cần đọc kỹ nhãn bồi bổ để duy trì sức khỏe bằng cơ chế ăn ngay chay. Điều quan trọng là chọn các loại thức ăn có chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng đặc biệt để ngăn cản thiếu vắng dinh dưỡng.

    Khó ăn ở ngoài

    lúc mua sắm thức ăn thân thiện với những người thuần chay, người tiêu dùng có khả năng đọc báo cáo dịch vụ. Nhưng nếu khách hàng ăn ở trong nhà ai đó hoặc trong nhà hàng, bạn không còn quyền truy cập vào bản kê bộ phận. Vì lý do này, ăn ngoài rất có khả năng là một trong thách thức đối với những người lựa chọn cách ăn luôn chay.

    một số nhà hàng chú thích các món ăn chay hoặc thức ăn chay trong thực đơn của họ, nhưng vẫn không nhiều. chúng ta có thể tạo ra một bữa ăn thuần chay từ các món salad hoặc món thức ăn phụ mà người ta đã Giao hàng. mặc dù, bạn phải buộc phải để bảo vệ rằng không có căn hộ động vật nào được sử dụng trong lúc điều chế.

    Và đôi chút, mặc khi việc hỏi về ăn uống hàng ngày cũng không hữu hiệu. không còn lạ khi nhân viên nhà hàng ăn uống có mĩ ý (hoặc bạn bè và GĐ có mĩ ý) chỉ ra rằng thực phẩm có xuất phát thực vật là thuần chay nếu chúng không chứa sữa. Nhưng không phải lúc nào cũng thế. chẳng hạn, súp rau củ có thể được nấu bằng nước dùng xương động vật để triển khai hương liệu.

    Nhiều chuyên gia thuần chay khuyên rằng khi dùng bữa chính trong ngôi nhà của bạn ai đó, hãy mang theo một cách làm nấu ăn mà bạn có thể hưởng thụ và bạn cũng có thể bài viết với người khác. Và chọn những nhà hàng mà bạn biết là kẻ thông thuộc về thuần chay.

    Kỳ vọng không hiện thực

    mặc dầu thực hiện một nguyên tắc ăn luôn chay rất có thể mang lại lợi ích cho sức lực và trọng lượng khỏe mạnh hơn, nhưng điều đó không cần là bảo vệ. Ví dụ, nếu khách hàng đang thế giảm béo, bạn vẫn cần cân nhắc các loại thức ăn bạn chọn và số lượng bạn ăn.

    ngày dần có nhiều thức ăn thuần chay chế biến sẵn. Nhiều khi, những thực phẩm này thiếu lành mạnh - chứa nhiều chất béo và calo hơn - giống như các đồ ăn truyền thống cổ truyền của chúng.

    Và những tiện ích về sức lực cũng không hẳn là một thứ gì quá nhiều. Một nghiên cứu và điều tra được công bố trên tập san American College of Cardiology đã để so sánh một số lượng lớn thiếu phụ ăn một chính sách ăn luôn chay mạnh khỏe (bao gồm các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau, quả hạch, một số loại đậu, dầu, trà và cà phê) với người nhà hàng kém lành mạnh. thực phẩm thuần chay (gồm nước hoa quả, thức uống có đường, ngũ cốc tinh chế, khoai tây, khoai tây chiên và bánh kẹo). Các nhà điều tra và nghiên cứu kết luận rằng phép tắc ăn ngay chay mạnh khỏe hơn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch ít hơn đáng chú ý, trong những khi cách thức ăn thuần chay kém mạnh khỏe hơn có liên quan đến cảnh hiểm nghèo cao hơn nữa.

    Cách ly mạng xã hội

    lựa chọn đồ ăn của mọi người có thể được đồng đội, gia đình, đồng nghiệp và những người dân quen khác giám sát kỹ càng. Mặc dù ngày nay phép tắc ăn luôn chay được đều đều hóa hơn và đồ ăn có xuất phát thực vật được mang lại tràn lan hơn, bạn vẫn có thể thấy rằng mình hiện nay đang bị thắc mắc và gian khó về duyên do chọn lọc cách sống này. Bên cạnh đó, những người dân phân vân cách bố trí chế độ ăn uống của bạn có thể loại bạn khỏi các cuộc tụ họp cộng đồng. Hoặc tệ hơn, họ có thể mời bạn và khích lệ bạn ăn những thực phẩm không gần gũi với người dùng đồ chay.

    một số ít blog thuần chay dung giải những điều này và cung cấp chỉ dẫn cho những người thích nghi với quý phái ăn uống. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tiếp cận với những người ăn luôn chay khác trong hiệp hội của bản thân và xây dựng mạng lưới, cùng lúc kiên trì với người thiếu hiểu biết chọn lọc của mình.
     

Ủng hộ diễn đàn