VIÊM AMIDAN phải ẲN GÌ & đừng nên ẲN GÌ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nmh22102000, 22/9/23.

  1. nmh22102000

    nmh22102000 Thành viên cấp 1

    Viêm amidan ăn uống có kiêng cự gì không và hạn chế ăn gì? điều ấy mang mật thiết ko, có ảnh hưởng đến vết yêu mến hay không? nào hãy cùng nhau phòng khám đa khoa hoàn cầu tim biết thêm nhá
    Viêm amidan phải ăn gì?

    tìm thức ăn mềm

    hãy lựa chọn đồ ăn nhạt (không cay hoặc chua) và dễ nuốt để khiến cho bạn đc nuôi dưỡng mà không bị viêm cổ họng thêm. khi cảm cảm giác đau khi nuốt, chúng ta nên chuyển hẳn qua ăn đồ ăn mềm như: Táo, trứng và bột yến mạch đều là những chọn lọc tốt.

    cộng đồng bệnh ung thư Hoa Kỳ (ACS) cho biết, bạn cũng có thể thử nghiền hoặc xay nhuyễn các loại thức ăn như khoai lang hoặc làm cho sinh tố với trái cây tươi như chuối. Bánh pudding được gia công từ những sản phẩm thay thế sửa chữa sữa hoặc ko sữa cũng dễ ăn & cung cấp chất dinh dưỡng.

    chọn đồ ăn rét

    Ngậm hoa quả đông lạnh hoặc đá thậm chí giúp làm tê cổ họng và giảm viêm.

    Xem thêm: những trung tâm khám bệnh uy tín tại quận 3

    Uống đa dạng chất lỏng

    Uống rộng rãi chất lỏng, bao hàm toàn nước, sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước và giữ cho trong cổ họng của chúng ta không bị khô. Chất lỏng mà thậm chí lạnh lẽo hoặc ấm, nhưng vẫn không nóng, vì thế chúng ta không muốn làm cho cổ họng bị bỏng nặng hơn.

    Theo học viện bác sĩ mái ấm gia đình Hoa Kỳ (AAFP), hàm vị lỏng ấm đã đc thử nghiệm & thực sự như súp, nước dùng trong hoặc trà có mật ong thậm chí khiến dịu & cung cấp cho bạn nguồn đủ chất quan trọng.

    [​IMG]

    Viêm amidan không nên ăn gì?
    thức ăn đẩy mạnh chu trình viêm hoặc khó nuốt có thể làm nghiêm trọng thêm những tình trạng viêm amidan. tránh các loại thực phẩm này lúc amidan của bạn đang trong tiến trình chữa lành:

    thức ăn giòn và cứng

    nỗ lực giảm thiểu xa các loại thức ăn như khoai tây chiên, bánh quy hay bỏng ngô, mà toàn bộ thậm chí gây đau để nuốt.

    đồ ăn và chất lỏng sở hữu tính axit

    hoa quả trái cây & nước ép hoa quả như cà chua, cam, bưởi, chanh và chanh cao axit là một trong những đồ uống & thức ăn đó có thể thường xuyên kích thích miệng & trong cổ họng.

    Đồ uống chớ nên mang ga hoặc sở hữu tính axit. ngừng uống soda/seltzer hoặc nước ép bưởi cho đến khi đợt đau qua đi.

    Sữa giàu chất béo hoặc các sản phẩm sữa

    Theo những dòng sản phẩm sữa có khá nhiều chất béo có thể làm gia tăng bào chế chất nhớt, có thể khiến cho nuốt khó khăn hơn.

    [​IMG]

    vài cách làm cho họng dễ chịu và thoải mái hơn
    trường hợp triệu chứng của doanh nghiệp đc cải thiện, bạn sẽ muốn quay tái lại thực đơn cân bằng và điều độ càng sớm càng tốt. dần dần đưa thức ăn tái phát lại ăn uống của công ty & quan sát bí quyết chúng ảnh hưởng tới các hiện tượng của chúng ta. có thể mất một năm kia khi bạn muốn ăn một món salad giòn to hoặc ăn pizza giòn.

    ở kề bên việc uống đa dạng chất lỏng và ăn đồ ăn dễ nuốt, chúng ta cũng có thể thử những mẹo sau sẽ giúp cổ họng của chúng ta dễ chịu và thoải mái hơn ngay tại nhà:

    • Súc miệng bằng nước muối ấm. Hòa tan 1/4 thìa cafe muối trong 8 ounce nước ấm.
    • Ngậm viên ngậm họng.
    • dùng thuốc đỡ đau ko đơn kê (nhưng hãy nhớ là trẻ em ko được dùng aspirin vì nó mà thậm chí xáy ra biểu hiện Reye).
    • sử dụng quá máy tạo độ ẩm để giữ ẩm cho màng nhầy.
    • suy giảm nói sớm, nói liên tục. nỗ lực giữ giọng càng lâu càng tốt.
    Hãy đừng quên Vì Sao khiến cho bạn bị viêm amidan là điều chúng ta cũng có thể cần được đi kiểm nghiệm. bác sĩ mà thậm chí giúp cho bạn xác định Vì Sao & đơn kê những biện pháp điều trị khác nếu như bạn bắt buộc.

    Xem thêm: trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện khám đa khoa hoàn cầu uy tín
     

Ủng hộ diễn đàn